Đụng độ nghiêm trọng trên Biển Nhật Bản, 3 lính Nga bị thương, hơn 60 thủy thủ Triều Tiên bị bắt giữ

Tất Đạt |

Vụ đụng độ xảy ra giữa lính biên phòng Nga và thủy thủ Triều Tiên đã khiến 3 lính Nga bị thương và 2 tàu Triều Tiên bị bắt giữ.

RT dẫn nguồn Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, một nhóm thủy thủ tàu Triều Tiên đã tấn công và làm bị thương ba lính biên phòng Nga khi các sĩ quan tìm cách ngăn chặn hành vi đánh cá trộm tại vùng biển của Nga.

FSB còn cho hay, lực lượng biên phòng Nga đã bắt giữ một tàu Triều Tiên đang đánh cá tại vùng đặc quyền kinh tế của Nga. Nhưng sau đó, thủy thủ Triều Tiên trên một tàu khác đã chống trả dữ dội vụ bắt giữ, làm bị thương ba lính Nga.

Được biết, đánh bắt cá trộm được coi là tội phạm hình sự ở Nga. Ban đầu, lính biên phòng Nga bắt giữ 1 tàu Triều Tiên cùng 21 thành viên thủy thủ đoàn. Một nhóm lính Nga được cử tới một tàu Triều Tiên khác có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, trên con tàu thứ 2 (chở theo 45 thủy thủ), nhóm lính Nga đã bị tấn công.

Hiện tại, cả 2 con tàu đều đã bị phía Nga bắt giữ. Theo TASS, chưa rõ vũ khí phía Triều Tiên đã sử dụng trong vụ đụng độ là gì. Ngoài 2 tàu đánh cá, lính biên phòng Nga còn phát hiện 11 xuồng máy khác của Triều Tiên cũng có mặt tại khu vực.

Vụ đụng độ xảy ra ngày hôm nay (17/9) là diễn biến mới nhất sau hàng loạt những vụ việc liên quan tới Triều Tiên. Theo RT, tuần trước, lính Nga đã bắt giữ 16 tàu và hơn 250 thủy thủ Triều Tiên đang đánh bắt trộm mực tại biển của Nga. 

Tờ ABC News (Mỹ) nhận định đây là vụ tấn công hiếm hoi giữa 2 phía bởi Nga và Triều Tiên có mối quan hệ ngoại giao rất tốt.

Trong thông báo mới nhất, Bộ Ngoại giao Nga cho biết sẽ triệu tập Đại sứ Triều Tiên tại Moskva để trao đổi tình hình.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại