Nhân viên tiệm gas xộc thẳng vô nhà giành khách, dùng bật lửa để kiểm tra gas hết hay còn trong sự bàng hoàng của chủ nhà

BEE |

Theo như lời kể của cô gái, bếp gas mà cô đang sử dụng bình thường nhưng sau khi được nam nhân viên tiếp thị "kiểm tra", "bảo dưỡng" thì... bật không lên lửa, thậm chí ống dẫn gas còn bị đút lút lại khiến không thể sử dụng được.

Người ta hay có câu cửa miệng: "Xã hội bây giờ thật giả lẫn lộn" quả thật chẳng sai chút nào. Ví như trường hợp của cô gái dưới đây khi cô nàng kể lại "sự cố" mà mình gặp phải khi ở nhà một mình.

Cô gái bức xúc kể lại: "Khi đang ở nhà một mình, bỗng thấy một nam nhân viên tự xưng là nhân viên bảo hiểm của công ty Petrolimex đến bảo hiểm cho gas của mình. Và nói là bảo hiểm miễn phí không mất tiền. Sau đó anh ấy xin phép vào kiểm tra bình bếp gas.

Nhân viên tiệm gas xộc thẳng vô nhà giành khách, dùng bật lửa để kiểm tra gas hết hay còn trong sự bàng hoàng của chủ nhà - Ảnh 1.

Bếp gas của mình là bếp gas đôi nhưng do vận chuyển nhà lúc trước đã mất đi 1 bên bếp chỉ còn lại 1 bên. Mình ở 1 mình thấy 1 bếp dùng cũng được nên cứ dùng tạm.

Và anh này có bảo để như thế này khi mình dùng bên này thì gas bên hỏng vẫn sẽ xì gas ra nên rất tốn (mình là con gái những vấn đề như này cũng có biết gì đâu). Nhưng bản thân mình thấy nếu xì gas ra sẽ có mùi gas. Mà bình thường nấu ăn mình có thấy mùi gì đâu.

Anh này bảo mình, bếp giờ rẻ lắm, 200-300 ngàn cũng có, em có nhu cầu thay không thì anh thay cho chứ dùng như này tốn lắm. Mình đã từ chối rồi.

Nhưng khi không ngỏ ý thay được bếp thì anh ấy có chuyển qua xem bình gas cho mình.

Ông ấy dán tùm lum số điện thoại của cửa hàng gas là mình đã thấy lạ rồi. Sau đó, ông này còn mở van gas ra coi và bảo van gas cũng hỏng rồi em này. Kiểm tra 1 lúc ông bảo mình có bông ngoáy tai không, lấy cho anh. Mình cũng quay đi lấy (chắc là để mình quay đi chỗ khác cho dễ hành động). Sau khi kiểm tra 1 hồi thì ông lắp van gas lại rồi bảo: "Bình này hết gas rồi em ơi. Em thay lâu chưa?".

Mình bảo: "Em mới thay 3 tháng đầu năm nay, sao đã hết rồi ạ? Em ở 1 mình có dùng mấy đâu mà hết nhanh vậy?" thì ông ấy bảo: "Do bên bếp hỏng của em, khi em dùng bên này thì bên kia cũng xì ga ra đó. Đây này anh bật mãi không lên em này?".

Rồi ông ấy nhấc 2 bình gas và làm hành động mà mình phải chạy ra ngoài phòng luôn đấy là lấy bật lửa bật thẳng vào chỗ van gas (chỉ sợ nó nổ phát thì toi). Lúc đó mình mới bảo là sao lạ vậy, nãy mình nấu ăn vẫn bình thường mà nhưng ông ấy tỉnh bơ bảo: "Em thấy anh có làm gì đâu? Tháo ra rồi lắp vào luôn mà.

Do hết gas đấy em. Em có thay luôn không anh gọi thay cho, cửa hàng của anh cách đây mấy trăm mét thôi em".

Mình từ chối vì nói bận đi ra ngoài thì ông ấy nói: "Thay có mất mấy phút đâu em, nhanh lắm. Thợ của anh ở bên dưới rồi", (lạ lần nữa là thợ đã sẵn bên dưới rồi cơ à, nhanh như tên lửa ấy). Mình lúc đấy nhanh trí bảo: "Đây có số điện thoại của cửa hàng rồi thì khi nào em muốn thay em gọi sau cũng được mà. Giờ em phải đi luôn ạ".

Sau 1 hồi không bảo mình thay được gì thì ông ấy chào ra về đưa cho mình 2 tờ giấy bảo hành như này và có nói thay 5 bình thì được tặng 1 bình đó (5 bình mình phải dùng 5 năm mất).

Ông ấy đi xong mình cũng thử bật bếp không thấy lên thật. Mình nhấc bình gas lên vẫn thấy nặng mà đã hết đâu. Tò mò mình mới mở van gas ra kiểm tra thì ôi thôi, 1 đống túi bóng được bịt ở lỗ gas đi ra thế này thì mình bật đến mùa quýt cũng không lên gas được.

Mình viết lên đây để mọi người lưu ý hơn tránh trường hợp bị lừa thay gas. Bọn này chủ yếu tìm đến các phòng nữ để lừa vì con gái có biết gì về mấy vụ gas đâu. Mình mà không bận đi ra ngoài luôn có khi cũng bị lừa ấy chứ".

Nhân viên tiệm gas xộc thẳng vô nhà giành khách, dùng bật lửa để kiểm tra gas hết hay còn trong sự bàng hoàng của chủ nhà - Ảnh 2.
Nhân viên tiệm gas xộc thẳng vô nhà giành khách, dùng bật lửa để kiểm tra gas hết hay còn trong sự bàng hoàng của chủ nhà - Ảnh 3.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của cô gái trẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng.

Nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng trước chiêu trò của nam thanh niên trong vai người bảo dưỡng gas nói trên. Số khác thì cho rằng, đây là chiêu trò không mới nhưng nhiều người vẫn bị mắc lừa.

Thành viên T.T bình luận: "Khiếp, bạn là con gái mà liều thế. Mình thì mình sẽ không mở cửa đâu, ít nhất nhà có 2 người trở lên mình mới mở, chứ nhỡ không may làm gì mình thì sao, nguy hiểm quá!".

Nickname T.N thì chia sẻ: "3 năm trước khu nhà mình bên Long Biên cũng nhiểu quả như này lắm, toàn nhà cắc cụ già ở với nhau là nó vào lừa. Nó toàn dán chồng địa chỉ của đại lý nó lên xong phát cái quyển bảo phiếu bảo hành miễn phí này nọ thôi".

"Mình ở chung cư bị hoài. Hồi mới đầu không biết để nó vào nhà dán tùm lum. Sau đó khôn hơn thì nói không rồi đôi co 1 chút. Giờ thì thấy anh bên bảo hành ga thì auto đóng cửa không nhiều lời. Lần sau nếu có 1 mình tốt nhất không mở cửa cho người lạ, nhất là đàn ông. Đấy là lừa bảo dưỡng, mua gas chứ nó cướp của giết người thì còn sợ nữa", thành viên D.N bình luận.

Bạn N.O.O thì kể câu chuyện tương tự: "Nhà mình cũng bị một lần y như vậy. Đứa kia nó không bảo tớ đi lấy gì mà nó đi nhờ WC để nó lấy giấy nó nút lại.

Lúc bố chồng tớ phát hiện ra nhưng nó bảo hết gas rồi, ông có thay không. Bố chồng tớ đồng ý thay nhưng bảo: "Bác có tính cẩn thận, gặp cậu ở đây thì may quá, cậu về lấy gas rồi thay cho bác chứ nhân viên nhà cậu bác cũng không yên tâm.

Nó mừng thầm nó cun cút đi về các bạn ạ, chắc là có bình gas sẵn ở dưới đợi rồi nên chỉ tầm 10 phút sau là mình thấy nó vác bình gas lên.nhà mình ở tầng 4. Thấy thằng cu mồ hôi nhễ nhại, tay vác bình, tay cầm tập giấy đi vào thì bố tớ mới lật bài ngửa.

Nó không biết là bố tớ cực kì giỏi về mấy vấn đề sửa chữa các thứ nên nó dán giấy tùm lum ở bình gas mà không biết bố tớ không cần phải lưu số điện thoại của nhà gas. Bố tớ nói cho im thin thít xong lại lếch thếch vác bình về".

Nhân viên tiệm gas xộc thẳng vô nhà giành khách, dùng bật lửa để kiểm tra gas hết hay còn trong sự bàng hoàng của chủ nhà - Ảnh 4.

Vậy mới thấy, những sự việc như cô bạn kể trên không phải là hiếm, rất nhiều người đã mắc "cú lừa" tương tự với hành động và diễn biến khá giống nhau.

Họ đều mặc đồng phục chỉnh tề, gõ cửa từng nhà tự xưng mình là nhân viên kỹ thuật của hãng gas đến kiểm tra miễn phí tình trạng an toàn của bếp gas, các "nhân viên" này dễ dàng được cho vào và để lại cho gia chủ không ít… phiền phức.

Chính vì thế, trước tình huống có "người lạ mặt" bấm chuông nhà, mọi người hãy thật sự cẩn thận và bình tĩnh để tránh "rước họa vào thân".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại