BLOG

Sàn gỗ xương cá

sango3thome 28.03.2024
1 người theo dõi 1 bình luận 14 bài chia sẻ

Sàn gỗ xương cá đang dần trở thành xu thế lát sàn của năm 2019. Xu hướng này làm vừa lòng cả những vị khách hàng khó tính nhất. Vì nó mang đến tính thẩm mỹ và làm nổi trội nội thất xung quanh. Vậy sàn gỗ xương cá là gì, ưu nhược điểm và cách lát loại sàn này như thế nào? Cùng https://3thome.vn/ tìm hiểu nhé

Tìm hiểu sàn gỗ xương cá là gì ?

Có thể hiểu đây là một kiểu lát sàn được sử dụng nhiều trong thi công nội thất hiện nay. Về cách lát, nó có thể được lát theo kiểu so le hoặc vân gỗ theo hình xương cá tùy khách hàng chọn. Phương pháp lát này tuy không mới nhưng lại đem đến giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng. Ngoài ra còn có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng.

Ưu nhược điểm khi lát mẫu sàn gỗ xương cá

Cũng như các loại mẫu sàn gỗ khác, ván sàn kiểu xương cá cũng có những ưu nhược điểm riêng. Chính vì vậy, chúng ta cần biết những ưu nhược điểm này để có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cụ thể:

Về ưu điểm:

+ Kiếu lót sàn này mang đến cho bạn cảm giác mới lạ khi bước vào ngôi nhà. Bề mặt sàn sau khi hoàn thiện sẽ trở nên hiện đại, sang trọng & độc đáo hơn so với kiểu lát sàn thông thường.

+ Cấu trúc xương cá khá đặc biệt giúp bề mặt sàn được chắc chắn hơn, không bị tác động nhiều bởi thời tiết. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải lo lắng vấn đề mối mọt xâm hại làm ảnh hưởng đến chất lượng gỗ.

+ Sử dụng kỹ thuật lát sàn này còn giúp cho bạn không bị đụng hàng với những ngôi nhà khác. Bởi mỗi một không gian khác nhau sẽ có sự độc đáo và sáng tạo riêng do người thợ phụ trách. Chính vì thế, gia chủ có thể thể hiện được đẳng cấp của mình với bạn bè.

Về nhược điểm:

+ Kiểu lát sàn này có độ khó cao, chính vì vậy yêu cầu người thợ phải có tay nghề giỏi. Điều này sẽ bảo đảm các góc cạnh sát tường, sườn xương hỗ trợ được xử lý tốt hơn.

+ Việc bảo trì và thay thế khi bị hỏng hóc khó khăn và tốn nhiều chi phí hơn so với một số loại sàn khác.

+ Nếu phải tháo dỡ và vận chuyển thì khả năng tận dụng sàn gỗ cũ không cao.

Những loại sàn gỗ có thể lát theo kiểu “xương cá

Với kiểu lát sàn xương cá, bạn có thể dùng ván gỗ tự nhiên hay ván gỗ công nghiệp đều phù hợp. Tùy vào chi phí mà khách hàng có thể bỏ ra mà lựa chọn sao cho hợp lý nhất.

Đối với sàn gỗ tự nhiên

Một số loại gỗ tự nhiên thường được dùng để lót xương cá mà bạn có thể tham khảo là: sàn gỗ Óc chó, chiu liu, căm xe… Giá của mỗi loại sàn gỗ tự nhiên sẽ có sự khác biệt tùy theo loại bạn chọn.

Một chú ý quan trọng khi lựa chọn gỗ để lát kiểu xương cá là loại gỗ đó phải được thiết kế hèm và có quy cách riêng. Thông thường, loại có hèm trái và các tấm gỗ ngắn là thích hợp nhất.

Đối với sàn gỗ công nghiệp

Trước đây, sàn gỗ công nghiệp không đủ tiêu chuẩn để lát sàn xương cá. Tuy nhiên, ngày nay việc sử dụng loại sàn gỗ này đã trở nên dễ dàng hơn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã phong phú. So với sàn gỗ tự nhiên, sử dụng sàn gỗ công nghiệp sẽ có nhiều ưu điểm hơn như: Màu sắc, mẫu mã phong phú hơn, chi phí thấp hơn,…

Kích thước sàn gỗ xương cá

Đối với sàn gỗ tự nhiên, kích thước để lát sàn xương cá phù hợp nhất là khoảng 600mm. Còn với sàn gỗ công nghiệp, tùy thuộc vào những mẫu gỗ lát sàn khác nhau mà sẽ có kích thước khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu sàn gỗ nổi tiếng như: Morser, Egger, Faus, Jawa… Bên cạnh đó, sử dụng sàn gỗ có độ dày 8mm hay 12mm đều thích hợp cho việc lót kiểu này.

Quy trình thi công, lắp đặt sàn gỗ xương cá

Việc thi công sàn gỗ xương cá có nhiều điểm giống và khác với kiểu lát thông thường. Dưới đây là các bước cụ thể:

Bước 1: Xử lý bề mặt sàn

Đây là bước rất quan trọng để đảm bảo sàn gỗ không bị cong vênh hoặc lún khi lắp xong. Trước khi tiến hành lắp, bạn nên kiểm tra mặt sàn, quét dọn sạch sẽ để tránh bụi bẩn còn sót lại.

Bước 2: Trải lớp lót sàn

Tác dụng của lớp lót sàn là giúp cho sàn gỗ không bị ẩm mốc, không gây ra tiếng ồn do sàn gỗ tạo nên. Các loại vật liệu lót sàn bạn có thể sử dụng là: cao su non, xốp tráng bạc, nilon… Khi trải, lưu ý là nên trải thật phẳng, cách chân tường khoảng 2cm và dùng băng dính để cố định 2 lớp lại với nhau.

Bước 3: Tiến hành lắp đặt sàn gỗ xương cá

Trước khi lót, bạn nên quan sát hướng ánh sáng để làm nổi bật vân gỗ và lát từ góc phòng ra ngoài. Đầu tiên, nối mép của 2 thanh gỗ với nhau chéo 45 độ hình xương cá. Và giữ khoảng cách của mép sàn với chân tường một khoảng. Tiếp tục lắp các miếng sàn gỗ xương các cho đến sát tường. Chú ý, nếu thanh gỗ sát tường có kích thước ngắn hoặc dài hơn thì dùng thước đo để thêm bớt cho hợp lý.

>>> Phân phối sàn gỗ quận 7 giá rẻ

Tiếp tục như vậy cho đến hàng thứ 5 thì dừng lại. Dùng bút chì kẻ đường thẳng lên các thanh gỗ xương cá đã ghép. Sau đó, tách các thanh gỗ đã ghép ra và dùng cưa cắt hết phần gỗ thừa được đánh dấu bằng bút chì kẻ đường thẳng. Tiếp đó, đẩy những thanh gỗ đã cắt vào sát tường. Chú ý để lại một khoảng nhất định bởi gỗ có tính giãn nở.

Tiếp tục lắp ghép các ván gỗ như thế cho tới khi có thanh gỗ chạm vào tường. Những khoảng trống còn lại, bạn dùng thước đo kích thước rồi cắt các thanh gỗ với kích thước tương ứng và ghép vào.

Bước 4: Lắp phụ kiện sàn gỗ

Sau khi đã lắp xong, bạn dùng phụ kiện sàn gỗ để che đi các kẽ hở. Sau đó cố định lại mép của ván sàn và ép xuống mặt nền. Cuối cùng, dùng nẹp để kết thúc lắp sàn ở tấm ghép cuối cùng và dọn dẹp lại không gian nhà.

Một vài hình ảnh sàn gỗ xương cá đẹp

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về sàn gỗ kiểu xương cá để bạn tham khảo:

Báo giá sàn gỗ xương cá

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về sàn gỗ lót kiểu mới – xu thế hiện đại năm 2019. Nếu bạn có nhu cầu lót sàn gỗ cho ngôi nhà của mình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé! Chúng tôi có tất cả các loại sàn gỗ mà bạn yêu cầu!

2 Bình luận
Website liên kết