Foxconn phủ nhận tin đồn rút hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc

    Nguyễn Hải,  

    Bất chấp tuyên bố này, Foxconn có nhiều động thái cho thấy họ đang mở rộng hoạt động sản xuất của mình sang nhiều quốc gia khác.

    Foxconn Technology Group, hãng gia công thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, đã phủ nhận các đồn đoán cho rằng, căng thẳng thương mại leo thang Mỹ - Trung làm họ có kế hoạch rút hoạt động sản xuất khỏi Trung Quốc, nơi công ty Đài Loan này đang có hơn 1 triệu lao động.

    Công ty cho biết trên tài khoản WeChat chính thức của mình vào thứ Hai vừa qua: "Các tin đồn về việc Foxconn rời khỏi Trung Quốc đại lục là không đúng."

    Hãng cho biết hoạt động của mình tại tất cả các nhà máy vẫn diễn ra bình thường và không có kế hoạch rút vốn đầu tư.

    Foxconn phủ nhận tin đồn rút hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc - Ảnh 1.

    Hơn nữa trên tài khoản WeChat của mình, Foxconn từng nhấn mạnh rằng, họ xem "các nhân viên đại lục là nguồn tài sản giá trị nhất của công ty" và rằng, hãng gia công này sẽ "phát triển sâu hơn" trong quốc gia này.

    Lời phủ nhận của công ty được đưa ra vào thời điểm sau khi Liu Young, thành viên ban quản trị Foxconn và là người đứng đầu bộ phận bán dẫn, nói trong một buổi gặp mặt với các nhà đầu tư tại Đài Loan vào tuần trước rằng, công ty có thể hỗ trợ hoàn toàn cho Apple bằng cách điều chỉnh hoạt động sản xuất nếu cần, trong trường hợp căng thẳng thương mại Mỹ-Trung leo thang và trở nên khó đoán.

    Theo báo cáo của Bloomberg, ông Liu cho biết Foxconn có đủ khả năng lắp ráp iPhone bên ngoài Trung Quốc nếu cần thiết. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết, Apple không đưa ra yêu cầu nào với Foxconn về việc chuyển sản xuất ra ngoài Trung Quốc.

    Các đồn đoán về việc này bắt đầu từ tháng Năm khi nhà sáng lập và cũng là chủ tịch Foxconn, ông Terry Gou cho biết, sẵn sàng đóng cửa hoạt động tại Trung Quốc và chuyển đi nơi khác nếu gặp phải sự đe dọa từ phía Bắc Kinh.

    Ngoài ra những động thái gần đây của Foxconn cũng cho thấy công ty đang tập trung vào việc mở rộng hoạt động của mình sang các quốc gia lớn khác.

    Trong tháng Tư vừa qua, ông Gou cho biết trong một sự kiện tại Đài Bắc rằng, Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone của Apple tại Ấn Độ trong năm nay. Ông cho biết thêm rằng, Foxconn sẽ tham gia nhiều hơn vào việc phát triển ngành smartphone Ấn Độ.

    Tham khảo SMCP


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ