Huyết trắng đặc cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm ở phụ nữ

Huyết trắng đặc là bị làm sao? Huyết trắng là hiện tượng bình thường của chị em xuất hiện khi bước vào tuổi dậy thì. Nếu xuất hiện tình trạng huyết trắng đặc như keo, huyết trắng ra nhiều và đặc thì chị em nên đi khám ngay trước khi quá muộn bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Huyết trắng đặc là dấu hiệu của bệnh gì?

Huyết trắng hay dịch tiết âm đạo là hiện tượng phản ánh tình hình sức khỏe của chị em phụ nữ. Huyết trắng bình thường có màu trắng sữa, giống như lòng trắng trứng, thường không có mùi.

Nếu bạn thấy bản thân có sự thay đổi bất thường của huyết trắng về màu sắc, tính chất, số lượng, có mùi hôi như ra huyết trắng đặc, huyết trắng đặc sệt thì chứng tỏ bạn đang gặp vấn đề về phụ khoa.

Vậy phụ nữ bị ra huyết trắng đặc là dấu hiệu của bệnh gì? Dưới đây là những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm bạn có thể mắc phải khi huyết trắng bất thường:

– Viêm âm đạo

Huyết trắng đặc sệt vón cục do viêm âm đạo

Có khả năng do nấm candida, do trùng roi trichomonas, ký sinh trùng hoặc do lậu cầu khuẩn. Khi mắc bệnh, chị em sẽ thấy cô bé ra rất nhiều huyết trắng vón cục, đặc sệt cũng như ngứa cơ quan sinh dục nữ. Hơn thế nữa, cơ quan sinh dục còn có biểu hiện sưng, phù nề, đỏ rát, khi giao phối thấy đau.

– Viêm cổ tử cung

Khi bị viêm cổ tử cung, khá nhiều phái đẹp có hiện tượng ra huyết trắng vón cục đặc sệt như mủ, thỉnh thoảng có màu xám kèm theo mùi hôi tanh tương đối khó chịu. Nếu như phái đẹp bị căn bệnh viêm cổ tử cung còn có tình trạng kèm theo đau âm ỉ bụng dưới, tiểu khó, tiểu gắt.

– Viêm nhiễm sau sinh

Nếu như sau khi sinh đẻ, sảy thai, nạo hút thai, phái nữ không chăm sóc kỹ hoặc trong thời kỳ thực hiện đã xảy ra sai sót thì dễ gây viêm nhiễm, khiến huyết trắng đóng thành mảng có mùi tanh, hôi.

– Viêm vùng chậu

Huyết trắng đặc sệt vón cục do viêm vùng chậu

Huyết trắng tiết ra khá nhiều, vón cục cũng như đặc sệt ở đáy quần lót có mùi khó chịu, bụng dưới đau dữ dội kèm theo sốt cao. Bệnh viêm ở tại vùng chậu quá nguy hiểm có thể tác động nghiêm trọng tới khả năng sinh sản bắt buộc phái nữ nên hết sức cẩn trọng.

– Ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo

Đau dữ dội vùng bụng dưới và thắt lưng, huyết trắng ra khá nhiều lâu lâu lẫn máu thì các chị em nên cẩn thận vì chúng có thể là dấu hiệu ung thư vùng kín nữ, ung thư cổ tử cung, tước đoạt thiên chức làm mẹ cũng như đe dọa đến tính mạng của các chị em.

Xem thêm: Khí hư bất thường - Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Phụ nữ bị huyết trắng đặc có sao không?

 Huyết trắng đặc là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nếu không chữa trị khỏi sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm dưới đây:

  • Biến chứng vô sinh hiếm muộn

Huyết trắng đặc và ra nhiều là dấu hiệu bệnh phụ khoa. Nếu như không được phát hiện kịp thời, điều trị dứt điểm, chị em sẽ khó có con và còn tồn tại nguy cơ vô sinh.

  • Rối loạn chức năng sinh lý

Huyết trắng đặc quánh thay vì hỗ trợ bôi trơn tự nhiên giúp chị em quan hệ tình dục dễ dàng thì lại trở thành “kẻ phá đám cuộc yêu”, gây đau khi quan hệ và khó “lên đỉnh”.

  • Tâm lí bị ảnh hưởng:

Huyết trắng ra nhiều và đặc kèm theo các triệu ngứa rát khó chịu, khiến cho vùng kín nữ giới luôn bị ẩm ướt. Nữ giới sẽ cảm thấy khó chịu, tự ti mỗi khi gần gũi với mọi người.

  • Ham muốn tình dục bị suy giảm

Huyết trắng ra nhiều và đặc khiến nữ giới thường bị đau rát khi quan hệ. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến nữ giới bị suy giảm ham muốn trong cuộc yêu. Tình cảm vợ chồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới

Huyết trắng ra nhiều và đặc và kèm theo thêm các triệu chứng bất thường sẽ khiến cho sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xem thêm: Phụ nữ bị khí hư vón cục là bệnh gì? Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Nguyên nhân phụ nữ bị huyết trắng đặc như keo

Phụ nữ bị huyết trắng đặc như keo nguyên nhân do đâu, dưới đây là những lý do vì sao chị em mắc bệnh huyết trắng không bình thường:

- Vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo, ngâm mình trong bồn tắm, sử dụng nguồn nước chưa sạch… sẽ khiến vi khuẩn có hại xâm nhập qua âm đạo và tấn công lên tử cung gây viêm nhiễm.

- Thói quen lười vận động, mặc quần áo chật chội, quần lót không có khả năng thấm hút cũng tạo môi trường nuôi dưỡng nguồn bệnh.

- Thói quen lạm dụng băng vệ sinh, sử dụng dung dịch phụ nữ vượt quá nồng độ PH cho phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

- Tâm lý căng thẳng, stress, thức khuya cũng ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây nên bệnh.

- Chị em từng có tiền sử nạo phá thai, sử dụng phương pháp tránh thai không đảm bảo.... cũng gây viêm nhiễm.

Để xác định chính xác căn nguyên của bệnh, chị em cần tới các phòng khám chuyên khoa để thực hiện khám lâm sàng, kiểm tra dịch tử cung, nội soi tử cung… để được chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị triệt để. Tránh trường hợp tự ý mua thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ không đảm bảo có thể gây biến chứng làm bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn.
Xem thêm: Huyết trắng ra nhiều là bị gì? Chị em phải làm gì để khắc phục?

Cách phòng ngừa và điều trị tình trạng huyết trắng đặc hiệu quả

Hiện tượng huyết trắng đặc do nhiều nguyên nhân gây nên, vì thế để có cách chữa hiệu quả thì người bệnh cần phải đi khám để tìm ra diện bệnh và phương án điều trị phù hợp nhất.

Tùy vào mỗi mức độ mắc căn bệnh mà áp dụng các cách thức trị riêng biệt như xài thuốc hay phẫu thuật ngoại khoa giúp tiêu diệt những loại vi khuẩn và nấm gây ra bệnh, không dẫn đến đau đớn và thương tổn cho người bệnh.

Nếu người bệnh ra huyết trắng nhiều và đặc là yếu tố sinh lí. Bác sĩ sẽ tư vấn chế độ sinh hoạt hàng ngày đảm bảo cho người bệnh.

Trường hợp ra huyết trắng nhiều và đặc do các bệnh lí viêm nhiễm phụ khoa. Bệnh ở mức độ nhẹ sẽ được chỉ định điều trị bệnh bằng các loại thuốc kháng sinh đặc trị. Kèm theo là sự trợ giúp của các loại thuốc Đông y.

Còn với những bệnh nhân bị viêm nhiễm ở mức độ nặng. Bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp Nội- Ngoại kết hợp để chữa bệnh.

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ thì người bệnh nên áp dụng các cách phòng ngừa bệnh huyết trắng đặc tại nhà:

- Tuân thủ các chỉ dẫn của y bác sĩ. Không thể nào tự ý mua thuốc trị nếu như không phải chuyên gia theo dõi.

- Không vệ sinh bằng dung dịch phụ nữ không rõ nguồn gốc, có nồng độ tẩy rửa quá mức cho phép.

- Tuyệt đối không thụt rửa, mà chỉ cần dùng nước sạch khử trùng bên ngoài âm hộ và lau khô bằng khăn bông.

- Không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày khi không cần thiết.

- Lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu cotton để vùng kín luôn khô thoáng.

- Không quan hệ tình dục bừa bãi.

- Sử dụng bao cao su để tránh bệnh tật và vi khuẩn lây qua đường tình dục.

- Đi khám phụ khoa định kì để phát hiện bệnh và tìm cách điều trị sớm

Trên đây là chi tiết giải đáp vấn đề huyết trắng đặc được chuyên gia chia sẻ. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn hãy đến phòng khám phụ khoa Bà Triệu để được bác sĩ thăm khám trực tiếp hoặc gọi ngay hotline 0243 9656 999 để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

Xem thêm: [Mách bạn] Cách trị huyết trắng hiệu quả, đơn giản (Nhiều người chữa khỏi)

Các tìm kiếm liên quan đến huyết trắng đặc

huyết trắng bình thường

huyết trắng là gì

huyết trắng ra mỗi ngày

huyết trắng ra nhiều như nước

huyết trắng đục sệt

bệnh huyết trắng ở con gái

huyết trắng ra nhiều gần kỳ kinh

quan hệ ra huyết trắng vón cục