Cú "plot twist" mới tại Trung Nguyên: Phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ tố ngược bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự gửi tài liệu giả mạo rồi tự yêu cầu giám định nhằm vu oan cho Trung Nguyên

11/07/2019 17:33 PM | Kinh doanh

Tập đoàn Trung Nguyên cho rằng, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự gửi tài liệu có dấu vết cắt ghép và tự yêu cầu Cơ quan chức năng giám định tài liệu của mình nhằm kéo dài thời gian giải quyết vụ án, để hưởng lợi càng lâu càng tốt từ nhà máy Trung Nguyên IC tại Bắc Giang.

Ngày 3/7 vừa qua, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên họp xem xét yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc hủy quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên Instant Coffee - Trung Nguyên IC).

Trước khi phiên xử diễn ra, bà Thảo đã công bố các kết luận của Viện Khoa học Hình sự ngày 30/1/2019 và ngày 24/5/2019, trong đó kết luận các tài liệu đã bị cắt ghép. Dựa trên các kết luận này, bà Thảo cho rằng, các giấy tờ mà đại diện theo ủy quyền của Trung Nguyên IC - luật sư Nguyễn Duy Phước (cũng là phó phòng pháp lý của Trung Nguyên) và Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Bình Dương cung cấp cho Tòa án Bình Dương đã có dấu hiệu cắt ghép, sửa chữa so với bản gốc.

Vì vậy, bà Thảo đã đề nghị Tòa án tỉnh Bình Dương chuyển toàn bộ hồ sơ giả mạo sang cơ quan công an để điều tra làm rõ việc giả mạo theo quy định của pháp luật, đồng thời đề nghị Tòa án hủy bỏ các quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà tại Trung Nguyên IC và khôi phục lại giấy đăng ký kinh doanh lần 7 mà bà là người đại diện theo pháp luật tại công ty này.

-----

Tuy nhiên, một diễn biến hoàn toàn bất ngờ đã xuất hiện.

Ngày 11/7, phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên đã chính thức lên tiếng về những thông tin mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa ra. Phía Trung Nguyên khẳng định: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chính là người cung cấp hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép

Phía Trung Nguyên dẫn lại kết luận của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an: "Qua giám định thấy các chữ "Công ty CP Cà Phê Trung Nguyên" dòng chữ in thứ 10 từ trên xuống trên tài liệu ký hiệu A3-2 có dấu vết cắt ghép".

Theo Trung Nguyên, tài liệu có dấu vết cắt ghép (ký hiệu A3-2) là tài liệu do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cung cấp cho Tòa án và tài liệu này do chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo cung cấp cho Phòng Đăng ký kinh doanh / Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương.

Cú plot twist mới tại Trung Nguyên: Phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ tố ngược bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự gửi tài liệu giả mạo rồi tự yêu cầu giám định nhằm vu oan cho Trung Nguyên - Ảnh 1.

Phía Trung Nguyên cho rằng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tự gửi tài liệu có dấu vết cắt ghép và tự yêu cầu Cơ quan chức năng giám định chính tài liệu của mình là nhằm kéo dài thời gian giải quyết vụ án, để chiếm giữ trái phép chi nhánh Trung Nguyên IC tại Bắc Giang để hưởng lợi càng lâu càng tốt. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh hợp pháp của Trung Nguyên.

Trong phiên họp tại TAND tỉnh Bình Dương ngày 3/7 vừa qua, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo đã đề nghị chủ tọa tạm đình chỉ vụ việc, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ hành vi làm giả giấy tờ.

Trong khi đó, luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ cho rằng, các đề nghị bà Thảo đưa ra không phù hợp và đề nghị chủ tọa không yêu cầu hoãn phiên họp: "Đó là phương cách để tiếp tục kéo dài thời gian xem xét vụ việc, không thể chấp nhận".


PV

Cùng chuyên mục
XEM