Bảy kỳ quan thế giới cổ đại được các học giả thế kỷ 2 TCN coi là những công trình kiến ​​trúc bền vững nhất trên hành tinh. Để suy đoán về những cấu trúc này sẽ trông như thế nào trong thời kỳ hoàng kim, NeoMam Studios đã hợp tác với Budget Direct Australia tạo ra một loạt các GIF cho thấy sự hồi sinh của các cấu trúc ban đầu bị mất theo thời gian. https://www.nhaxinhcenter.com/tin-tuc-kien-truc/928-cach-tinh-bac-cau-thang-chuan-phong-thuy.html

Sau khi tìm hiểu thông tin bằng văn bản và hình ảnh, NeoMam Studios đã hợp tác với Budget Direct Australia để tạo ra một loạt các GIF cho thấy sự hồi sinh của các cấu trúc ban đầu bị mất theo thời gian.

Bức tượng thần mặt trời ở Rhodes

Bức thượng thần mặt trời Colossus cao 32m ở cảng Mandraki được đặt trên bệ cao 15m, tàu thuyền có thể lưu thông qua lại giữa 2 chân tượng. Trên thực tế, bức tượng thần mặt trời khổng lồ Helios này được điêu khắc từ vũ khí và khiên của quân đội Cypriot sau khi thua trận trước Rhodes.

Kim tự tháp Giza vĩ đại

Được xây dựng cách đây hơn 4.500 năm từ những viên đá nặng 2,5 đến 15 tấn. Kim tự tháp Giza vẫn là công trình kiến ​​trúc cao nhất thế giới của con người trong gần bốn nghìn năm. Các cuộc khai quật gần đây đã tiết lộ rằng có khả năng có tới 100.000 công nhân lành nghề đến từ khắp nơi trên đất nước để sống trong một thành phố tạm thời khi họ xây dựng các kim tự tháp.

Vườn treo Babylon

Vườn treo Babylon là công trình bí ẩn nhất trong số 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Các tài liệu lịch sử bản địa của Babylon – 50 dặm về phía nam của mà ngày nay là Baghdad ở Iraq – đã không đề cập đến khu vườn này. Nhưng nếu nó tồn tại, người ta cần những kỹ thuật tiên tiến với máy móc phức tạp rút nước để xây dựng sân thượng cao tới 19m. https://www.nhaxinhcenter.com/tin-tuc-kien-truc/908-phong-thuy-phong-khach.html

Ngọn hải đăng Alexandria

Ngọn hải đăng được xây dựng bởi Sostratus, Cnidus có ngọn lửa đang cháy trên đỉnh một tòa tháp hình trụ hình bát giác. Một cầu thang xoắn ốc nối liên đỉnh tháp tới khu vực buôn bán, nơi đặt bức tượng của thần Helios.

Lăng mộ ở Halicarnassus

Ngôi mộ được xây dựng cho Mausolus, người trị vì Caria. Mausolus đã cho xây dựng nhiều ngôi đền lớn và các tòa nhà dân sự trong cuộc đời mình, và tự mình lên kế hoạch xây dựng Lăng mộ. Cấu trúc lăng mộ pha trộn của các nguyên tắc thiết kế của Hy Lạp, Cận Đông và Ai Cập. Lăng mộ được dựng từ đá cẩm thạch Anatilian và Pentelic.

Tượng thần Zeus tại Olympia

Bức tượng mạ vàng cao 13m này được dựng tại Đền thờ thần Zeus. Khung và ngai vàng đặt bức tượng được làm bằng gỗ. Mặc dù nó dường như đã tồn tại vài trăm năm, nhưng bức tượng có thể đã bị thiêu rụi khi ngôi đền bị phá hủy vào năm 426 TCN hoặc vài năm sau đó trong một vụ hỏa hoạn tại Constantinople.

Đền thờ nữ thần ở Ephesus

Đền thờ đã được xây dựng và phá hủy ba lần bởi người Hy Lạp cổ đại, người Goth ở thế kỷ thứ 3 và những người theo đạo Cơ đốc. Người đầu tiên phá hủy nó là Herostratus, người phá hủy ngôi đền chỉ để nổi tiếng. Sau khi được xây lại công trình lại bị người Goth phá hủy khi chạy trốn khỏi người La Mã.
Theo: Archdaily

Tin tức kiến trúc độc đáo