Đắp thử Chăn Trọng lực nặng 11,4 cân, giá gần 6 triệu: Sinh ra để giúp bạn có những giấc ngủ tuyệt vời nhất

    Chíp,  

    Cảm nhận thực tế của Avery Hartmans, cây viết của Business Insider, về Chăn Trọng lực.

    Khi nhận được chiếc Chăn Trọng lực để đắp thử, tôi đã nảy ra ý tưởng làm hẳn một trải nghiệm khoa học hoành tráng.

    Tôi đeo một chiếc Apple Watch để đo xem nhịp tim của tôi phản ứng như thế nào với một chiếc chăn có trọng lượng lớn hơn bình thường. Tôi dự tính ghi chép lại tâm trạng và mức độ căng thẳng của tôi để tính xem chiếc chăn có thực sự giúp tôi thư giãn hệ thần kinh trung ương và làm tôi bình tĩnh lại hay không.

    Tuy nhiên, kế hoạch của tôi tan vỡ bởi chiếc chăn khiến tôi liên tục ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

    Chăn Trọng lực cũng như các loại chăn có trọng lượng lớn hơn bình thường nói chung được sản xuất dựa trên một khai niệm khoa học. Theo đó, một chiếc chăn có trọng lượng cao hơn bình thường với áp lực được phân bố đều, không đổi sẽ tạo ra hiệu ứng êm dịu và thư giãn cho người đắp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng áo vest hoặc chăn trọng lượng cao cũng có ích với những người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ, ADHD, hay lo âu hoặc mất ngủ.

    Ở mức độ cơ bản nhất, đắp Chăn Trọng lực mang lại cảm giác như chúng ta đang được ai đó ôm một cách nhẹ nhàng.

    Năm 2017, Chăn Trọng lực bắt đầu xuất hiện dưới dạng một dự án gây quỹ trên Kickstarter. Nó mau chóng thu hút được 4,7 triệu USD từ 24.000 người ủng hộ. Với số vốn lớn, vượt quá mong đợi, phiên bản Chăn Trọng lực đầu tiên được tung ra thị trường là một chiếc chăn đơn, sang trọng, nặng 11,4kg.

    Đắp thử Chăn Trọng lực nặng 11,4 cân, giá gần 6 triệu: Sinh ra để giúp bạn có những giấc ngủ tuyệt vời nhất - Ảnh 1.

    Tính tới nay, Gravity - hãng sản xuất Chăn Trọng lực (Gravity Blanket) - đã bán được 60.000 chiếc chăn trọng lượng lớn, đạt doanh thu 15 triệu USD. Giờ đây, Gravity đã mở rộng dòng sản phẩm của mình sang mặt nạ ngủ trọng lượng lớn, chăn làm mát cho những người luôn cảm thấy nóng khi ngủ...

    Tôi đã có cơ hội thử chiếc Chăn Trọng lực phiên bản đầu tiên giá 250 USD và mặt nạ ngủ trọng lượng cao giá 30 USD trong một vài tuần. Tôi cũng đã mời bạn bè, đồng nghiệp và bất cứ ai muốn đắp thử chiếc chăn nặng 11,4kg dùng thử Chăn Trọng lực. Một số người nói rằng trải nghiệm này kỳ lạ và khó chịu nhưng một số người khác lại thấy thoải mái như đang nằm trong bụng mẹ.

    Tôi ưu? Tôi đã có những giấc ngủ ngon nhất trong cuộc đời mình khi đắp Chăn Trọng lực.

    Vấn đề kích thước

    Điều đầu tiên và cực kỳ quan trọng bạn cần biết về Chăn Trọng lực là nó có nhiều trọng lượng khác nhau. Chiếc chăn phù hợp nhất với bạn phụ thuộc vào trọng lượng của bạn. Thường thì chiếc chăn sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất khi nó có trọng lượng bằng 10% trọng lượng cơ thể của bạn.

    Đắp thử Chăn Trọng lực nặng 11,4 cân, giá gần 6 triệu: Sinh ra để giúp bạn có những giấc ngủ tuyệt vời nhất - Ảnh 2.

    Tôi không biết điều đó và chọn chiếc chăn 11,4kg. Sau vài tuần đắp thử, tôi cảm thấy nó hơi quá nặng đối với tôi. Với hầu hết người trưởng thành, 11,4kg có vẻ không quá lớn nhưng bạn sẽ cảm thấy hơi bị áp lực khi nằm bên dưới nó.

    Một điều khác nữa là Chăn Trọng lực chỉ dành cho một người. Cuối cùng, nó có giá tới 250 USD (tương đương 5,8 triệu đồng), một mức giá không hề rẻ.

    "Cảm giác như tôi đang ở trong bụng mẹ"

    Gạt những điều trên qua một bên, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu xem Chăn Trọng lực có thực sự làm giảm căng thẳng và lo âu. Liệu nó có thể giúp tôi ngủ ngon giấc được không?

    Tôi quyết định cho bạn bè, bạn trai và đồng nghiệp của tôi đắp thử Chăn Trọng lực và phản ứng của họ trái chiều nhau.

    "Giống như có một con gì đang nằm đè lên bạn", một người nói.

    "Tôi cảm thấy thoải mái", một người khác nói. "Nhưng có thể chỉ là một hiệu ứng giả dược"?

    Một người bạn đã đến nhà tôi để đắp tử và nói với tôi rằng chiếc Chăn Trọng lực này khiến anh ta cảm thấy như "đang nằm trong bụng mẹ".

    "Tôi... đang... rất... thoải mái", anh ta nói với tôi trong tình trạng ngái ngủ.

    Nhưng với tôi, đắp thử Chăn Trọng lực giống như uống một viên thuốc ngủ.

    Tôi không phải là người thường xuyên khó ngủ hoặc bị ngủ li bì và thực ra ngủ nướng là trò tiêu khiển yêu thích của tôi. Nhưng tôi không phải là người dễ ngủ ngắn và gặp khó khăn trong việc cố ngủ một chút vào buổi trưa hoặc thiếp đi khi trời vẫn còn sáng.

    Và Chăn Trọng lực đã thay đổi tất cả những điều ấy.

    Mỗi lần tôi đắp thử chiếc chăn, hi vọng rằng sẽ theo dõi được nhịp tim của tôi thay đổi hoặc ít nhất là ghi lại được cảm giác của tôi như thế nào, tôi đều ngủ quên mất. Một hôm nọ, tôi nằm xuống, đắp Chăn Trọng lực lên vào lúc đầu buổi tối và cuối cùng ngủ quên đến tận sáng hôm sau. Một hôm khác, tôi đắp Chăn Trọng lực và sử dụng chiếc mặt nạ ngủ trọng lượng lớn trong cơn đau nửa đầu với hi vọng chúng sẽ giúp tôi giảm đau đầu. Kết quả là tôi ngủ thiếp đi ba tiếng và thức dậy với cơn đau đầu giảm đi khá nhiều.

    Đây là bằng chứng, được chụp bởi bạn trai của tôi:

    Đắp thử Chăn Trọng lực nặng 11,4 cân, giá gần 6 triệu: Sinh ra để giúp bạn có những giấc ngủ tuyệt vời nhất - Ảnh 3.

    Chưa lần nào tôi đắp thử chiếc chăn này mà không ngủ thiếp đi nhưng có vẻ như tôi đã thấy được lợi ích của một chiếc chăn trọng lượng lớn. Tôi thường suy nghĩ khá nhiều trước khi ngủ và có xu hướng căng thẳng với mọi chuyện, từ việc mặc gì vào hôm sau đến những chuyến đi diễn ra trong vài tháng tới. Chăn Trọng lực dường như đã làm tâm trí của tôi bình yên, đến nỗi mà tôi ngủ thiếp đi hết lần này tới lần khác.

    Thử nghiệm của tôi chắc chắn là chưa được khoa học cho lắm nhưng tôi chắc chắn rằng Chăn Trọng lực đã giúp tôi cảm thấy bình tĩnh, thư thái và rất, rất buồn ngủ.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ