Những lưu ý khi chọn sơn nội thất tường nhà

Đăng bởi Biên Nguyễn
31/08/2019
2712
Sơn nội thất tường nhà là yếu tố quyết định không nhỏ đến vẻ đẹp thẩm mỹ và độ hoàn hảo giúp cho tổ ấm trở nên ấm cúng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn sơn tường trong nhà như thế nào hài hòa, màu nào đẹp, hợp phong thủy? Nguyên tắc cần thiết biết trong thi công sơn nội thất tường nhà thì không phải ai

Nhà không đơn thuần chỉ là nơi trú chân mà còn là tổ ấm mỗi người Việt. Không gian nhà có mở rộng, hài hòa và thoải mái giúp cho gia chủ dễ chịu sau những ngày mệt mỏi bên ngoài.

Sơn nội thất tường nhà là yếu tố quyết định không nhỏ đến vẻ đẹp thẩm mỹ và độ hoàn hảo giúp cho tổ ấm trở nên ấm cúng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn sơn tường trong nhà như thế nào hài hòa, màu nào đẹp, hợp phong thủy? Nguyên tắc cần thiết biết trong thi công sơn nội thất tường nhà thì không phải ai nắm rõ. Việc chọn màu sơn và phương pháp sơn tường nhà hoàn mỹ là điều mà mọi gia chủ hướng đến. Để có được nước sơn đẹp, màu sắc hài hòa, không gian hoàn hảo, các bạn cần chú ý những điều dưới đây khi chọn sơn nội thất tường nhà.

hình ảnh 4

4 Điều cần để có được lớp sơn nội thất tường nhà thẩm mỹ

Chọn mua sơn nước trong nhà ngoài vấn đề thẩm mỹ còn hạn chế nứt, ẩm mốc,... vấn đề xuống cấp công trình. Thế nên, các gia chủ khi muốn sơn nội thất cho ngôi nhà tuyệt hảo, hài hòa nên tham khảo kỹ và thực hiện các tiêu chí quan trọng sau đây:

  1. Chọn thương hiệu sơn, loại sơn.

hình ảnh 2

Lựa chọn thương hiệu sơn, màu sơn là điều đầu tiên mỗi gia chủ nghĩ đến sau bước thi công thô cho mỗi công trình. Chọn đúng màu sơn sơn trong nhà phù hợp bề mặt, không gian bên ngoài và nội thất bên trong là điều trước tiên mang đến nét đẹp hoàn hảo ngôi nhà.

  • Nhãn hiệu sơn: Hiện thị trường có nhiều thương hiệu sơn lót, sơn phủ tường nhà nổi tiếng thế giới cho nhà thầu lựa chọn ví như: sơn nước Dulux, sơn Jotun, sơn Kova,...

  • Loại sơn: Khách hàng khi mua sơn nước cần chú ý chọn đúng loại sơn tránh lãng phí và tăng độ bền công trình. Sơn trong nhà là sơn ít chịu tác động nắng mưa của thời tiết. Chính vì thế khi chọn sơn tường mặt trong nhà mua sơn lót, sơn phủ nội thất có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc tốt. Đặc biệt, giá sơn nội thất cũng rẻ hơn so với sơn ngoại thất xây dựng.

  • Chọn đặc tính sơn bóng theo khu vực:

  • Khi chọn màu sơn tại phòng khách, phòng sinh hoạt gia đình màu sơn cần làm nổi bật lên được phong cách gia chủ. Thay vì sơn bóng thì sơn sần vỏ trứng được xem là lựa chọn tốt.

  • Với các khu vực bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh dễ bám bẩn cần những loại sơn bóng cao phục vụ việc lau chùi dễ dàng.

  • Sơn mịn thường là ý tưởng tốt tại các mặt tường trần, tuy vậy độ bóng thấp.

  1. Màu sơn tường nhà.

Chọn màu sơn giống với việc tô màu hoàn thành bức tranh. Chọn đúng màu sơn và đặc tính sơn hài hòa, bắt mắt thì có được tuyệt phẩm. Khi chọn sơn màu sơn nhà, gia chủ cần chọn theo:

  • Độ phù hợp hài hòa với nội thất tổng thể ngôi nhà: Không gian, ánh sáng mỗi căn phòng khác nhau. Nên khi gia chủ chọn màu sơn và nhà thầu cùng kiểm tra ánh sáng. Tránh khi sơn tường nhà màu quá ảo hoặc quá chói.

  • Màu sắc yêu thích của từng thành viên trong gia đình: Mỗi người sẽ có một màu yêu thích khác nhau. Thế nên chọn màu sơn phòng riêng cho từng người cần dựa vào sở thích của họ.

  • Chọn màu sơn hợp mệnh gia chủ: Phong thủy ngôi nhà, hướng nhà, màu sơn nhà theo quan niệm của người Việt có ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe, vận hạn gia chủ.

  • Tính bền màu của sơn: Các màu sắc càng đậm thì càng khó phai và bền màu hơn với thời gian.

  1. Công thức phối màu sơn tường nội thất.

hình ảnh 3.

Công thức phối màu làm nên phong cách và cá tính gia chủ. Tuy nhiên, không gian sẽ trở nên rối rắm, mất thẩm mỹ nếu bạn quá lạm dụng nhiều màu trong một không gian. Nguyên tắc phối màu cơ bản:

  • Đơn sắc, tương phản hay bổ sung với tỉ lệ: 10% màu làm điểm nhấn, 30% màu phụ và 60% màu chủ đạo.

⇒ Sự kết hợp này chắc chắn mang lại cảm giác hài hòa, có điểm nhấn và tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

  1. Phương pháp thi công sơn tường trong nhà.

Tường nhà có đẹp, có bóng mịn không chỉ dựa vào loại sơn, màu sơn mà còn dựa vào phương pháp và kỹ năng của thợ thi công sơn tường nhà.

hình ảnh 2-1

Hiện phương pháp lăn, quét sơn truyền thống được thay thế bằng công nghệ phun sơn cao cấp với các máy phun sơn áp lực.

Máy phun sơn tường cho phép xử lý, xe nhỏ vật liệu, tiết kiệm sơn và thời gian. Đặc biệt mua và dùng máy phun sơn chất lượng hoạt động ổn định lâu dài nhiều năm mang nguồn lợi dài cho các nhà thầu xây dựng. Với sơn lót, sơn nước nội thất tường nhà, quý nhà thầu đừng bỏ lỡ các dòng máy chất lượng cao sau đây:

  • Máy phun sơn Graco GX21

  • Máy phun sơn 390PC

  • Máy phun sơn 490PC

Trên đây là những máy phun sơn tuyệt vời nhất thế giới đến từ thương hiệu Graco. Nếu quý khách hàng muốn được cảm nhận khả năng siêu việt trong việc sơn phủ xây dựng. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến số 0868.311.108 - Trung tâm tiếp nhận thông tin khách hàng của Lê Bình Group - nhà phân phối máy phun sơn Graco số một Châu Á - Thái Bình Dương.

>>> Xem thêm: Sơn bả Matit là gì?

Thực hiện những lưu ý trong khi chọn sơn nội thất tường nhà trên chắc chắn bạn sẽ có một tổ ấm hoàn hảo, màu sơn đẹp, hài hòa không bong tróc. Những nhà thầu biết cách chọn, phối màu cũng như nắm bắt được công nghệ phun sơn mới chắc chắn cho ra các công trình tuyệt hảo. Chúc các bạn thành công với công thức và gợi ý trên!

Những lưu ý khi chọn sơn nội thất tường nhà, 3 rm_ratings 3 rm_ratings
5.00/5 - Có 3 Bình chọn