Nên chọn seo hay google adwords

Bạn đang phân vân chưa biết nên chọn SEO hay google adwords? Nên đầu tư vào SEO hay adw ? Chúc mừng bạn. Bạn đã tìm đúng địa chỉ để mở ra câu trả lời cho những thắc mắc trên.

Bài viết này giành cho những ai đang chưa biết có nên chạy quảng cáo google hay không, nên chọn SEO hay google adwodrs.

Xem thêm:



  • Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới
  • Cách phối màu sắc trong thiết kế web

  • Có nên chạy quảng cáo google?

    Nếu bạn đang đứng trước 1 trong 2 chọn lựa là SEO hay Google adwords. Trước hết, hãy xem ưu và nhược điểm cùng từng cách làm để có quyết định đúng đắn nhất.  

     SEO

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để xếp hạng các kết quả không phải trả tiền trong các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing ....

    Yếu tố quan trọng trong SEO là bạn không thể trả tiền để xuất hiện ở các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm có các thuật toán tính toán chất lượng và mức độ liên quan của trang web từ đó xếp hạng sao cho phù hợp.

    Như vậy, SEO là tìm ra những yếu tố Google đánh giá SEO quan trọng nhất có ảnh hưởng đến thứ hạng. Sau đó tối ưu hóa trang web theo các tiêu chí đánh giá này của Google.

    Ưu điểm của việc làm SEO

    1. Hiệu quả lâu dài

    Bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian cho việc tối ưu SEO, nhưng những ưu điểm của SEO mang lại khi bạn đã có thứ hạng cao trên Google chính là sự bền bỉ. 

    Khi bạn đã Lọt Top cao trên các công cụ tìm kiếm, dù bạn có dừng lại việc đẩy SEO, nghỉ ngơi thì website vẫn nhận được lượt traffic đều đặn. Điều này sẽ không thể xảy ra với việc chạy quảng cáo Adwords, vì khi bạn hết tiền chạy quảng cáo, lưu lượng truy cập sẽ dừng ngay tức thì.

    Đây là lý do tại sao nhiều nhà tiếp thị coi SEO là một trong những kênh tốt nhất cho kết quả lâu dài, có thể mở rộng.



    2. Chi phí SEO thường rẻ hơn trong thời gian dài

    Với việc SEO, hiệu quả sẽ tăng dần theo thời gian, càng về sau, bạn sẽ càng gặt hái được nhiều thành công. Và đương nhiên về lâu dài, chi phí làm SEO sẽ rẻ hơn so với chi phí bạn đầu tư cho quảng cáo.

    Nhược điểm của SEO

    Bất kỳ cách làm nào cũng sẽ tồn tại một vài nhược điểm dù lớn hay nhỏ. Bên cạnh các ưu điểm thì SEO cũng tồn tại một vài nhược điểm khiến người dùng khó quyết định được nên chọn SEO hay Google adwords.

    1. SEO cần có thời gian

    Không ai biết mất bao lâu để website có thể xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Không phải website làm SEO nào cũng được trả giá xứng đáng và đạt thứ hạng cao khi làm SEO. Thậm chí, có những trang web làm cả năm vẫn không có TOP.

    Làm SEO đòi hỏi các SEOer cần phải kiên trì, cố gắng và đầu tư thời gian. Không thể vội vàng chỉ SEO trong thời gian ngắn rồi đòi hỏi kết quả SEO ngay được. Nếu bạn không có chiến lược SEO phù hợp, bạn có thể mất cả năm, thậm chí vài năm mà website vẫn dậm chân tại chỗ. 

    Nếu bạn cần đứng đầu Top trong 1 thời gian ngắn thì SEO không phải là lựa chọn dành cho bạn.

    2. SEO đòi hỏi nội dung độc đáo có giá trị với người dùng

    Có thể bạn thấy website của đối thủ hay, hiệu quả và muốn làm theo các nội dung, cách làm của họ. Nhưng điều này không thể áp dụng cho việc SEO. Bởi nó đòi hỏi sự mới mẻ, độc đáo, sáng tạo, không trùng lặp và đặc biệt là phải có ích cho người dùng.

    Do đó, để làm tốt việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, bạn cần phải nắm chắc chuyên môn về SEO.  Các thuật toán của Google, cách mà google hoạt động, xếp hạng website. Và nhiều hơn nữa những yêu cầu khác trong làm SEO.

    Chạy quảng cáo adwords

    Google adwords là cách làm nhanh nhất để website của bạn xuất hiện trên Top đầu của mỗi tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Ngày nay, hầu hết các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instragram đều áp dụng Quảng cáo làm mô hình kinh doanh chính.

    Ưu điểm của Google adwords

    1. Nhanh lên Top

    Để SEO hiệu quả, tăng thứ hạng có thể bạn sẽ cần phải đợi vài ngày, vài tháng thậm chí cả năm, Nhưng đối với quảng cáo Google adwords nó nhanh hơn rất nhiều và gần như là ngay tức thì. 

    Bạn có thể thực hiện 1 chiến dịch ngay lập tức, chỉ vài giây sau khi cài đặt quảng cáo và website của bạn sẽ nhanh chóng có thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm.



    2. Quảng cáo cho phép nhắm mục tiêu chi tiết

    Với Google ads, bạn hoàn toàn có thể cài đặt nhắm các mục tiêu cụ thể như thời gian, vị trí, đối tượng, tuổi, giới tính,.... và chi tiết hơn thế nữa. 

    Như vậy, khi chạy Google adwords thì bạn có thể kiểm soát dễ dàng mục tiêu hướng đến và chỉ trả tiền cho những người bạn muốn họ truy cập trên trang web của mình.

    3. Quảng cáo cho phép bạn thực hiện các thử nghiệm nhanh

    Bản chất của Quảng cáo là phản hồi nhanh chóng các kết quả để người dùng biết được cái nào hiệu quả, cái nào không hiệu quả. Bạn có thể tính toán dựa trên nhân khẩu học, vị trí, thời gian,... để tối ưu lại quảng cáo của mình đạt kết quả tốt nhất.

    Nhược điểm của chạy quảng cáo Google adwords

    Người dùng luôn thắc mắc có nên chạy quảng cáo hay không, nên chọn SEO hay Google adwords vì mỗi lựa chọn đều có những ưu/nhược điểm riêng. Vậy nhược điểm của quảng cáo Google adwords là gì?

    1. Chạy quảng cáo có thể rất tốn kém

    Chạy quảng cáo khá tốn kém đặc biệt là trong một số ngành Hot hiện nay như: Bất động sản, nội thất, thẩm mỹ, bảo hiểm,... Mỗi nhấp chuột có thể lên tới cả trăm ngàn đồng. Bạn sẽ mất một khoản đầu tư khá lớn nhưng chưa chắc đã thu về lợi nhuận tương ứng. Với những doanh nghiệp nhỏ hoặc các nhân không dư giả về kinh phí, chạy quảng cáo không phải là lựa chọn tốt.

    2. Hiệu quả không lâu dài

    Chạy quảng cáo có kết quả nhanh chóng, tức thì nhưng không lâu dài. Khi bạn hết tiền, quảng cảo bị dán đoạn và mọi truy cập sẽ dừng hẳn. Người dùng sẽ không nhìn thấy website của bạn nữa. 

    3. Bạn sẽ luôn cần tiền để kiếm tiền

    Có nên chạy quảng cáo Google adwords hay không nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ? Bạn sẽ cần phải có tiền để bắt đầu một chiến dịch. Có thể bạn sẽ mất tiền trong thời gian đầu mà không nhận lại được kết quả gì.

    Nếu bạn là một người mới khởi nghiệp với ngân sách tiếp thị là 0 đồng, tốt nhất bạn không nên chọn Google adwords.

    Vậy, nên chọn SEO hay Google adwords

    Google adwords và SEO: Cái nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn?



    Câu trả lời: Nó phụ thuộc vào bạn.

    Không lựa chọn nào là tốt nhất. Bởi nó có thể hiệu quả với người này nhưng không hiệu quả với người khác. Cả 2 đều có những ưu/nhược điểm riêng.

    Nên chạy quảng cáo google nếu bạn cần ngay một thứ hạng cho website của mình, cần lượng truy cập, khách hàng tức thì. Nếu bạn đang kinh doanh thời vụ thì chạy quảng cáo Google adwords là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

    Nên thực hiện SEO nếu bạn không có nhiều lựa chọn về kinh tế, công ty mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ, vốn đầu tư ít. Bạn nên tập trung đầu tư thời gian và công sức vào SEO. 

    Một lựa chọn hoàn hảo khác nếu bạn chưa biết nên chọn seo hay google adwords là sử dụng chúng song song với nhau. Chúng sẽ bù trừ các ưu và nhược điểm cho nhau. 

    Ví dụ, bạn vừa xuất bản một sản phẩm, bài viết bằng tâm huyết và công sức của rất nhiều người. Nếu bạn không muốn tâm huyết đó trở nên lãng phí khi ít người biết đến nó. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng quảng cáo để nó được nhiều người quan tâm đến trong thời gian ngắn nhất. 

    Hơn nữa, việc kết hợp google adwords và SEO giúp bạn nắm rõ mục tiêu và định hướng tiếp thị tốt hơn. Từ đó lên kế hoạch marketing hiệu quả hơn.       

    Nên chọn seo hay google adwords phụ thuộc vào bạn. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ lựa chọn cho mình 1 quyết định sáng suốt nhất để phát triển web, phát triển doanh nghiệp của mình.

    Nếu bạn đang quan tâm đến thiết kế website, cần tư vấn, định hướng phát triển web. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

    Chúng tôi cung cấp các dịch vụ:
    Xem thêm dịch vụ thiết kế web của chúng tôi tại:

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Tổng hợp 10 tạp chí nội thất nổi tiếng nhất thế giới

    Hệ thống quản lý tài liệu của cổng thông tin điện tử

    Top 10 tạp chí thời trang nổi tiếng thế giới