Ảnh trong tuần:

Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?)

(Dân trí) - TP Hà Nội đang cho đánh chuyển 96 cây hoa sữa ở phố Trích Sài lên trồng ở bãi rác Nam Sơn với múc đích khử mùi rác thải; Hơn 1 triệu mét khối nước xả từ hồ Tây ra sông Tô Lịch đã cuốn trôi kết quả làm sạch sông theo công nghệ của Nhật; 34 cổng thu phí ô tô vây kín nội thành TP HCM... là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.

Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 1

TP Hà Nội cho đánh chuyển 96 cây hoa sữa trên phố Trích Sài (quận Tây Hồ) vì quá nặng mùi vào mùa hoa nở rộ. Những cây hoa sữa này được Sở Xây dựng đưa lên trồng ở bãi rác Nam Sơn với mục đích hương hoa sẽ góp phần khử mùi hôi thối của rác thải. (Ảnh: Nguyễn Dương)

Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 2
Nhằm hạn chế ô tô lưu thông vào trung tâm, Sở Giao thông vận tải TP đề xuất UBND TPHCM chi 250 tỷ đồng xây 34 cổng thu phí ô tô, với vành đai là các quận 1, 3 và giáp ranh với quận 5, 10. (Ảnh: Đình Thảo)
Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 3

Hơn 1 triệu mét khối nước được xả từ hồ Tây ra sông Tô Lịch đã cuốn trôi kết quả thí điểm làm sạch con sông này với công nghệ của Nhật Bản. Công ty Thoát nước giải thích việc xả nước đã được báo trước cho đơn vị thí điểm và đây là kênh thoát nước chính của TP Hà Nội nên việc xả nước là bất khả kháng. (Ảnh: Quân Đỗ)

Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 4

Trong những ngày đầu ra quân tổng kiểm tra các phương tiện vi phạm giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện và xử lý 22.113 phương tiện vi phạm giao thông; phát hiện 863 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 17 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 5
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội đảm bảo quyền lợi của người mua nhà tại các dự án vừa bị Sở TN-MT Hà Nội thu hồi sổ hồng. (Ảnh: Quang Phong)
Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 6
Ngày 17/7, cơn mưa như trút nước kéo dài suốt nhiều giờ khắp TPHCM đã khiến hàng loạt khu vực chìm trong biển nước. Nhiều tuyến đường nước chảy cuồn cuộn như sóng biển, cuốn trôi nhiều xe máy của người dân. (Ảnh: Đăng Lê)
Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 7
Ở khu trung tâm Hà Nội có nhiều tuyến phố dài chưa đến 100 mét, nhiều người nói vui là "chưa đi đã hết phố". Phố Ô Quan Chưởng là một trong những con phố ngắn nhất ở khu phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Toàn Vũ)
Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 8
Đường Nguyễn Văn Huyên mới hoàn thành ở Hà Nội rộng 50m với 8 làn xe chạy, đi qua địa phận 3 quận nội thành Hà Nội là Cầu Giấy, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm. (Ảnh: Toàn Vũ)
Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 9
Con cá leo được người dân bắt được ở sông Krông Ana đoạn hạ lưu thuộc Lắk – Buôn Trấp với trọng lượng 80kg. Cần thủ câu được cá leo cho biết, ông thường có thú câu cá ở khu vực sông Krông Ana. (Ảnh: Thúy Diễm)
Hoa sữa khử mùi rác Nam Sơn (!?) - 10
Theo số liệu cập nhật quan trắc lần thứ 10 của Tổng cục Phòng chống thiên tai ở đảo cát nổi lên giữa biển Hội An cho thấy, đến nay khu vực phía bờ tiếp tục bồi thêm, hình thành thêm một cồn cát nhỏ, đang phát triển.

Quang Phong (tổng hợp)