Chuỗi thời trang MYM của em gái "vua hàng hiệu" Hạnh Nguyễn sắp đóng cửa toàn hệ thống sau hơn 3 năm ra mắt

09/07/2019 14:22 PM | Kinh doanh

MYM là thương hiệu thời trang được doanh nhân Nguyễn Ánh Hồng và con gái Võ Ngọc Ý Vân mua lại từ Vingroup (tên cũ Emigo Việt Nam) vào tháng 12/2015, sau khi bán chuỗi siêu thị MaxiMark cho Vingroup.

Cuối tháng 6 vừa qua, website thương hiệu thời trang MYM đăng tải thông tin "Chia tay gần đến". Theo đó, thương hiệu này cho biết sẽ đóng cửa trên toàn quốc sau ngày 30/6, đồng thời tiến hành giảm giá mạnh toàn bộ sản phẩm nhằm thanh lý hàng tồn trên toàn hệ thống.

Cụ thể hơn, MYM cho biết tiến hành đóng cửa 3 điểm bán vào ngày 1/7 và phục vụ khách hàng tại 12 điểm bán còn lại đến hết 31/7.

Chuỗi thời trang MYM của em gái vua hàng hiệu Hạnh Nguyễn sắp đóng cửa toàn hệ thống sau hơn 3 năm ra mắt - Ảnh 1.

Thông báo ngừng hoạt động của MYM trên website.

MYM là thương hiệu thời trang được doanh nhân Nguyễn Ánh Hồng và con gái Võ Ngọc Ý Vân mua lại từ Vingroup (tên cũ Emigo Việt Nam) vào tháng 12/2015. Thương vụ được cả hai bên giữ khá kín thông tin và công chúng chỉ biết đến sau đó 9 tháng, trong một cuộc phỏng vấn bà Ánh Hồng và con gái trên báo chí.

Trước đó khi mới thành lập vào tháng 6/2014, Emigo mang tên Vinfashion, và chính thức ra mắt thị trường thời trang từ cuối tháng 10/2014 với tên gọi CTCP Thời trang Emigo Việt Nam, vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó Vingroup góp 70% vốn. 

Tháng 12/2015, Emigo đổi tên thành MYM và tăng vốn điều lệ lên 300 tỷ đồng. Tuy nhiên Vingroup muốn rút chân khỏi lĩnh vực thời trang, và bán đi 31% vốn tại Emigo, giảm sở hữu xuống còn 39%. Sau này, dư luận đã rõ đây cũng là thời điểm bà Ánh Hồng mua Emigo từ Vingroup và đổi tên thành MYM.

Tháng 9/2017, vốn điều lệ MYM tăng lên 320 tỷ đồng, Vingroup giảm sở hữu xuống 19%. 

Người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của MYM là ông Võ Ngọc Thành, chồng bà Ánh Hồng. Ông Thành từng đảm nhận vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư An Phong – Hệ thống Maximark giai đoạn năm 1996 – 2015

Bà Hồng còn được biết đến là em gái "vua hàng hiệu" Hạnh Nguyễn. Bà sáng lập và điều hành chuỗi siêu thị MaxiMark từ khoảng năm 1994-1995. Sau 20 năm, chuỗi được bán cho Vingroup vào cuối tháng 10/2015, thời điểm VinMart bắt đầu tăng tốc mở rộng hệ thống.

Bán đi MaxiMark, ban đầu, bà Ánh Hồng cho biết chỉ định mở một công ty nhỏ cho cô con gái làm, nhưng sau đó lại quyết định mua lại thương hiệu thời trang Emigo của Vingroup với số vốn khá lớn. Bà Ánh Hồng và con gái Ý Vân sau đó đổi tên thương hiệu thành MYM là viết tắt của "Make Your Miracle" với ý nghĩa Tạo nên điều kì diệu của chính bạn.

Khi Vinfashion đổi tên thành Thời trang Emigo Việt Nam, trong năm đầu hoạt động, chuỗi này đã mở rộng theo cấp số nhân, lên đến 25 shop/showroom khắp trong Nam ngoài Bắc, như TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương...

Dù vậy, trong bài phỏng vấn với báo chí cách đây 3 năm, bà Ánh Hồng chia sẻ: "Khi mua lại Emigo, chúng tôi đồng thời tiếp nhận một kho hàng tồn đến vài trăm ngàn sản phẩm cùng kho vải nguyên liệu khổng lồ. Thời gian qua là thời gian chúng tôi giải quyết lượng hàng tồn chứ chưa làm được cái riêng của mình. Bây giờ mới là chặng đường mới của MYM".

Thời điểm mới tiếp quản doanh nghiệp, vợ chồng ông Ngọc Thành và bà Ánh Hồng dự định sẽ giúp đỡ con gái trong vòng 2 năm và sau đó sẽ rút lui. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm, dự định rút lui của gia đình doanh nhân này dường như đồng nghĩa với việc dừng lại của thương hiệu.

Vân Vy

Cùng chuyên mục
XEM