Viêm bao quy đầu bôi thuốc gì? Thuốc bôi viêm bao quy đầu hydrocortisone tại nhà

Viêm bao quy đầu là như thế nào, viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ và người lớn chữa bằng cách nào, viêm bao quy đầu bôi thuốc gì, thuốc hydrocortisone chữa viêm bao quy đầu được không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản về bệnh viêm bao quy đầu qua các nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tốt nhất tại nhà

Khi "cậu nhỏ" xuất hiện những biểu hiện lạ bất thường như: sưng tấy, viêm loét ở vùng da quy đầu, mụn nhỏ mẩn đỏ,...Nam giới không nên chủ quan chần chừ mà hãy chủ động đi khám để tìm nguyên nhân cách điều trị tốt nhất. Nếu như bạn chưa sắp xếp được thời gian đi khám có thể chat với bác sĩ: TẠI ĐÂY để được tư vấn cụ thể.

Viêm bao quy đầu là như thế nào?

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý ở bao quy đầu thường gặp ở nam giới. Là tình trạng khi phần da bao quy đầu xuất hiện hiện tượng viêm nhiễm, viêm loét đầu dương vật, sưng tấy và ngứa ở vùng da.

viem bao quy dau boi thuoc gi

Nguyên nhân gây ra viêm bao quy đầu ở nam giới

Theo bác sĩ chuyên khoa Nam học cho biết: một trong những nguyên nhân khiến nam giới dễ bị viêm bao quy đầu là do vệ sinh không sạch sẽ bị nhiễm virus. Ngoài ra còn do bị dài/hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh khó khăn chất cản bẩn tích tụ dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm.

Biểu hiện và các loại viêm bao quy đầu chủ yếu

Nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ có cảm giác nóng rát, đau, khó chịu ở dương vật, ở phía trong của bao quy đầu có tình trạng sưng đỏ, cặn trắng, nếu nặng hơn có thể gây lở loét và mưng mủ.

Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn Trichomonas. Dấu hiệu nhận biết viêm bao quy đầu do khuẩn  Trichomonas gây ra là khi bạn thấy bao quy đầu xuất hiện nốt sần, ban đỏ. Những nốt sần ban đỏ tiếp tục lan rộng ra, thậm chí có mụn nước màu trắng ở trên đầu. Nếu như bị vỡ ra sẽ gây viêm loét,ngứa ngáy khó chịu

Ngoài ra còn kèm theo biểu hiện đau đớn khó chịu, đi tiểu buốt, đau khi quan hệ

Viêm bao quy đầu do nhiễm nấm Candida albicans

Biểu hiện là xuất hiện nốt ban đỏ và một số mụn rộp nhỏ li ti. Sau một thời gian các nốt này vỡ ra gây viêm loét, rỉ dịch màu trắng đục

Viêm bao quy đầu cấp tính

Loại viêm nhiễm này chia thành nhiều giai đoạn. Đầu tiên là sưng, mẩn đỏ lớp da bao quy đầu và có hiện tượng nóng rát ngứa ngáy. Nếu như bạn lộn ra sẽ thấy viêm loét, xung huyết.

Nếu bệnh nặng hơn bạn còn thấy hiện tượng có mủ trắng và mùi hôi.

Hậu quả của bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa xảy ra ở bộ phận sinh dục quan trọng của nam giới. Nếu như đấng mày râu chần chừ e ngại không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, cấu trúc sinh lý, đời sống tình dục, thậm chí khả năng bị ung thư dương vật khá cao.

- Dễ bị liệt dương, phá hủy trứng, vô sinh ở nam giới

- Nếu như nam giới bị viêm bao quy đầu do nấm sẽ khiến bạn bị viêm đường tiểu, lâu dần đường niệu đạo hẹp lại gây khó khăn khi đi tiểu tiện.

- Nam giới bị viêm bao quy đầu có khả năng bị ung thư dương vật do bựa sinh dục lâu ngày

- Khả năng mắc các bệnh xã hội cao nếu như nam giới có quan hệ không an toàn

- Vợ/ bạn tình có khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa

Nếu bạn có câu hỏi thắc mắc nào cần được giúp đỡ. Hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY nhé

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà đơn giản

mẹo chữa viêm bao quy đầu tại nhà là từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Viêm bao quy đầu là vùng nhạy cảm, vì vậy nam giới thường có tâm lý e ngại không chịu đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Mà thay vào đó là tự tìm cách khắc phục viêm nhiễm tại nhà bằng một số mẹo tự nhiên.

Trường hợp bạn bị viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, không gây đau đớn hay ngứa ngáy, không bị viêm do bệnh lây qua đường tình dục thì có thể tham khảo một số cách sau

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, nhất là ở những nếp gấp. Hãy sử dụng nguồn nước sạch, không sử dụng dung dịch vệ sinh có mùi thơm, có tính tẩy rửa mạnh. (bạn có thể dùng nước muối ấm để vệ sinh)

- Hạn chế quan hệ vợ chồng, tốt nhất nên kiêng đến khi khỏi. Bởi nếu như bạn có quan hệ sẽ khiến vùng bị tổn thương lan rộng.

- Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, không dùng chất kích thích, chế độ dinh dưỡng hợp lý

cach chua viem bao quy dau tai nha

Đây chỉ là cách giúp bệnh giảm đi phần nào các triệu chứng và ở tình trạng bệnh nhẹ. Cách tốt nhất các bạn nên đi khám để được điều trị bằng biện pháp phù hợp

>>> Hãy tham khảo cách tự lột bao quy đầu tại nhà không cần đến bệnh viện

Viêm bao quy đầu bôi thuốc gì? Một số nhóm thuốc dùng trong điều trị viêm bao quy đầu

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây ra bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc điều trị khác nhau.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị viêm bao quy đầu. Những loại thuốc này đều có thành phần kháng sinh để giảm viêm nhiễm và làm mát dịu cảm giác đau đớn, ngứa ngáy do bệnh gây ra. Đồng thời giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục

Nhóm thuốc corticosteroid

Nhóm thuốc  này bao gồm ( prednisolon, betamethason, hydrocortison,...) có dạng kem bôi, mỡ, hay viên uống,...Thuốc này có tác dụng chống ngứa, kháng viêm. Thường được bác sĩ chỉ định khi nam giới bị ngứa dương vật

Nhóm thuốc làm se da (oxid kẽm, calamin,...)

Có công dụng đông tụ protein tại chỗ để bảo vệ da khỏi bị bỏng rát và ngứa ngáy do bệnh ngứa dương vật gây ra. Thuốc này có dạng kem, mỡ,...

Nhóm thuốc bảo vệ da (mỡ cừu, bơ ca cao,...) được bào chế dưới dạng thuốc mỡ hay dạng kem. Nó giống như một lớp ngắn ngừa khô da, giảm bóng rát, ngứa

thuoc boi viem bao quy dau

Sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm bao quy đầu có tốt không?

Khi bị viêm nhiễm mọi người thường sử dụng thuốc kháng sinh để giảm viêm. Bệnh viêm bao quy đầu cũng vậy, đây là lựa chọn của nhiều nam giới.

Việc sử dụng thuốc chỉ phù hợp đối với bệnh nhẹ, bác sĩ thường chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc bôi đi kèm.

Lưu ý: Mặc dù đây là cách đơn giản, nhưng nam giới không được tự ý mua thuốc khi chưa qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Bởi điều này sẽ khiến bệnh nặng hơn. Và trong khi điều trị bằng thuốc các bạn tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều lượng, thay đổi thuốc sẽ khiến cho việc điều trị bệnh kéo dài.

Thuốc bôi viêm bao quy đầu hydrocortisone có tốt không

Hydrocortisone là loại nhóm thuốc có dạng kem bôi, viên hay mỡ có tác dụng kháng dị ứng, kháng viêm và chống mẩn đỏ khá tốt.

Thuốc hydrocortisone là loại thuốc được sử dụng khá nhiều khi dương vật của nam giới bị mẩn đỏ, ngứa ngoài ra. Thuốc này không chứa thành phần gây kích ứng vì vậy các bạn có thể an tâm.

Nếu như bạn đang gặp phiền toái do triệu chứng viêm bao quy đầu gây ra. Bạn có thể lắng nghe tư vấn của chuyên gia. TẠI ĐÂY

Trước khi sử dụng thuốc các bạn phải lưu ý thành phần phải không gây phản ứng với cơ thể như: chóng mặt, dị ứng, tiêu chảy, buồn nôn,..

Nên sử dụng thuốc bôi viêm bao quy đầu như thế nào

Các bác sĩ Nam khoa tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cũng chia sẻ thêm: Các loại thuốc bôi viêm bao quy đầu chỉ dùng để hỗ trợ điều trị. Do đó để điều trị dứt điểm nam giới nên đi khám để điều trị bằng dùng thuốc đặc trị hoặc can thiệp ngoại khoa.

Chỉ khi đi khám ở cơ sở y tế uy tín bác sĩ mới xác định tình trạng nghiêm trọng của bệnh và hướng dẫn sử dụng thuốc bôi trị viêm bao quy đầu đúng cách an toàn và hiệu quả.

Với trường hợp bệnh nhẹ bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc bôi để tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau đớn cho người bệnh.

Việc sử dụng thuốc bôi điều trị viêm bao quy đầu có thể gặp vài tác dụng phụ như: phát ban ở da, nhiễm trùng, lão hóa ra, nóng rát, gây khô da, ....

Trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu do bị dài/hẹp bao quy đầu cần tiến hành thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu để loại bỏ phần da thừa bao trùm kín đầu dương vật gây khó khăn trong việc vệ sinh và gây viêm bao quy đầu

Nếu bạn bị viêm do vi khuẩn thì có thể dùng thuốc Đông - Tây Y kết hợp để bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh lý, bổ thận, giảm khả năng tái phát bệnh

Một số lưu ý khi điều trị viêm bao quy đầu

- Bạn cần kiên trì thực hiện đúng cẩn thận khi điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc

- Sử dụng thuốc có nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất bạn nên mua ở hiệu thuốc uy tín do bác sĩ kê đơn thuốc

- Chế độ ăn uống hợp lý, thể dục thường xuyên nâng cao sức đề kháng

- vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

- Tái khám đúng hẹn

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của chúng tôi. Hy vọng qua đó giúp bạn hiểu rõ hơn về những loại thuốc trị viêm bao quy đầu.

Tốt nhất chúng tôi khuyên bạn nên tới Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội để khám và điều trị khi có triệu chứng viêm bao quy đầu.

Tại đây có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm như: bác sĩ Trần Văn Vỵ, bác sĩ Bùi Ngọc Lâm, bác sĩ Đặng Tuấn Trình,...Cùng với hệ thống máy móc hiện đại, điều trị bằng phương pháp tiên tiến giúp bệnh nhân trị dứt điểm viêm bao quy đầu với mức chi phí hợp lý.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Phòng khám mở cửa: 8h đến 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ tết

Các từ khóa tìm kiếm liên quan đến viêm bao quy đầu

viêm bao quy đầu nhẹ

viêm bao quy đầu có lây không

viêm bao quy đầu bôi thuốc gì

triệu chứng viêm bao quy đầu

cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà

viêm bao quy đầu mãn tính

viêm bao quy đầu dị ứng

thuốc bôi viêm bao quy đầu ở trẻ em

thuốc bôi viêm bao quy đầu hydrocortisone