Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Xuất hiện mảng bầm tím trên da có phải là ung thư máu

Xuất hiện mảng bầm tím trên da có phải là ung thư máu? Nếu đột nhiên xuất hiện các dấu hiệu sút cân, bầm tím, chảy máu trên da và kèm theo khó thở (ngay cả khi bạn nghỉ ngơi), xanh xao, đau ngực và chóng mặt, hãy tham khảo bài viết ngay nhé.

Triệu chứng bệnh ung thư máu với các dấu hiệu triệu chứng có thể giống với 1 số bệnh khác, bao gồm: Sốt, cảm lạnh, đau đầu, đau khớp, yếu sức và da chuyển sang màu trắng nhạt, hay bị chảy máu răng, dễ bầm.

Giải thích các dấu hiệu xuất hiện mảng bầm tím có phải ung thư máu không? Nếu đột nhiên thấy xuất hiện các dấu hiệu bầm tím thì do thiếu hồng cầu

Theo đó nguyên nhân chính của việc xuất hiện mảng bầm tím trên da là do sự sắp xếp lại (chuyển vị) của vật liệu di truyền giữa nhiễm sắc thể 9 và 22. Sự dịch chuyển này, được viết là t (9; 22), là sự kết hợp một phần gen ABL1 từ nhiễm sắc thể số 9 với một phần gen BCR từ nhiễm sắc thể 22, tạo ra một gen hợp nhất bất thường gọi là BCR-ABL1.
Nhiễm sắc thể bất thường 22, chứa một đoạn nhiễm sắc thể số 9 và gen hợp nhất thường được gọi là nhiễm sắc thể Philadelphia. Sự dịch chuyển được thu nhận trong suốt cuộc đời của một người và chỉ xuất hiện trong các tế bào máu bất thường. Loại thay đổi di truyền này, được gọi là đột biến soma, không được thừa kế.
Protein được tạo ra từ gen ABL1 bình thường được tham gia vào nhiều quá trình tế bào, bao gồm sự phát triển và phân chia tế bào (tăng sinh), trưởng thành (sự khác biệt), chuyển động (di cư) và tự hủy diệt (apoptosis).
Giống như protein ABL1, protein bất thường được tạo ra từ gen hợp nhất, được gọi là BCR-ABL1, có thể thúc đẩy sự phát triển tế bào và ngăn chặn quá trình apoptosis.
Nguồn: DNA Medical Technology


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.