Bethany Rosser, 22 tuổi, một nhân viên bảo hiểm đến từ Worcestershire, Anh đã cẩn thận tra cứu trên Google xem liệu có thể luộc trứng bằng lò vi sóng hay không.

"Có vô số trang web và video trên Youtube khẳng định bạn có thể làm việc đó. Tuy nhiên, tôi đã đọc và làm theo hướng dẫn trên trang Delish (một trang chuyên về ẩm thực và nấu ăn đông người truy cập). Bài chỉ dẫn cho hay, bạn có thể luộc trứng bằng lò vi sóng nếu bỏ thêm muối vào nước luộc để ngăn các quả trứng phát nổ. Sau đó, bạn nên luộc trứng trong lò khoảng 6 - 8 phút", Rosser kể.

{keywords}
Rosser (phải) trước tai nạn và một nửa khuôn mặt bị bỏng nặng vì nổ trứng. Ảnh: The Sun

Theo báo The Sun, thứ Ba tuần trước (6/8), Rosser quyết định áp dụng theo chỉ dẫn đọc được trên trang Delish nhằm rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa sáng. Cô bỏ 2 quả trứng sống vào bát đổ ngập nước, cho thêm chút muối rồi để tất cả vào lò vi sóng và chọn chế độ nấu 6 phút ở mức 900W.

Sau khi lò dừng hoạt động, Rosser cho bát luộc trứng ra ngoài. Đúng lúc cô đang lúi húi xem trứng thực sự đã chín như mong muốn hay chưa, hai quả trứng bất ngờ nổ tung, làm bỏng rát cả phía bên phải mặt của cô.

Do chỉ có một mình ở nhà vào thời điểm đó nên Rosser đã gọi xe cấp cứu, đồng thời tự sơ cứu bằng cách đổ nước mát chảy qua mặt. Song, cô vẫn cảm thấy bỏng rát ở mặt và da bắt đầu bong tróc.

Rosser được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện Queen Elizabeth tại Birmingham và được các bác sĩ tích cực điều trị, kể cả cho đeo băng ướt trùm kín phần bên phải mặt qua đêm.

Rosser hiện có thể mở được mắt phải nhưng nhìn rất mờ và thậm chí có lúc không nhìn thấy gì. Cô mô tả mình gần như bị mù một bên mắt và hiện chưa rõ liệu tổn thương đó là tạm thời hay vĩnh viễn.

Từ trải nghiệm của bản thân, Rosser lên tiếng khuyến cáo mọi người không nên lặp lại sai lầm như cô và nên cẩn trọng khi áp dụng các chỉ dẫn chế biến thực phẩm trên mạng.

Theo các chuyên gia, luộc trứng trong lò vi sóng rất dễ gây nổ. Lí do vì, khi cho trứng sống vào lò vi sóng, lòng trắng và lòng đỏ chứa nhiều nước bị làm nóng nhanh và giãn nở mạnh, trong khi kích thước của vỏ trứng không thay đổi là bao. Nhiệt sinh ra nhanh chóng trong quả trứng sẽ tạo nên áp suất hướng từ trong ra ngoài vỏ, khiến các lớp bao ngoài không kịp giãn nở theo sẽ gây nổ, dẫn đến nguy cơ mất an toàn.

Trong trường hợp của Rosser, việc nổ trứng xảy ra ngay khi cô đưa hai quả trứng ra bên ngoài sau 6 phút luộc. Nếu cô để thời gian luộc lâu hơn, các quả trứng sẽ phát nổ trong lò.

Dù nhiều hướng dẫn quả quyết chúng ta có thể cho thêm muối vào bát đựng nước luộc trứng trong lò vi sóng để hỗ trợ sinh nhiệt giúp trứng nóng đều, không bị nổ nhưng để tránh mọi rủi ro đáng tiếc, bạn nên chọn cách khác để luộc trứng (chẳng hạn như bằng bếp từ, bếp ga...).

XEM VIDEO TỰ TẠO CỦA BÀI:

Tuấn Anh