Hà Nội bất ngờ hủy họp báo về vụ cháy Rạng Đông

Vũ Hân
Vũ Hân
10/09/2019 17:11 GMT+7

Dự kiến họp báo về vụ cháy tại Công ty Rạng Đông vào chiều 10.9, nhưng vào phút chót, Hà Nội lại bất ngờ hủy nội dung họp này, với lý do “hiện các cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc”.

“Thành phố làm tất cả những gì có thể làm được để khắc phục hậu quả vụ cháy”

Trước đó, một số phóng viên có nhận được thông báo cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức họp báo về vụ cháy tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông vào 15 giờ 30 phút chiều 10.9, đề nghị gửi câu hỏi trước để tập hợp gửi lãnh đạo sở, ngành giải đáp.

[FLYCAM] Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông tan hoang sau hỏa hoạn

Trong thông báo nội dung buổi giao ban Thành ủy Hà Nội ngày 10.9 gửi đến phóng viên, ngoài nội dung huyện Đông Anh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, cũng có “nội dung khác”, cụm từ quen thuộc mà Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thường dùng khi thông báo về các nội dung nóng trên địa bàn.
Tuy nhiên, đến chiều 10.9, khi mở đầu buổi giao ban, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã lưu ý với báo chí: “Hôm nay chỉ có 1 nội dung huyện Đông Anh báo cáo tình hình thôi”.
Mặc dù vậy, do tình trạng hỗn loạn về mặt thông tin từ cơ quan chức năng hiện nay, rất nhiều phóng viên vẫn kiên nhẫn đợi và tiếp tục đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vụ cháy này.

Hơn 10 ngày sau vụ cháy, phố vẫn vắng hoe do người dân di tản chưa dám trở về nhà

Ảnh V.H

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về việc tại sao Hà Nội dự kiến họp báo rồi lại hủy, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết: “Tại sao lại hoãn họp báo, thì hiện nay các cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc, đang điều tra, đánh giá những nội dung xung quanh vụ cháy này. Nếu có gì tới đây mới, chúng tôi sẽ cung cấp ngay cho các cơ quan báo chí”.

Trắng đêm vất vả vì vụ cháy nhà kho Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông

Trước rất nhiều câu hỏi về đủ các khía cạnh liên quan đến vụ cháy ở Rạng Đông, ông Trần Xuân Hà cho biết, “vụ cháy này là một sự cố hết sức đáng tiếc. Đến nay, lãnh đạo TP chỉ đạo hết sức quyết liệt các cơ quan chức năng của TP vào cuộc, để khắc phục một cách cao nhất những hậu quả mà vụ cháy gây ra. Với mục tiêu chăm lo bảo vệ sức khỏecuộc sống của người dân. Cái này đặt lên hàng đầu, nên lãnh đạo TP hết sức quan tâm đặc biệt”.
“Trong những ngày qua, các cơ quan chức năng của TP có sự phối hợp hết sức chặt chẽ. Vấn đề là khắc phục hậu quả. Hiện nay, ngành Tài nguyên - Môi trường, các cơ quan chức năng đã phối hợp, kể cả các cơ quan Trung ương, giám sát rất chặt chẽ môi trường nơi xảy ra vụ cháy. Rồi các ngành khác như ngành y tế chẳng hạn, cũng chăm lo đến việc bảo vệ sức khỏe người dân”, ông Hà nói, và khẳng định “Thành phố làm tất cả những gì có thể làm được để khắc phục hậu quả vụ cháy gây nên, làm sao đảm bảo sức khỏe cho người dân, đảm bảo cuộc sống cho người dân. Đó là mục tiêu hàng đầu, TP bao giờ cũng quan tâm đặc biệt”.

"Cứ yên tâm là Hà Nội sẽ làm hết sức mình..."

Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan báo chí phối hợp tuyên truyền để người dân phải hiểu và chia sẻ với thành phố.

Bảng tin của khu dân cư sát nhà máy Rạng Đông không có thông báo nào liên quan đến vụ cháy, việc khám sức khỏe miễn phí cho người dân, chỉ có thông báo về cuộc thi tìm hiểu dịch vụ công thành phố

Ảnh V.H

“Chúng tôi mong muốn các cơ quan báo chí cố gắng tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân, để người dân phối hợp thật tốt với các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả. Nếu mà người dân không phối hợp thì rất khó”, ông Hà nói và một lần nữa nhấn mạnh: “Tất cả thành phố tập trung để bảo vệ cho người dân. Cái đó là cái hàng đầu”.
Khi các phóng viên tiếp tục hỏi về việc trên thực tế, có rất nhiều hộ dân di tản từ hôm cháy chưa trở về nhà, khu phố vắng tanh teo; nhiều cháu học sinh nghỉ học; nhưng lãnh đạo thành phố vẫn nhấn mạnh tình hình nhân dân hết sức ổn định, sinh hoạt bình thường, không có bức xúc gì cả; ông Hà cho biết “sẽ tiếp thu và trao đổi lại với quận”.
Trước việc tại sao thành phố cứ tiếp tục bắt người dân đợi “cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ” mà không ra bất cứ một cảnh báo nào để họ tự bảo vệ mình trong lúc chờ đợi, ông Hà cho biết “cứ yên tâm là Hà Nội sẽ làm hết sức mình để bảo vệ cho sức khỏe người dân và cuộc sống người dân”.
“Đó mới chỉ là lời hứa, có gì minh chứng là Hà Nội đã làm hết sức mình”, PV Thanh Niên hỏi.
“Báo chí theo sát các hoạt động của các cơ quan chức năng trong việc này, bằng các việc làm cụ thể. Tôi được biết các cơ quan chức năng vào cuộc rất tích cực”, ông Hà trả lời và nói thêm “báo chí quan tâm (đến việc này) bọn mình rất mừng”, trước khi rời phòng họp vì “phải tham dự một cuộc họp khác”, dù phóng viên vẫn tiếp tục hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.