Chuyển đến nội dung chính

SO SÁNH PHƯƠNG ÁN THI CÔNG TƯỜNG CÂY BẰNG MODULE TRUYỀN THỐNG VÀ MODULE BABYLON


Ngày nay, mô hình vườn tường cây không chỉ dùng để trang trí mà chúng còn mang đến giá trị tinh thần to lớn đến cho bạn và người thân trong gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn được phương pháp án thi công vườn tường là rất quan trọng. Mỗi phương án đều có những ưu nhược điểm riêng và tùy theo nhu cầu, sở thích, thẩm mỹ mà bạn sẽ lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất.


Dưới đây Cảnh quan Babylon sẽ đi so sánh hai phương án thi công vườn đứng bằng Module truyền thống và Module Babylon, mời các bạn cùng theo dõi.


1. Điểm giống nhau giữa hai phương án thi công vườn tường



Đều là những giải pháp bền vững cho thi công vườn đứng. Thi công được tại nhiều vị trí, không bị giới hạn bởi chiều dài hay độ cao vườn. Đều có thể lắp đặt sử dụng hệ thống tưới tự động. Giá thể trồng cây dạng rắn. Khả năng cách âm tốt, giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài. Không cần sử dụng chống thấm tường.


2. Điểm khác nhau giữa phương án thi công vườn tường Module truyền thống và Module Babylon

* Về Module truyền thống:


- Đặc điểm: là một dạng khung nhựa đúc sẵn hình chữ nhật có vị trí để lắp chậu cây. Kích thước của một module là 17.5×15.5 cm. Một khung module bao gồm 3 module có kích thước phổ biến là 52.5×15.5cm.


- Vật liệu thi công: Module và chậu trồng nhựa Composite màu đen


- Trọng lượng tối đa: 50kg/m2 vườn tường


- Hệ thống tưới: Lắp đặt nhiều đầu tưới đến từng module dẫn đến chi phí cao, mất thời gian. Hệ thống tưới nhỏ giọt đến từ chậu dễ làm bí đất, nghẹt rễ, nấm bệnh. Có thể tưới thủ công với tường cây ngoại thất.


- Độ phủ xanh bề mặt ngay sau khi thi công: Đạt 65-70%


- Tiến độ thi công: Trung bình và phức tạp.


- Chăm sóc và duy trì: Cắt tỉa nhanh gọn, linh hoạt. Khi cây phát triển thì vòng đời ngắn (2-3 tháng phải thay cây) do chậu nhỏ, rễ cây bị “động” lên trên.


- Độ bền vững: Trung bình


* Về Module Babylon:


- Đặc điểm: Là dạng Module đúc sẵn được làm từ nhựa nguyên sinh có thiết kế các lỗ, móc để gắn lên tường. Module có 2 loại: Nhỏ: 22×7.5x13cm; Lớn: 29x9x14.5cm.


- Vật liệu thi công: Module làm bằng nhựa nguyên sinh


- Trọng lượng tối đa: 45kg/m2


- Hệ thống tưới: Đầu tưới lắp 1 hàng phía trên tường cây. Giảm chi phí và thời gian lắp đặt. Hệ thống tràn nước hợp lývà cây hút nước qua sợi bấc giúp cây luôn đủ ẩm theo nhu cầu. Có thể tưới thủ công cả vườn tường nội thất và ngoại thất mà không gây bẩn ra sàn.


- Độ phủ xanh bề mặt ngay sau khi thi công:
Đạt 90-95%


- Tiến độ thi công: Nhanh


- Chăm sóc và duy trì: Cắt tỉa, thay cây nhanh gọn và đơn giản. Vòng đời cây dài (6-8 tháng phải thay cây) do cây sống trong điều kiện tốt, cung cấp dinh dưỡng đều đặn.


- Độ bền vững:
Cao.


Hình ảnh minh họa:

Phương án thi công vườn tường với Module Babylon
Thi công vườn đứng với Module truyền thống
Kết luận:

Như vậy, cả hai phương án thi công vườn đứng nêu trên đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào từng công trình để có thể lựa chọn được phương án thi công phù hợp. Hiện nay thi công sử dụng Module Babylon được ứng dụng rộng rãi hơn cả vì những đặc tính ưu việt (linh hoạt, bền vững, thẩm mĩ, có thể làm tranh cây hay mảng tưởng lớn) mà nó mang lại.


Bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn phương án thi công phù hợp? Cảnh quan Babylon sẽ giúp bạn lựa chọn được phương án thi công tối ưu nhất cho vườn đứng. Liên hệ với chúng tôi qua Email: info@canhquanbabylon.vn hoặc Hotline: 0989068668


Babylon Landscape tự hào là doanh nghiệp hàng đầu trong thiết kế và thi công vườn đứng, vườn tường, vườn trên mái, tường cây xanh cho không gian sống ngày càng tươi đẹp hơn!


Cảnh quan Babylon – Nâng Tầm Cuộc Sống Xanh!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

99+ Mẫu giàn hoa cho ban công đẹp

Babylon  đem đến những giá trị thực, chất lượng thực phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng. Đặc biệt, tạo dấu ấn cá nhân trong không gian sống là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi hướng đến.  Giàn Hoa Ban Công  hiện là một trong những sản phẩm hàng đầu của chúng tôi trong lĩnh vực  thi công Ban Công Xanh . Những mẫu giàn hoa composite hình quả trám, thanh ngang, giá đỡ,… sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho không gian nhà bạn. Đặc t ính sản phẩm Giàn Hoa Ban Công Giàn tường quả trám ban công làm từ chất liệu composite giúp cho bạn công nhỏ trở nên thật sinh động và đẹp mắt. Dễ dàng trang trí với những  giỏ hoa treo ban công Giàn hoa treo ban công có thể chống chịu với điều kiện thời tiết nắng mưa ngoài trời Không chứa tạp chất, thân thiện với môi trường, đạt tiêu chuẩn Châu Âu Tuổi thọ, giữ được màu sắc lâu hơn so với các loại nhựa thông thường hay gỗ tự nhiên Khắc phục được nhược điểm của gỗ tự  nhiên như mối, một, cong, vênh,… Lắp đặt nhanh chóng, đơn giản,

THI CÔNG TƯỜNG CÂY XANH TẠI TRƯỜNG QUỐC TẾ UNIS – HÀ NỘ

Cảnh Quan Babylon triển khai dự án  thi công tường cây xanh  tại Trường Quốc Tế UNIS – Ciputra – Hà Nội. Ngôi trường đầu tiên được thành lập bởi Liên Hiệp Quốc và Chính Phủ Việt Nam. Môi trường học tập theo tiêu chuẩn Quốc Tế. Không gian làm việc và học tập của giáo viên, học sinh trong trường đều hướng đến thiên nhiên. Thông Tin Dự Án Tên Dự Án :   Thi công tường cây tại trường Quốc Tế Liên Hợp Quốc UNIS – Hà Nội Chủ Đầu Tư : Công Ty TNHH Xây Dựng Hoa Chi Địa Điểm : Trường Quốc Tế Liên Hợp Quốc UNIS – Ciputra – Hà Nội Việc tạo khối, khéo léo thổi hồn cho khu vườn trở nên sinh động là công việc của những người thợ làm vườn. Hiện nay, Thiết kế thi công tường cây không đơn giản là chỉ là gắn cây lên tường. Mà còn phải biết sáng tạo những ý tưởng mới để mang đến không gian tươi mới hơn. Thi công tường cây tại trường Quốc Tế UNIS – Ciputra – Hà Nội Thi công tường cây tại trường Quốc Tế UNIS – Ciputra – Hà Nội Chúng tôi lên kế hoạch thi công cho 2 bức tường với 2 ý tưởn

THI CÔNG CÂY XANH TREO TƯỜNG TẠI KHU ĐÔ THỊ CIPUTRAL

Cây xanh treo tường  là một trong những hạng mục cảnh quan được nhà thầu Babylon chú trọng. Luôn đào tạo những người thợ có tay nghề, kỹ thuật cao để tạo ra những sản phẩm vườn tường đẹp. Chủ đầu tư mong muốn tiến độ thi công đảm bảo – sản phẩm chất lượng và dịch vụ chăm sóc, bảo trì nhanh chóng. Hiểu được những mong muốn nguyện vọng đấy, Babylon luôn đầu tư vào nghiên cứu sản phẩm, công nghệ tưới, nâng cao tay nghề nhân công để làm hài lòng các chủ đầu tư. Luôn giữ vị trí là nhà thầu cảnh quan uy tín tại Việt Nam. thi công cây xanh treo tường toàn quốc – Babylon Landscape Thông tin dự án: Tên dự án: Thi công cây xanh treo tường tại khu đô thị Ciputral Tổng diện tích: 50m2 Chủ đầu tư: Tập Đoàn Tân Hoàng Minh Đơn vị thi công: Babylon Landscape Các loại cây xanh treo tường trên vườn đứng tại dự án thi công cây xanh treo tường tại khu đô thị Ciputral – Hà Nội Đây là dự án Babylon sử dụng nhiều loại cây hoa lên  vườn tường ngoại thất . Các chủng loại cây được bố tr