Nội thất thông minh siêu chức năng, hơn cả tưởng tượng

Nội thất ngày nay có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của mỗi thành viên trong gia đình, trong một không gian hạn chế.

Nhiều thế kỷ qua, trong việc xây dựng nhà cửa, con người đã hình thành một tập tính là thói quen lên kế hoạch và xây dựng các phòng ốc khác nhau để mỗi phòng có thể được sử dụng cho những mục đích cụ thể, ví như phòng khách để tiếp khách, phòng ăn cho những bữa ăn và phòng ngủ để nghỉ ngơi, thư giãn và tất nhiên, để ngủ.

Nhưng ngày nay, nạn nhân mãn (quá tải dân số) khiến các thành phố lớn đang ngày càng đông đúc hơn, giá mỗi mét đất ngày một tăng cao khiến không gian cho mỗi cá nhân càng thu hẹp. Điều này buộc các gia chủ phải có sự sắp xếp vật dụng nội thất một cách hợp lý, khoa học hơn để họ có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của mỗi thành viên trong gia đình, trong một không gian hạn chế, siêu nhỏ.

Nội thất thông minh siêu chức năng, hơn cả tưởng tượng - smartfurniture1Các không gian tự động xếp gọn sau lệnh gia chủ

“Người khổng lồ” nội thất Thụy Điển, Ikea, hợp tác với công ty Ori Living có trụ sở tại Boston, đưa ra xu hướng nội thất siêu chức năng độc đáo, thỏa mãn mọi nhu cầu trong không gian hạn hẹp. Công ty này đang nghiên cứu một dòng sản phẩm nội thất mới có tên Rognan, đặc biệt phù hợp với các căn hộ nhỏ. Sự đa dạng về khả năng của nó sẽ đảm bảo sử dụng không gian hiệu quả nhất. Một không gian với các nội thất này có thể uyển chuyển chuyển đổi từ chức năng làm kho trữ đồ và chỗ ngồi phòng khách sang thành giường và tủ quần áo rồi trở lại như ban đầu khi cần thiết.

Tóm lại, những dạng nội thất thông minh này không chiếm một không gian nhất định chỉ để dành riêng cho từng chức năng, không hề giống với các ngôi nhà truyền thống với các phòng ốc đặc trưng cụ thể và những món đồ nội thất truyền thống.

Có một thực tế là 95% dân số thế giới đang sinh sống trên 10% của tổng diện tích trái đất và 1,5 triệu người trên toàn cầu di chuyển đến định cư ở các thành phố khác nhau mỗi tuần. Không gian đô thị ngày càng trở nên đắt đỏ và khan hiếm. Đây chính là lý do tại sao các công ty đang đối xử với đồ nội thất như Origami (môn nghệ thuật xếp giấy truyền thống đầy sáng tạo của người Nhật) để có thể sử dụng không gian tốt hơn.

Nội thất thông minh siêu chức năng, hơn cả tưởng tượng - SmartFurniture2Lúc là phòng ngủ, khi là phòng khách

Sử dụng công nghệ và các thành phần thông minh, những dàn nội thất thông minh siêu chức năng có thể thiết lập các phòng thay đổi chức năng tùy thuộc vào nhu cầu mỗi lúc của gia chủ.

Hãy tưởng tượng bạn vừa thức dậy vào buổi sáng và đi rửa mặt. Khi bạn hoàn thành việc vệ sinh cá nhân, phòng ngủ đã trở thành phòng ăn, sẵn sàng để bạn dùng bữa sáng. Cũng ở cùng khu vực này, nó có thể biến thành không gian làm việc khi đồ nội thất rút lại, được gấp khéo léo và kéo dài hoặc dịch chuyển để tạo ra một bàn có ngăn kéo. Vào buổi tối, nó sẽ sẵn sàng để giải trí / tiệc tùng / ăn uống (một số công ty đã tích hợp luôn hệ thống ánh sáng thay đổi theo tâm trạng và âm nhạc có thể được bật/tắt bằng các lệnh đơn giản).

Với sự hỗ trợ của công nghệ hiện nay, các nhà sản xuất nội thất không còn bị giới hạn nhiều như trước, giới hạn chỉ nằm ở sự sáng tạo của họ. Một chiếc giường được thả xuống từ trần nhà và có thể tự co lại để biến thành một chiếc ghế sofa, hoặc tủ quần áo được mở ra khi chạm vào nút và đóng lại để trở thành một bức tường phẳng phiu là thực tế đã có thể thực hiện được ở thời điểm hiện nay.

Một loạt các thay đổi, sắp xếp vừa mô tả nghe qua có vẻ phức tạp. Có thể bạn đang nghĩ rằng để sử dụng chúng chỉ có thể là những gã đàn ông lực lưỡng. Nhưng không, những dòng nội thất hiện đại này hoàn toàn có thể được ra lệnh bằng giọng nói hoặc thậm chí là được lên kế hoạch sẵn để tự thay đổi theo thời điểm trong ngày.

Một nút cảm ứng tích hợp trên một diện tích nhỏ có thể được chạm vào để dàn nội thất bắt đầu thay đổi hoặc nó có thể được tích hợp vào Google Assistant, trợ lý thông minh của Google. Chỉ với câu “Ngủ ngon, Google” là có thể thay đổi chiếc ghế dài thành giường, giảm nhẹ ánh sáng và có thể tắt TV / nhạc để sẵn sàng cho giấc ngủ.

Duy Nguyễn

Những smartphone Android nhỏ gọn đáng mua

Smartphone đang ngày càng lớn hơn nhưng nó gặp phải một số vấn đề như khó sử dụng một tay và khó mang theo trong túi. Vì vậy, không ít người vẫn thích tìm mua những chiếc điện thoại nhỏ gọn và dưới đây là những gợi ý của Thế Giới Số.

Cách giữ ngôi nhà luôn mát mẻ mà không cần máy điều hòa

Để tiết kiệm việc sử dụng năng lượng hay đơn giản tiết kiệm tiền trong mùa hè nóng nực mà không cần phải chạy máy điều hòa mọi lúc, mọi người hoàn toàn có thể thực hiện điều này.

MacBook Pro sẽ có diện mạo mới vào cuối năm nay

Mặc dù đã phát hành hai mẫu MacBook Pro mới hồi tháng 5, gồm bản 13 inch và 15 inch, nhưng Apple có vẻ như chuẩn bị tạo ra một phiên bản mới khác của dòng 2019 với màn hình lớn hơn.

MacBook Pro sẽ có diện mạo mới vào cuối năm nay

Mặc dù đã phát hành hai mẫu MacBook Pro mới hồi tháng 5, gồm bản 13 inch và 15 inch, nhưng Apple có vẻ như chuẩn bị tạo ra một phiên bản mới khác của dòng 2019 với màn hình lớn hơn.

Tại sao điện thoại vỏ nhựa vẫn còn sống dai?

Pixel 3a của Google hay Pocophone F1 của Xiaomi là hai trong số rất nhiều điện thoại gây chú ý trong thời gian qua nhờ một điểm chung, đó là làm bằng nhựa giúp giảm giá thành sản phẩm.

Tại sao điện thoại vỏ nhựa vẫn còn sống dai?

Pixel 3a của Google hay Pocophone F1 của Xiaomi là hai trong số rất nhiều điện thoại gây chú ý trong thời gian qua nhờ một điểm chung, đó là làm bằng nhựa giúp giảm giá thành sản phẩm.

Tự sửa máy điều hòa, đỡ tốn tiền công thợ “vẽ”

Ngoài trời nóng đến 35 độ C, bộ điều nhiệt trong nhà được thiết lập đặt ở 20 độ C nhưng căn phòng vẫn có cảm giác như 28 độ C. Đó là lúc mọi người nhận ra có điều gì đó không ổn với máy điều hòa của mình.

Jony Ive rời khỏi Apple vì đâu?

Jony Ive đã rất muốn thể hiện năng lực của mình bằng một dải sản phẩm hoàn toàn mới trong thời kỳ hậu Steve Jobs, nhưng cú ngã của chiếc đồng hồ Apple Watch đã khiến ông không còn giữ được sự tự tin như trước đó.

Quy tắc sử dụng máy điều hòa trong mùa hè nóng nực

Sử dụng điều hòa có thể làm cho hóa đơn tiền điện tăng vọt, nhưng không phải vì thế mà chúng ta không dám bật điều hòa trong mùa hè nóng nực này. Vậy làm thế nào để có thể đảm bảo cả hai điều cùng một lúc?

Headphile Show, tập trung anh tài tai nghe và thiết bị âm thanh

Triển lãm Tai nghe và Thiết bị Âm thanh Di động Headphile Show lần đầu tiên do Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Triển lãm diễn ra trong 2 ngày 29-30/6/2019 với rất nhiều sản phẩm để thưởng lãm và nhận ưu đãi.