Giới thiệu những quán ăn đêm nổi tiếng bạn nên thử ở Sài Thành

686
Rate this post

Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đi khám phá những quán ăn đêm nổi tiếng lâu đời ở TPHCM. Đó là cơm tấm Bà Mười, bánh mì xôi gà 56, cháo trắng Hàng Xanh… cùng theo dõi và khám phá nhé.

Phở Hà

Đặt vé máy bay đi sài gòn giá rẻ trong đêm đói cồn cào mà không biết ăn gì thì phở chính là món ấm bụng tuyệt vời nhất dành cho bạn đó. Phở Hà mở bán đến tận khuya đây là địa chỉ rất quen thuộc của tín đồ ẩm thực tại TPHCM. Mặc dù không gian quán tại đây không thật sự là rộng rãi nhưng không vẫn có chỗ ngồi, bàn ăn tươm tất để thưởng thức những tô phở nóng, bốc khói nghi ngút.

Tại phở Hà, bạn cũng sẽ hài lòng với nước lèo, chuẩn vị Bắc, thanh nhưng lại rất đậm đà, nó không quá béo như là phở ở một số nơi khác. Thực khách đến quán luôn yêu thích hương vị của miến gà, phở gà, phở áp chảo bò, phở lòng trứng non, gỏi gà chặt, gỏi gà xé, gỏi lòng trứng non… Sợi phở dai, giòn, nhưng vẫn đủ độ mềm, ngon khó cưỡng. Địa chỉ: Hải Triều, quận 1.

Cháo trắng Hàng Xanh

Quán đã tồn tại được 40 năm tại TPHCM rồi, quán cháo này là một trong những địa điểm càng về đêm thì lại càng nhộn nhịp nhịp thực khách ra vào. Cháo trắng có mùi thơn lá dứa, không quá đặc hay lỏng. Giá ở đây khá cao nhưng nó đáng giá với chất tượng.

Nhìn vào tủ kính bạn sẽ thấy có hàng chục món ăn kèm bắt mắt, việc chọn ra một vài hương vị yêu thích của là một thử thách vơi thực khách. Cháo sẽ được nấu khá là nhạt để có sự kết hợp hoàn hảo nhất với các món ăn kèm như là dưa cà, dưa chua, ruốc, tôm rim, cá lóc kho, tép, trứng bắc thảo… Mỗi chén thức ăn như vậy có giá từ 7.000 đồng. Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

Cơm tấm Bà Mười

Thú ăn cơm về đêm chính là nét đặc trưng rất là riêng của người Sài Thành. Quán cơm tấm Bà Mười này là một trong những hàng ăn lúc 2h sáng mà vẫn đông đúc khách như là ban ngày. Bên cạnh các phần ăn quen thuộc với sườn nướng cháy cạnh thơm phức thì bì heo mềm kết hợp với miếng chả trứng vàng ươm, bạn có thể gọi thêm thịt kho trứng, phá lấu, cá kho, mắm chưng… Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

>>>Đến Đà Lạt thử lưu trú ở những địa điểm có hồ bơi tuyệt đẹp này

Bánh mì xôi gà 56

Là địa chỉ bán xôi nổi tiếng ở khu vực quận 11 và Tân Phú, quán phục vụ đa dạng các loại bánh mì, xôi kèm gà xé, da gà, chà bông, ruốc, chả lụa, pate, trứng cút chiên, thịt heo quay… Mỗi phần xôi có giá từ 20.000-25.000 đồng. Quán này thường mở bán đến 2h sáng. Nếu như ghé đến địa chỉ này vào lúc tối muộn thì có thể bạn  sẽ phải xếp hàng dài đứng chờ mua món ăn mình yêu thích nhất. Địa chỉ: Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú.