Chú ý khi giao con cho người giúp việc.

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Trong xã hội hiện đại ngày nay, các bậc cha mẹ phải dành quá nhiều thời gian và sức lực cho công việc bộn bề, vì thế thường không có nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình. Đặc biệt với những gia đình có con nhỏ thì họ càng muốn một người vừa có thể lo toan việc nhà, vừa giúp họ chăm sóc con của họ những lúc không có thời gian. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp người giúp việc lợi dụng điều đó để bắt cóc tống tiền chủ nhà hay là bạo hành trẻ nhỏ. Vì vậy các bậc phụ huynh phải thật cẩn thận khi giao con cho người giúp việc. Hãy lưu ý một số điều sau đây trước khi bạn giao cho người giúp việc chăm sóc trẻ.

1. Thường xuyên kiểm tra giám sát.

Khi giao con nhỏ cho người giúp việc chăm sóc thì bố mẹ cũng nên quan tâm xem  con ăn ngủ ra sao. Để nhận biết được người giúp việc có yêu thương con mình không, cha mẹ  có thể nhận ra bằng việc nhìn vào ánh mắt của họ khi họ chăm con và quan sát nhiều ngày liền trong từng cử chỉ với bé để thấy rằng sự ân cần đó có phải sự thật tâm hay không. Trên mạng xã hội có rất nhiều trường hợp người giúp việc đánh đập, dọa nạt trẻ con khiến chúng ta rùng mình. Dẫu biết rằng, không ai chăm sóc con mình tốt bằng bậc cha mẹ, cũng không ai yêu quý con cháu nhà người khác hơn con cháu của mình. Nhưng chỉ cần có sự yêu mến trẻ thì chắc chắn sẽ có đủ kiên nhẫn và tâm huyết để chăm sóc cho đứa trẻ một cách chu đáo nhất có thể.

Tuy nhiên thì đừng tạo cho người giúp việc có cảm giác bị giám sát. Chẳng ai thích bị như thế cả. Hãy kiểm tra sinh hoạt của con mình một cách khéo léo.

Bạn có thể nhờ hàng xóm để ý mỗi khi người giúp việc bế con bạn ra ngoài chơi. Nên giới hạn phạm vi họ có thể đưa con bạn cùng đi.

2. Dạy trẻ tự biết chăm sóc và bảo vệ chính bản thân.

Những trẻ lớn hơn 3 tuổi có thể học được một số kỹ năng. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên thường xuyên ,lặp đi lặp lại những bài học để “trang bị ” cho bé những điều cần làm trong trường hợp cần thiết. Bạn có thể lồng những bài học đó vào những câu chuyện kể cho con trước khi con đi ngủ, hoặc nói chuyện cùng bé mỗi khi có thời gian rảnh rỗi và đặt những câu hỏi như “trong tình huống trên con phải làm thế nào?”, hay “có cách gì để bạn nhỏ kia không bộ đánh nữa không?”.

Cha mẹ nên dạy con cách để tự bảo vệ chính mình thông qua các câu chuyện nhỏ
Cha mẹ nên dạy con cách để tự bảo vệ chính mình thông qua các câu chuyện nhỏ

Nếu được dạy một cách thường xuyên thì trong một số trường hợp người giúp việc đưa trẻ đi đến nơi xa lại, trẻ em sẽ tìm cách liên lạc với bố mẹ. Đặc biệt, bố mẹ nên đeo cho bé một dây chuyền có khắc tên của bé và thông tin liên hệ với bố mẹ, nhưng đừng để những thông tin ấy để lộ quá nhé, nếu không “thủ phạm” có thể lấy đi để chặn hết mọi đầu mối đó.

3. Không bao giờ tin tưởng tuyệt đối.

Tuy bạn tin tưởng giao con cho người giúp việc trông trẻ và họ chính là những người tiếp xúc nhiều nhất với trẻ nhỏ, tạo cảm giác gần gũi như thành viên trong  nhà. Nhưng cần nhìn nhận một cách thực tế là  người giúp việc chỉ là người bạn thuê về làm và trả tiền lương giúp việc cho họ. Chẳng ai yêu con hơn chính bố mẹ. Họ chăm sóc cho bé vì công việc và nghĩa vụ.

Vì vậy đừng bao giờ giao toàn việc chăm sóc  cũng như bảo toàn sức khỏe con cái cho người lạ. Bạn phải thường xuyên để mắt đến. Trong một vài tình huống con người có thể làm những chuyện không thể ngờ, nếu như người giúp việc làm cho nhà bạn nhiều năm cũng không chắc chắn được.

4. Coi người giúp việc như người thân trong gia đình

Nếu để cho người giúp việc có cảm giác là một thành viên trong gia đình, họ sẽ có gắn bó và có trách nhiệm hơn trong công việc. Rất nhiều trường hợp người giúp việc vì phẫn nộ chủ nhà mà trút giận lên trẻ nhỏ.

Nghe có vẻ hơi mâu thuẫn với điều thứ ba, nhưng việc tin tưởng tuyệt đối không thể đánh đồng với việc này. Bạn có thể thể hiện điều này qua việc thường xuyên quan tắm, thăm hỏi tình hình gia đình hoặc vào một số dịp quan trọng có thể gửi biếu quà về cho gia đình nguwoif giúp việc. Không có gì quan tâm hơn là quan tâm đến gia đình họ đúng không nào?

Cha mẹ nên dạy con cách để tự bảo vệ chính mình thông qua các câu chuyện nhỏ.
Cha mẹ nên dạy con cách để tự bảo vệ chính mình thông qua các câu chuyện nhỏ.

5.Bố mẹ vẫn là những người quan trọng nhất với trẻ.

Có nhiều gia đình bố mẹ là người Hà Nội nhưng con lại nói giọng của tỉnh khác. Bởi vì bố mẹ không thường xuyên ở bên cạnh chăm sóc các bé. Trẻ ở nhà tiếp xúc chủ yếu với người giúp việc nên sẽ nói theo giọng vùng miền đó.

Đừng  biến con mình thành con người khác. Hãy quan tâm tới chuyện ăn ở sinh hoạt của con hơn, hãy dành những buổi tối để thủ thỉ tâm tình cùng trẻ. Hãy dành nhiều thời gian hơn để hiểu về sở thích của con cái. Nếu không biết, hãy hỏi qua người giúp việc. Bởi đối với trẻ, sự chăm sóc không chỉ là cung cấp cho con nhiều tiền để có đời sống vật chất đủ đầy, mà thế giới tình cảm, tinh thần mới quan trọng hơn cả

Nếu có điều gì không ổn trong tính cách của con nên uốn nắn chỉnh sửa ngay từ đầu.Thay vào việc quát nạt, mắng mỏ, hãy dạy trẻ nhỏ dần dần và lồng ghép vào những câu chuyện vui vẻ. Vì tâm lý trẻ nhỏ luôn mẫn cảm với sự mắng chửi, chúng sẽ cho rằng bố mẹ không còn yêu thương chúng nữa.

Vì vậy các bậc phụ huynh nên tìm người giúp việc có kinh nghiệm trông trẻ và tuyển chọn kỹ lưỡng , thường xuyên quan tâm đến chuyện ăn ở của trẻ và chú ý những điều trên trước khi giao con cho người giúp việc. Hy vọng những thông tin này  bỏ ích để có thể xây dựng tình cảm mẹ con thật vững chắc nhé.

Trung tâm giúp việc Hồng Doan hy vọng các gia đình sẽ lựa chọn cho mình một người giúp việc trông trẻ uy tín, tin cậy, làm việc chuyên nghiệp, mang đến cho bạn sự yên tâm khi giao con nhỏ cho họ.

Bình luận Facebook
5/5 - (5 votes)