Cô giáo trường mầm non ở Hà Nội nhốt cháu bé trong tủ quần áo, đóng cửa lại khoảng 50 giây

Hoàng Đan |

Một giáo viên trường mầm non Maple Bear tại Hà Nội đã dọa học sinh bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy bé này nghịch, không nghe lời.

Phản ánh với PV, chị Lê Mai Linh (phụ huynh cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - Trường mầm non Maple Bear, cơ sở Westlake Point, 24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, gần đây con gái chị tâm trạng có phần sợ sệt, không muốn đi học.

Sau một vài lần gặng hỏi, cháu M. có kể với mẹ về việc, rất sợ hai cô giáo ở lớp. Để làm rõ sự việc, ngày 8/8, chị Linh đặt lịch hẹn với nhà trường để làm việc và được Hiệu trưởng đồng ý gặp vào ngày 9/8.

Tại cuộc gặp này, chị Linh đề nghị xem camera của lớp nhưng không được đồng ý. Sau nhiều lần đề nghị, chị đã được nhà trường đồng ý cho xem lại camera ngày 5/8/2019. Khi xem đoạn camera ghi lại, người mẹ này rất bất ngờ trước các hình ảnh.

"Từ lúc cô đón con cho đến hết buổi sáng, trong bữa cơm con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, cô đẩy bé, kéo bé, phạt bé. Có những lúc còn để bé 1 mình không dỗ...", chị Linh cho biết.

Đặc biệt, chị Linh kể, camera ghi lại hình ảnh cô giáo nhốt một trẻ khác vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong ngày. 

"Cô kéo một bạn nhét vào tủ quần áo, rồi lấy gối chèn cửa...", chị Linh nói.

Nhận thấy những hành động bất thường qua camera và những biểu hiện của con khi về nhà không muốn đi học, chị đã làm đơn gửi lên nhà trường phản ánh và yêu cầu sắp lịch làm việc, trả lời về những hình ảnh camera ghi lại.

Chị Linh cho biết thêm, trước khi cho con theo học tại đây, chị có tìm hiểu và thấy cam kết của nhà trường "Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm" và mức học phí là 20 triệu đồng/ tháng.

Liên quan đến sự việc này, tối 18/8, đại diện Nhà trường xác nhận có nhận được phản ánh của chị Linh.

Đồng thời, trong tối 18/8, trường mầm non Maple Bear phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở Maple Bear Westlake Point trong kỷ luật học sinh, do bà Nguyễn Thị Thu Hải, đại diện trường ký.

Nội dung thông báo nêu rõ, Maple Bear Việt Nam xin thông báo và gửi lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo lớp Panda Bears, cơ sở Maple Bear Westlake Point, 24 Quảng Bá trong việc kỷ luật học sinh.

"Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point.

Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời...", thông báo thông tin về việc nhốt cháu bé.

Đại diện Maple Bear Westlake Point nhấn mạnh việc lên án hành động này và khẳng định đây là việc làm hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận.

"Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, các học sinh còn lại, phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi...", nhà trường bày tỏ.

Thông báo cũng khẳng định, ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Cụ thể, hai cô giáo bị chấm dứt hợp đồng lao động gồm cô giáo thực hiện hành động kỷ luật học sinh và cả cô giáo chủ nhiệm.

"Ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh, chúng tôi đã gửi ngay thông tin đến chủ đầu tư và Ban giám hiệu cơ sở Westlake Point – đơn vị chịu trách nhiệm về sự việc, yêu cầu phải quan tâm đến học sinh và giải quyết nhanh chóng nghiêm khắc sai phạm này...", Maple Bear Việt Nam thông báo.

Trao đổi với PV vào sáng 19/8, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc xảy ra tại trường mầm non Maple Bear. Theo vị này, lãnh đạo Phòng đã làm việc với nhà trường về sự việc trên, đồng thời, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã họp, có xử lý cụ thể với các giáo viên vi phạm và gửi lời xin lỗi, thông báo đến phụ huynh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại