Kỹ thuật chạy chỗ trong bóng đá 5 người

Hiện nay bóng đá 5 người đang được đông đảo giới trẻ tham gia thi đấu trên các sân cỏ nhân tạo với mục đích tăng cường sức khỏe và là một sân chơi bổ ích cho trẻ em, thanh niên. Nhưng để có được những chiến thắng thì các cầu thủ cần có những kỹ thuật chạy chỗ trong bóng đá 5 người tốt thì mới có thể giành chiến thắng được.

Kỹ thuật chạy chỗ trong bóng đá 5 người không quá khó nhưng các cầu thủ cần có một số kỹ năng chơi bóng và chiến thuật thi đấu hợp lý. Bài viết hôm nay sẽ giúp các trẻ đang học bóng đá có thêm kinh nghiệm và những chiến thuật chơi bóng hợp lý cần có.

Những kỹ năng cần có của kỹ thuật chạy chỗ trong bóng đá
Kỹ thuật chạy chỗ là một trong những kỹ thuật chơi bóng cơ bản, nắm vai trò rất quan trọng để hình thành các kỹ thuật khác như chuyền bóng, sút bóng,… Kỹ thuật chạy chỗ cũng có rất nhiều bước thực hiện khác nhau nhưng chúng ta chỉ cần quan tâm 5 bước cơ bản không thế thiếu như sau:

  • Kỹ thuật chạy chỗ
  • Kỹ thuật dừng đột ngột
  • Kỹ thuật chuyển thân
  • Kỹ thuật bật nhảy

Trong thi đấu bóng đá, kỹ thuật chạy chỗ trong bóng đá 5 người chiếm vị trí rất quan trọng. Bởi phần lớn thời gian thi đấu trên sân là các cầu thủ chạy chỗ này rồi chỗ khác.

Đây là kỹ thuật bao gồm chạy thường, chạy giật lùi, chạy đường vòng, chạy zichzac. Chính môn thể thao trượt tuyết đã truyền cảm hứng cho nhà phát triển trò chơi trực tuyến nổi tiếng Desura tạo ra một loạt trò chơi y8 về chủ đề này. Khi chạy chỗ các cầu thủ cần hạ trọng tâm thấp, bước chạy ngắn, tay đánh rộng sang ngang.

Ngoài ra việc chạy chỗ giật lùi và chạy chỗ nghiêng không cần quá nhanh, bất ngờ nhưng đòi hỏi người chạy chỗ cần phố hợp thoải mái, không gò bò.

Các biện pháp thường sử dụng trong việc tập luyện kỹ thuật chạy chỗ trong bóng đá 5 người

+ Kết hợp chạy thẳng và chạy giật lùi
+ Chạy chỗ thường phải kết hợp quay rồi chạy tiếp
+ Khi chạy chỗ cần tăng tần số bước chạy
+ Chạy chỗ cũng phải theo hướng, tốc độ, đột ngột, bất ngờ
+ Chạy thường dừng và biến tốc
+ Chạy chỗ một vài bước rồi thực hiện nhảy bằng 1 chân và 2 chân

Trên đây là những kỹ thuật chạy chỗ trong bóng đá 5 người mà các bạn trẻ chơi bóng cần chú ý và tập luyện thường xuyên để thành thạo nhé! Ngoài kỹ thuật chạy chỗ, các bạn có thể học thêm các kỹ thuật bóng đá khác tại lớp học bóng đá cho trẻ em ở Hà Nội của Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ. Trung tâm là đơn vị đào tạo bóng đá trẻ em từ 5,5 đến 16 tuổi trên địa bàn Hà Nội. Đăng ký học bóng đá ngay qua hotline: 096.135.26.26

Tham khảo bài viết:

>> Kích thước khung thành sân bóng đá 7 người

>> Các loại chiến thuật trong bóng đá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.