Từ chuyện Lotus: Hoá ra MXH "make in Việt Nam" vẫn luôn là ước mơ của nhiều người trẻ sử dụng internet

V |

Sau hơn 24h kể từ khi công bố thông tin đầu tiên, MXH Lotus đã và đang nhận được sự quan tâm của vô số cư dân mạng. Không ít người thể hiện sự tò mò, thích thú, đồng thời bày tỏ những mong muốn của mình đối với nền tảng MXH mới toanh này.

Vào sáng hôm qua (20/8), VCCorp đã chính thức đưa ra thông báo về việc sẽ đầu tư và phát triển vào mạng xã hội (MXH) Lotus. Lotus được xem là nền tảng "MXH xoay quanh nội dung", lấy những sản phẩm và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm. 

Đây sẽ là không gian để tất cả mọi người - từ những user bình thường cho đến các KOL/ influencer, nhà phát triển (Developers), chuyên gia, nhà sáng tạo nội dung (content creator)... có thể tự do sản xuất ra những nội dung chất lượng, mới mẻ và có giá trị.

Từ chuyện Lotus: Hoá ra MXH make in Việt Nam vẫn luôn là ước mơ của nhiều người trẻ sử dụng internet - Ảnh 1.

"Mạng xã hội xoay quanh người dùng" chính là định hướng phát triển của Lotus.

Sau hơn 24h kể từ khi thông tin trên được công bố, "MXH Lotus" đã trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất của cư dân mạng. Không khó để bắt gặp những bài chia sẻ, thảo luận trên các diễn đàn. Hàng ngàn ý kiến và bình luận đã được đưa ra nhưng đa phần đều là những phản hồi rất tích cực, đặt nhiều niềm tin vào sự phát triển cũng như những gì mà MXH này sẽ mang đến trong tương lai.

Hoá ra MXH "make in Việt Nam" vẫn luôn là ước mơ của nhiều người trẻ sử dụng internet

Không thể phủ nhận rằng người dùng internet Việt Nam đang phải tiếp nhận một lượng thông tin quá lớn trên MXH mà phần trăm những content kém bổ ích, sai sự thật hoặc thậm chí ảnh hưởng tiêu cực tới người đọc chiếm một con số không hề nhỏ. 

Trong những năm gần đây, chúng ta đã bắt đầu quen dần với khái niệm "detox mạng xã hội", hoặc dễ thấy hơn là nhiều netizen đang chọn chuyển nhà sang các nền tảng thuần nội dung như Quora, Reddit,... 

Chính vì thế nên ngay từ khi công bố đường hướng phát triển là "MXH xoay quanh nội dung", nói không với fake news và content kém chất lượng, Lotus đã khiến nhiều người phải chú ý đến.

Vậy tại sao lại là “make in Vietnam”? Bởi là vì Make in Vietnam - Làm tại Việt Nam" sẽ hàm nghĩa người Việt Nam chủ động, sáng tạo, thiết kế, tích hợp sản phẩm tại Việt Nam và phát triển, đóng góp vào công nghệ, phát triển cộng đồng công nghệ. Nên từ câu chuyện Lotus được giới thiệu ngày hôm qua, chúng tôi đã đọc được rất nhiều những dòng comment thể hiện mong ước về một MXH của người Việt làm.

Từ chuyện Lotus: Hoá ra MXH make in Việt Nam vẫn luôn là ước mơ của nhiều người trẻ sử dụng internet - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

Quỳnh Thy Nguyễn: "Bravooo! Cuối cùng thì ngày này cũng đã đến. Mình tin là đâu đó vẫn có nhiều người mong muốn được đọc, được xem, được nghe, được thưởng thức những sản phẩm tử tế, đàng hoàng. Content câu view, sốc nổi có thể gây được tiếng vang trong thời gian đầu nhưng nó không nên là thứ gì đó mà chúng ta nên "chiêu đãi" chính mình mỗi ngày. Hi vọng Lotus sẽ đem đến một không gian MXH đúng nghĩa "sạch"."

Hoàng Thuận: "Vài năm trước nếu nghe đến cụm từ "MXH do người Việt làm" thì chắc mình sẽ hồ nghi và đắn đo một tí, nhưng ở thời điểm bây giờ thì nó lại rất khả thi. Người Việt mình giỏi mà. Từ làm công nghệ cho đến làm nội dung - nếu thật sự quyết tâm thì mình tin một dự án có tầm như Lotus chắc chắn sẽ làm nên chuyện".

Từ chuyện Lotus: Hoá ra MXH make in Việt Nam vẫn luôn là ước mơ của nhiều người trẻ sử dụng internet - Ảnh 3.

(Ảnh minh hoạ)

Điều thú vị nhất là giới trẻ - những người vốn rất khó tính và sử dụng MXH có chọn lọc lại vô cùng háo hức trước sự ra đời của Lotus - một nền tảng 100% do người Việt làm - make in Vietnam. Tại sao lại là “make in Vietnam”? Bởi là vìMake in Vietnam - Làm tại Việt Nam" sẽ hàm nghĩa người Việt Nam chủ động, sáng tạo, thiết kế, tích hợp sản phẩm tại Việt Nam và phát triển, đóng góp vào công nghệ, phát triển cộng đồng công nghệ. Có người còn không ngần ngại thổ lộ rằng mình đã chờ đến ngày này từ lâu lắm rồi. Với một dự án mới toanh như Lotus thì đây rõ ràng là một tín hiệu vô cùng đáng mừng.

Thế Bảo Hoàng: "Hôm qua vừa biết thông tin là mình vào ngay web của Lotus để xem thông tin. Ấn tượng ban đầu là rất "healthy" và "balance" nha. Thở phào nhẹ nhõm khi có một MXH của Việt Nam mà làm không bị sến, đã vậy còn có vẻ rất "ra gì và này nọ" nữa. Ủng hộ hàng Việt chất lượng cao. Giờ chỉ còn hóng đến 16/9 để dùng bản beta thôi!"

Phong Phương: "Trước mắt là thấy giao diện web dễ thương và gần gũi quá trời nè! Chỉ riêng chuyện VCCorp không đi theo hình ảnh của những MXH trước đây mà tự tạo ra nét riêng cho mình là đã đủ thấy sự đầu tư rồi. Thêm nữa là mình rất mê định hướng hỗ trợ tối đa cho những nhà sản xuất nội dung. Vụ token nghe có vẻ cũng hay ho nữa, tui không đam mê mấy vụ công nghệ nhưng nghe giới thiệu là muốn thử ngay. Hi vọng 2-3 năm nữa Lotus sẽ trở thành đế chế content mới ở Việt Nam".

Hàng loạt cao kiến được đưa ra nhằm đem tới MXH tối ưu và xịn sò nhất

Trên một fanpage chuyên về Kpop, bài đăng về sự ra đời của dự án Lotus đã nhận được hơn 10k like cùng hơn 800 bình luận. Dù đã sở hữu bộ tính năng nền khá ổn nhưng với nhiều cư dân mạng vẫn tích cực đưa ra hàng loạt ý kiến về những bộ công cụ, những chức năng mới mẻ mà họ mong muốn sẽ được thấy trên Lotus. 

Chưa biết tính khả thi đến đâu nhưng về cơ bản, đây đều là những gợi ý đáng để tham khảo nếu Lotus muốn tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng.

Từ chuyện Lotus: Hoá ra MXH make in Việt Nam vẫn luôn là ước mơ của nhiều người trẻ sử dụng internet - Ảnh 4.

(Ảnh minh hoạ)

Ivy Ren: "Mỗi lần nói chuyện với bạn bè bên Hàn là mình lại ghen tị khi họ có Naver - một MXH thông tin khổng lồ mà ai ở đất nước này cũng phải biết. Người ta nghe nhạc, xem phim, mua đồ, cập nhật những thông tin nhanh nhất đều qua đây. 

Hi vọng tính năng Trending mà Lotus giới thiệu sẽ thực sự vừa trực quan, nhanh chóng và mang tính thời sự cao như Naver. Trending cũng là một cách thú vị để ủng hộ thần tượng nữa, Lotus mà đẩy mạnh chức năng này là đảm bảo fan sử dụng ầm ầm".

Vũ Vương: "Cho xin thêm một tool cho vote up và vote down kiểu như trên Reddit nữa. Tính năng này sẽ giúp mấy người ăn nói vô duyên và khoái khẩu nghiệp vô cớ phải tự xem xét trước khi mở miệng ra để rồi bị xã hội kì thị bằng cách vote down nha!"

Từ chuyện Lotus: Hoá ra MXH make in Việt Nam vẫn luôn là ước mơ của nhiều người trẻ sử dụng internet - Ảnh 5.

(Ảnh minh hoạ)

Huỳnh Mỹ Huyền: "Ê ê có ai ở đây khoái cái chức năng cung cấp CMS chuyên nghiệp để làm nội dung không? Làm tui nhớ tới cái thời còn tỉ mẩn làm Yahoo!360 quá. Mong là nó sẽ thật xịn để người dùng tự làm bài to đẹp. Người yêu tui học code còn bảo nếu MXH này mà cho dàn trang các kiểu bằng code thì nó sẽ làm cho tui cái page đẹp nhất trên Lotus luôn!"

J.Kookie: "Không biết Lotus có hỗ trợ cho game không nhỉ? Bây giờ mình thấy các thể loại eSport cũng hot lắm. Tích hợp được cả các trang thông tin về game hay làm luôn các game made in Lotus nữa là kéo được thêm một lượng game thủ cực lớn chứ chả đùa".

Yến Thanh: "Quan trọng là dùng cái này có người yêu không hả mọi người? Bây giờ mà có chức năng kết đôi tìm bạn bốn phương nữa thì phận nữ nhi như em mới an lòng ạ..."

Còn bạn, bạn nghĩ về Lotus và nếu được tham gia tạo nên sản phẩm này thì bạn mong muốn nó sẽ có những gì?

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại