Vẻ đẹp đặc biệt của Hoa Cúc PingPong

Ở Việt Nam, hoa cúc pingpong là một trong những giống loài hoa cúc có vẻ đẹp đặc biệt nhất. Nó thu hút sự mến mộ của mọi người không chỉ vì mang ý nghĩa tốt đẹp mà bởi vì hình dáng đáng yêu cũng dễ dàng làm người khác xao xuyến. Để hiểu biết thêm về loài hoa này mời các bạn tham khảo bài chia sẻ của Hoa Tươi 360.

 

mục lục:

 

Hoa cúc pingpong hình dáng như thế nào?

Hoa cúc pingpong thuộc họ cúc, giống loài cúc đơn với nhiều màu sắc đa dạng. Những bông hoa cúc pingpong có kiểu dáng như một quả trứng tròn hay một quả bóng bàn. Cánh hoa kép, cánh nhỏ li ti, thân cây cứng và lá có màu xanh thẳm mọc xung quanh với kiểu dáng đầu tròn, thân lá dẹp.

hoa cúc pingpong

Hoa cúc pingpong đẹp

Ý nghĩa của hoa cúc pingpong cũng giống như họ nhà cúc đó chính là tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, trường thọ và tràn đầy hạnh phúc. Nhờ ý nghĩa tốt đẹp kèm theo hình dáng đáng yêu mà hoa cúc đã nghiễm nhiên trở thành loài hoa được nhiều người yêu thích và có ấn tượng khó phai nhòa.

Các màu sắc của hoa cúc pingpong nói lên điều gì?

Sự đa dạng của loài hoa này không chỉ nằm ở kiểu dáng mà nó còn đa dạng về màu sắc cũng như ý nghĩa riêng biệt của từng màu. Đây là một số ý nghĩa mà Hoa Tươi 360 chia sẻ với bạn.

Cúc pingpong trắng: là đại diện cho sự thanh cao, nhẹ nhàng, thuần khiết và trong sáng. Màu sắc này khá thích hợp dành tặng cho các bạn gái để ca ngợi vẻ đẹp tuổi thanh xuân.

pingpong đẹp

Hoa cúc pingpong trắng thuần khiết

Cúc pingpong vàng: màu sắc này chính là màu đại diện mỗi khi người ta nhắc đến hoa cúc. Màu vàng rực rỡ thể hiện sự hân hoan, vui vẻ, lòng chân thành cả lòng hiếu kính và thường bắt gặp nơi chúng xuất hiện nhiều nhất là bàn thờ cúng tổ tiên - một nét văn hóa cao đẹp của con người Việt Nam.

cúc pingpong ý nghĩa

Hoa cúc pingpong vàng rực rỡ

Cúc pingpong tím: sự chung thủy, chờ đợi chính là biểu tượng của màu sắc này. Ngoài ra nó còn thể hiện được lòng trung thành, lời hứa hẹn sắc son và một tình yêu lãng mạn, bình dị. Có truyền thuyết kể rằng, trước khi người đàn ông đi đánh trận thường sẽ tặng cho người phụ nữ của mình một bó hoa cúc tím với ngụ ý “chờ đợi họ trở về với chiến thắng vẻ vang”. Có thể thấy màu sắc này chính là thông điệp truyền tải tốt nhất khi chúng ta không thể diễn tả bằng lời.

pingpong tím thủy chung

Hoa cúc pingpong tím thủy chung

Cúc pingpong xanh: nó thể hiện sự tự do, an toàn và niềm tin, hy vọng. Một món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân với thông điệp “một sự khởi đầu mới đang chờ đợi chúng ta”.

cúc pingpong xanh

Hoa cúc pingpong xanh

Ngoài ra ông bà ta còn dành sự yêu thích hoa cúc vào các câu ca dao, tục ngữ, thơ tình:

Bông cúc ngã ngang, con bướm vàng nhận nhụy,

Thấy miệng em cười hữu ý, anh thương.

Hay

Nước ròng chảy tới Nam Vang,

Làm thơ để lại em khoan lấy chồng,

Tay bưng chậu cúc năm bông,

Chờ anh chẳng đặng nên trồng xuống đây.

Xem thêm: Cúc đại đóa và những ý nghĩa sâu sắc mà bạn chưa biết

Hoa cúc pingpong thường dùng làm gì?

Vì sự yêu thích cũng như sự phổ biến của hoa cúc đối với văn hóa nước ta nên hoa cúc pingpong xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày và kể cả lễ tết.

Đầu tiên cúc pingpong xuất hiện nhiều nhất là ở bàn thờ cúng tổ tiên của gia đình, những nơi trang trọng vì ý nghĩa cúc pingpong thể hiện lòng thành kính, tôn trọng và chân thành. Màu vàng của hoa cúc pingpong còn là biểu tượng của Phật Giáo nên chúng càng thích hợp được trưng bày ở những nơi cần sự nghiêm trang.

vẻ đẹp cúc pingpong

Vẻ đẹp cúc pingpong

Hoa cúc pingpong làm quà tặng cho bạn bè, gia đình, người thân thiết để cầu mong cuộc sống của họ sung túc, hạnh phúc như các hoa tròn đầy của cúc pingpong.

Bó hoa cúc ping pong kết hợp hoa bi trắng và sao tím

Bó hoa cúc ping pong kết hợp hoa bi trắng và sao tím dễ thương

chậu cúc ping pong trắng và ping pong hồng

Bó hoa cúc pingpong đẹp

Không những thế loài hoa này còn là vật dụng trang trí gia đình khá cần thiết để tạo không gian ấm áp, hài hòa, vui vẻ và tươi tắn.

Bó cúc ping pong tím đặc biệt

Bó cúc ping pong tím đặc biệt

cúc pingpong độc đáo

Cúc pingpong độc đáo

Ngày lễ, tết càng không thể thiếu sự xuất hiện của loài hoa xinh đẹp này bởi sự may mắn, thịnh vượng và cầu chúc cả năm gia đình thuận hòa, suôn sẻ.

cúc pingpong kết hợp hoa khác

Cúc pingpong kết hợp hoa khác

Giá của hoa cúc pingpong là bao nhiêu?

Hiện nay với độ yêu thích của nhiều người nên loài hoa này xuất hiện ngày càng nhiều tại các của hàng hoa tươi. Mức giá cúc pingpong dao động từ 30 đến 50 ngàn đồng/bó. Tùy vào yêu cầu số lượng hoa và kiểu dáng cắm hoa mà giá có sự thay đổi nhưng mức chênh lệch không quá lớn.

Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ khám phá ra được nhiều điều thú vị của loài hoa này cùng với đó là dành tình cảm đặc biệt hơn cho thế giới loài hoa.

Ngoài ra, Shop Hoa Tươi 360 là cửa hàng điện hoa uy tín tại TP.HCM chuyên cung cấp hoa tươi với các mẫu hoa phong phú, đa dạng cho các dịp: hoa cưới, hoa khai trương, hoa sinh nhật, hoa chúc mừng, hoa chia buồn,...Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn tận tình bảo đảm sẽ làm hài lòng khách hàng.

CÔNG TY CP XNK HOA TƯƠI 360 - Dịch vụ cung cấp hoa tươi 63 tỉnh thành

Hotlines: 0936652727 - 0977 301 303

Email: [email protected]

Website: hoatuoi360.vn

Xem thêm:>>

Các loại hoa cúc đẹp, dễ trồng ở Việt Nam