Đi 40 km vào nội thành xếp hàng 1 tiếng để mua 2 hộp bánh Trung thu

Anh Chinh từ một xã xa xôi thuộc huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đi 40 km tới phố Thụy Khuê để xếp hàng hơn 1 tiếng mới mua được hai hộp bánh Trung thu về thắp hương và biếu người thân.

Trước Rằm tháng 8 vài ngày, cảnh xếp hàng từ tối đến nửa đêm diễn ra ở một cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Trước Rằm tháng 8 vài ngày, cảnh xếp hàng từ tối đến nửa đêm diễn ra ở một cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Vào ban ngày, lượng người đổ về đây cũng đông không kém. Thời điểm họ xếp hàng dài nhất là ngoài giờ hành chính. Theo đó, mỗi người phải xếp hàng đợi từ 30-40 phút mới tới lượt.

Anh Huy tranh thủ tới sớm đã mua được 2 hộp bánh về cho gia đình. Theo chủ cửa hàng, lượng khách sẽ tăng nhiều trong vài hôm tới.

Anh Chinh từ một xã thuộc huyện Sóc Sơn cách cửa hàng khoảng 40 km qua để mua bánh về thắp hương. Anh kể khi tới cửa hàng đã rất đông người, phải xếp hàng chờ gần 1 tiếng đồng hồ mới mua được 2 hộp.

Chị Thủy, chủ cửa hàng vừa gói hàng cho khách vừa chia sẻ: “Gia đình chuyên sản xuất bánh thập cẩm cổ truyền hợp khẩu vị khách quen. Mỗi năm lượt khách lại tăng thêm nhưng giá bánh vẫn giữ nguyên 50.000 đồng/chiếc trong 5 năm qua. Tôi và cả trăm nhân viên phải làm việc cật lực từ khâu sản xuất cho tới bán hàng mới đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng”.

Còn chị Oanh, nhân viên gói hàng cho biết lượng bánh Trung thu ở đây sản xuất đến đâu tiêu thụ hết tới đó, người đóng gói cũng phải hoạt động luôn tay cả ngày.

Những ngày này cửa hàng hoạt động hết công suất để phục vụ lượng khách đông xếp hàng dài mua bánh từ sáng tới tối. Ông Hùng (bảo vệ) sửa quạt để phục vụ khách hàng đứng đợi cho khỏi bị nóng.

Nhiều thời điểm khu vực này ùn tắc do hàng người đứng tràn ra đường. Cửa hàng phải cắt cử người liên tục đứng ra phân từng nhóm khách vào mua. Vào khung giờ cao điểm người của địa bàn phường mới đến phân luồng giao thông tại đây.

Tới 19h ngày 10/9, dòng người đợi mua bánh vẫn chưa có dấu hiệu giảm, mà còn nối dài thêm.

Ông Trọng cùng cháu ngoại đã đợi 20 phút rồi mà phía trước vẫn đang còn hơn chục người nữa.

Khi được hỏi chị Hà (ở Phương Mai) vui vẻ cười: ”Buổi tối mùa thu cũng khá dễ chịu, việc đứng đợi cũng như đi dạo phố, chỉ có gần đường, xe cộ đi lại nhiều nên hơi bụi”.

Chị Huyền và các con chia sẻ: "Rất hiếm có thời gian trong ngày để đi mua bánh vì các cháu đi học, tôi đi làm nên tới tối mới có thời gian rảnh đưa các cháu đi chơi rồi tiện chọn bánh cho gia đình luôn".

Đã 20h dòng người xếp hàng vẫn chưa ngắn lại. Những khay bánh vừa mới ra lò được các nhân viên như anh Khoa chuyển tới từ cơ sở sản xuất cách cửa hàng 200 m để kịp phục vụ khách hàng.

Nguyễn Thịnh

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/di-40-km-sang-noi-thanh-xep-hang-1-tieng-de-mua-2-hop-banh-trung-thu-post988754.html