MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thủ tướng 94 tuổi Mahathir Mohamad: Lái xe VinFast, tiếc là tôi chỉ lên được 100km/h thôi!

Người phiên dịch đi cùng xe Thủ tướng Malaysia kể lại rằng Dr Mahathir cố tình để xe an ninh đi trước một đoạn dài rồi mới bám theo. Vận tốc lái của ông đạt hơn 100km/h. Sau đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup hứa sẽ mời Thủ tướng Malaysia lái ở vận tốc 200 km/h.

Sáng 28/8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã được lái thử chiếc LUX SA 2.0 của VinFast. Người đàn ông huyền thoại của Malaysia đã chăm chú lắng nghe ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup giới thiệu về những chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam.

Ông Vượng nói rằng rất ngưỡng mộ ngành công nghiệp ô tô của Malaysia và thương hiệu Proton của nước này. "Tôi hy vọng một ngày nào đó VinFast cũng được một phần như vậy", ông Vượng nói với Dr Mahathir. Vị Thủ tướng tỏ ra hài lòng trước lời nhận xét này.

Thủ tướng 94 tuổi Mahathir Mohamad: Lái xe VinFast, tiếc là tôi chỉ lên được 100km/h thôi! - Ảnh 1.

Rất nhanh chóng, Dr Mahathir ngồi vào buồng lái và ngắm nhìn màn hình chính. Sau đó, ông nhấn ga lái dọc xe theo khuôn viên của làng công nghệ cao Hoà Lạc. Quãng đường đi khoảng 3 km từ Làng phần mềm F-Ville đến nhà máy Vinsmart.

Người phiên dịch đi cùng Dr Mahathir cho biết ông đã cố tình để xe an ninh đi xa hơn rồi mới bám theo. Tốc độ lúc đó đạt đến hơn 100km/h. Tuy nhiên, anh này mô tả Thủ tướng Malaysia vẫn tiếc nuối vì quãng đường ngắn, không vọt lên được.

"Xe rất khoẻ, thiết kế đẹp, tiếc là tôi chỉ lên được có 100km/h thôi", Dr Mahathir nói với ông Phạm Nhật Vượng khi kết thúc. Ông Vượng sau đó hứa sẽ mời Thủ tướng Malaysia lái ở tốc độ 200km/h.

Thủ tướng 94 tuổi Mahathir Mohamad: Lái xe VinFast, tiếc là tôi chỉ lên được 100km/h thôi! - Ảnh 2.

N.Dương

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên