Máy bay Vietjet đi nhầm vào đường lăn đang đóng tại Tân Sơn Nhất lúc rạng sáng

Hoàng Đan |

Chuyến bay VJ615 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ Nha Trang đi TP.HCM sau khi hạ cánh vào rạng sáng 12/7 đã thoát nhầm sang đường lăn đang đóng để bảo dưỡng.

Theo biên bản vụ việc được lập giữa các bên liên quan bao gồm đại diện Vietjet Air, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất và cảng vụ vào lúc 2h sáng ngày 12/7, chuyến bay VJ615 của Vietjet Air đêm ngày 11/7 khởi hành từ Nha Trang đi TP.HCM sau khi hạ cánh đã thoát nhầm sang đường lăn đang đóng để bảo dưỡng.

Cụ thể, chuyến bay VJ615 được đài chỉ huy cấp huấn lệnh thoát đường cất hạ cánh tại đường lăn W6 nhưng đã thoát nhầm tại đường lăn W4. Thời điểm sự việc xảy ra, đường lăn W4 đang đóng để bảo dưỡng trang thiết bị phục vụ bay.

Đài chỉ huy sau khi quan sát máy bay của Vietjet Air thoát nhầm đã yêu cầu máy bay này dừng tại chỗ. 

Máy bay A321 đang thực hiện chuyến bay CZ 8473 của China Southern Airlines hạ cánh nối cũng phải thực hiện quay đầu hạ cánh lại do máy bay của Vietjet Air dừng tại chỗ chưa thoát hết khỏi đường cất hạ cánh. 

Sân bay Tân Sơn Nhất sau đó đã phải dọn dẹp khu vực đường lăn W4 và W7 để chuyến bay VJ615 về đến vị trí đỗ lúc 1h52 sáng 12/7.

Trao đổi với PV, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, hiện hãng đang tiến hành điều tra phỏng vấn với tổ bay và tổ chức giảng bình để không lặp lại các tình huống tương tự. Đồng thời, đây là tình huống có thể gặp phải trong khai thác hàng không.

Theo thông tin hãng cung cấp, trong 6 tháng cuối năm 2018 theo thống kê của AAPA (Hiệp hội các hãnh hàng không châu Á thái bình dương) thì tỷ lệ xảy ra các tình huống tương tự là 0.94 trên mười nghìn chuyến bay.

Vietjet nói rằng họ chỉ mới gặp tình huống duy nhất trong hơn 100.000 chuyến bay, nên tỷ lệ chỉ bằng 1/10 bình quân ngành hàng không quốc tế.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại