Chi 140 triệu để đi ăn cùng Shark Dũng Nguyễn

02/10/2019 13:48 PM | Kinh doanh

Shark Dũng sẽ là người trả tiền bữa ăn, còn phần tiền do người đấu giá đóng góp sẽ được dùng cho mục đích từ thiện.

Sau 4 ngày tiến hành đấu giá, mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Shark Nguyễn Mạnh Dũng đã tìm ra những người thắng cuộc cuối cùng trong khuôn khổ chương trình #GivingLunch, #GivingDinner, đấu giá "bữa ăn gieo yêu thương" để ủng hộ Quỹ hỗ trợ phát triển công nghệ cho người mù.

Theo đó, 10 cá nhân trả giá cao nhất đến từ 6 thành phố khác nhau sẽ có cơ hội ăn trưa hoặc ăn tối cùng với "cá mập" trong làng công nghệ Việt Nam. Dẫn đầu là một cá nhân đến từ Hà Nội, người sẵn sàng chi tới 140 triệu đồng để đi ăn cùng Shark Dũng. Tiếp sau là mức giá 128 triệu đồng do một nhân vật đến từ TPHCM bỏ ra. Ngoài ra, hai ca nhân chiến thắng khác cũng đồng ý đóng góp mỗi người 120 triệu để có cơ hội ăn uống, trò chuyện cùng Shark.

Bất ngờ hơn, Shark Dũng công bố chỉ sau 4 ngày, tổng số tiền quyên góp từ chương trình trên đã lên tới 1 tỷ đồng, bao gồm 200 triệu góp trực tiếp và 856 triệu góp qua đấu giá bữa ăn. Số tiền này tương đương với khoản chi phí để đào tạo và mua thiết bị học tập cho 198 người mù.

Theo tiết lộ từ Shark Dũng, ngay khi kết quả công bố, những người thắng cuộc đã nhanh chóng chuyển khoản trực tiếp cho chương trình. Shark sẽ bay đến các thành phố để gặp trực tiếp những người thắng cuộc trong tháng 10 này.

Chi 140 triệu để đi ăn cùng Shark Dũng Nguyễn - Ảnh 1.

Danh sách người thắng cuộc được công bố trên Facebook cá nhân của Shark Dũng.

Tại Việt Nam gần đây, tương tự với chương trình đấu giá bữa ăn trưa cùng tỷ phú Warren Bufett, những người thành công trong giới kinh doanh đã cùng nhau tham gia vào một chương trình khác với tên gọi Giving Lunch do CEO Seedcom Nguyễn Hoành Tiến khởi xướng.

Cách tổ chức chương trình cơ bản gồm 4 bước. Các nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh sẽ đăng tải thông tin về lời mời ăn trưa lên Facebook cá nhân. Sau đó, những người tham gia đấu giá sẽ cùng ra giá bằng cách bình luận ngay bên dưới lời mời. Sau thời gian hạn định, những người có giá cao nhất sẽ giành được suất ăn trưa cùng host (người đứng ra kêu gọi).

Chương trình đã thu hút sự tham gia của nhiều tên tuổi trong giới kinh doanh, khởi nghiệp như Chủ tịch HĐQT Seedcom Đinh Anh Huân, Chủ tịch 24h Phan Minh Tâm, Phó Tổng giám đốc, phụ trách Marketing Biti’s Hùng Võ, nhà sáng lập Liti Florist Phượng Nguyễn,...

Nhật Ânh

Cùng chuyên mục
XEM