Xe A-Z

Vô sinh vì ngồi xe máy quá nhiều: Nam giới cần thay đổi ngay

Vô sinh vì ngồi xe máy quá nhiều: Nam giới cần thay đổi ngay

Vô sinh và hiếm muộn tại Việt Nam hiện nay đang có chiều hướng tăng. Cụ thể, 7,7% nam giới bị vô sinh, và 50% trong số đó dưới 30 tuổi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới. Trong đó có cả việc chạy xe quá nhiều, ngồi trên yên xe quá lâu. Dưới đây  là 3 trường hợp các biker thường xuyên gặp phải, có khả năng gây ra các rối loạn sinh sản.

Ngồi yên xe quá lâu

Vô sinh vì ngồi mô tô quá nhiều: Nam giới cần thay đổi ngay

Tư thế ngồi trên xe, đặc biệt là các dòng xe PKL thường tạo sức ép tương đối lên khu vực của “cậu nhỏ”, chèn ép quá nhiều và lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng. Ngoài ra, Việt Nam có thời tiết nắng nóng gần như quanh năm, yên xe với màu đen sẽ hấp thụ nhiệt nhiều khiến nhiệt độ của khu vực “cậu nhỏ” vượt ngưỡng 50 độ C.

Tiếp xúc nhiệt độ quá cao

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, chuyên khoa Nam Học tại Hà Nội từng cảnh báo rằng nếu thường xuyên tiếp xúc ngưỡng nhiệt độ 43 độ trở lên quá nhiều sẽ làm tổn thương “cậu nhỏ” và tinh binh.

Vô sinh vì ngồi mô tô quá nhiều: Nam giới cần thay đổi ngay

Đại học California tại Mỹ từng có nghiên cứu trên loài khỉ, cho tinh hoàn của khỉ tiếp xúc với mức nhiệt độ 43 độ trong 30 phút mỗi ngày. Kết quả sau 6 tuần thì 2/3 số khỉ đó không còn tinh binh trong tinh dịch. 4 tháng sau đó,  những con khỉ thí nghiệm mới hồi phục lại như thường.

Sử dụng chất kích thích

Vô sinh vì ngồi mô tô quá nhiều: Nam giới cần thay đổi ngay

Để tăng độ tập trung khi lái xe thì chất kích thích vẫn thường là món được các anh em ưa thích.  Cứ 10 người chơi xe mô tô thì có đến 8 người hút thuốc.

Với những con số và những lý do trên đây, hi vọng sẽ giúp các biker có được những hiểu biết và kinh nghiệm. Dù vậy, cũng đừng vì thế mà từ bỏ đam mê của bản thân.

 

4 lý do giúp Exciter 150 2019 là ông vua xe tay côn, 'ăn đứt' Honda Winner X và Suzuki Raider

(Techz.vn) Exciter 150 2019 thực sự hơn cả một chiếc xe, 4 lý do dưới đây chính là lời giải thích tại sao Exciter 150 2019 lại là ông trùm của dòng xe tay côn.