Dòng sự kiện:
Chủ đầu tư sai phạm, KĐT Tân Tây Đô bị ngưng cấp sổ
12/06/2019 08:09:00
Các khách hàng khi mua chung cư tại 3 tòa CTAB, CT2B, HHB thuộc Khu đô thị mới Tân Tây Đô sẽ phải tạm thời chưa được cấp GCN cho người mua nhà, do CĐT Hải Phát chưa khắc phục nghĩa vụ tài chính tại dự án.

Ngày 10/5, Sở TNMT TP. Hà Nội đã có văn bản tới Công ty CP Đầu tư Hải Phát, yêu cầu doanh nghiệp này hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đất đai, quy hoạch, kiến trúc, các nghĩa vụ tài chính liên quan đến Dự án tòa nhà chung cư CTAB, CT2B, HHB – Khu đô thị mới Tân Tây Đô.

.

Người mua nhà bị vạ lây bởi chủ đầu tư sai phạm

Trong văn bản có nêu rõ, ngày 21/11/2017, Sở TNMT TP Hà Nội có văn bản số 9930 và ngày 29/6/2018, Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội có văn bản số 5608 gửi Công ty CP Đầu tư Hải Phát yêu cầu liên hệ với các Sở, Nghành của thành phố để khắc phục sai phạm về đầu tư, đất đai, quy hoạch, kiến trúc, các nghĩa vụ tài chính liên quan đến Dự án tòa nhà chung cư CTAB, CT2B, HHB – Khu đô thị mới Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội. Để làm cơ sở để Sở TNMT TP Hà Nội thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án này.

Tiếp đến ngày 25/3/2019, Sở TNMT có văn bản số 2295 gửi các Sở KHĐT, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài chính Hà Nội đề nghị hướng dẫn Công ty CP Đầu tư Hải Phát hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đất đai, quy hoạch, kiến trúc, các nghĩa vụ tài chính liên quan đến Dự án tòa nhà chung cư CTAB, CT2B, HHB – Khu đô thị mới Tân Tây Đô.

Tuy nhiên cho đến nay Công ty CP Đầu tư Hải Phát chưa báo cáo đầy đủ việc khắc phục các nội dung trên. Để đảm bảo thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Chủ đầu tư với Nhà nước và người mua nhà theo quy định. Sở TNMT đề nghị Công ty CP Đầu tư Hải Phát khẩn trương các Sở KHĐT, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài chính để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đất đai, quy hoạch, kiến trúc, các nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Ngoài ra, Sở TNMT yêu cầu Văn phòng ĐKĐĐ Hà Nội tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy CNQSDĐ, Quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà ở tại Dự án tòa nhà chung cư CTAB, CT2B, HHB – Khu đô thị mới Tân Tây Đô. Sau khi Chủ đầu tư hoàn thành các nghĩa vụ liên quan thì Sở TNMT sẽ cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án trên.

Dự án Tân Tây Đô do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Công ty Hải Phát) làm chủ đầu tư đã bàn giao nhiều chung cư cho cư dân kể từ năm 2014. Cụ thể, tháng 1/2014 tòa nhà HHB thuộc KĐTM Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) chính thức bàn giao. Như vậy, sau 5 năm bàn giao thì CĐT Công ty Hải Phát vẫn chưa hoàn thiện các nghĩa vụ liên quan đối với dự án nhưng không hiểu sao Sở TNMT vẫn “nhắm mắt” cấp sổ tại dự án này.

Cũng trong 5 năm bàn giao thì dự án đầy tai tiếng này đã liên tục nhận được những tiếng kêu cứu từ chính những khách hàng, hiện đang là cư dân tại nơi đây. Từ việc nguồn nước nhiễm asen, cơ sở hạ tầng xuống cấp, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về an toàn PCCC, thiếu hụt diện tích sử dụng chung,…thì niềm tin của khách hàng đã gần như chấm dứt hẳn với chủ đầu tư Hải Phát?

Còn nữa

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến