Chàng trai lương 9 triệu, nợ 90 triệu lại còn dang tay đèo bồng nuôi luôn bạn gái, đến hồi bế tắc đi xin lời khuyên làm sao để xóa nợ?

19/08/2019 07:46 AM | Sống

"Đã nợ nần chồng chất rồi còn đèo bòng nuôi thêm người yêu. Bạn gái kia không đi làm để hỗ trợ thêm à?".

Thẻ tín dụng ra đời mang theo vô vàn tiện ích của một loại hình tài chính tân tiến. Tuy nhiên, đối với những thành tố "tiêu pha không cần suy nghĩ", loại thẻ này lại trở thành công cụ "tạo nợ" vô cùng hữu hiệu. Có sẵn một số tiền trong tay, nhiều người chẳng ngại vung tay. Đơn cử, vừa mới đây, một hội nhóm trên mạng xã hội đã có dịp chia sẻ câu chuyện "khó gỡ" của một chàng trai.

Chàng trai lương 9 triệu, nợ 90 triệu lại còn dang tay đèo bồng nuôi luôn bạn gái, đến hồi bế tắc đi xin lời khuyên làm sao để xóa nợ? - Ảnh 1.

Cụ thể, thu nhập theo lương hàng tháng của chàng trai này là 9 triệu đồng. Nhưng vì một số nguyên nhân, mà chắc rằng đến từ việc "tiêu tiền thả ga", số nợ trong thẻ tín dụng của cậu đã lên tới con số hơn 90 triệu đồng. Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh thu nhập 9 triệu hàng tháng nhận được, cậu trai này còn phải đứng ra chịu phần chi phí ăn ở, sinh hoạt cho cô bạn gái của mình, và dự là sẽ chẳng có dư.

Số nợ trong thẻ tín dụng đã kéo dài 2 năm cộng với tình hình tài chính hiện tại, chắc chắn sẽ tiếp tục kéo dài thêm một thời gian nữa. Bức bách và không tìm được lối thoát, chàng trai đã ngay lập tức đăng đàn hỏi ý dân mạng.

Chàng trai lương 9 triệu, nợ 90 triệu lại còn dang tay đèo bồng nuôi luôn bạn gái, đến hồi bế tắc đi xin lời khuyên làm sao để xóa nợ? - Ảnh 2.

Sau khi vừa được đăng tải, bài đăng nhanh chóng thu được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng. Rất nhiều điểm bất hợp lý trong thu chi hàng tháng của chủ nhân bài đăng đã được dân mạng chỉ ra rồi phân tách. Tuy nhiên, tựu trung lại, nhiều người cho rằng, nguyên nhân khiến "khổ chủ" không thể có dư để trả nợ bắt nguồn từ việc phải "nuôi" thêm bạn gái: "Ông cha ta nói không sai,muốn nghèo thì nuôi thêm gái", "Bạn gái kia không đi làm thêm à, còn nếu đi học thì bố mẹ không trợ cấp à, sao lại để một mình bạn gánh hết?", "Đã nghèo, đã nợ rồi còn đèo bồng, thêm 2 năm nữa chưa chắc trả hết".

Ở thời điểm hiện tại, bài đăng vẫn đang thu hút được đông đảo sự chú ý của dân mạng. Mong rằng chàng trai trong bài đăng sớm tìm ra được lối thoát trong phương cách chi tiêu hàng ngày để có thể trả đủ nợ cho ngân hàng.

Theo Lou

Cùng chuyên mục
XEM