Unique là gì? Cách để tạo một Unique Selling Point cho thương hiệu

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay thì mỗi doanh nghiệp đều sở hữu cho mình những sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Chính vì thế người tiêu dùng ngày càng gặp khó khăn trong việc chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Từ đó thì việc các doanh nghiệp phải cạnh tranh nhau để có được niềm tin khách hàng cũng khốc liệt hơn, khó khăn hơn. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp đều có những sản phẩm Unique của riêng mình, những sản phẩm đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng tin tưởng và sử dụng hơn. Cùng tìm hiểu Unique là gì và làm sao để tạo dựng được  Unique Selling Point cho thương hiệu.

Mục Lục

Unique là gì?

Unique là một tính độc đáo, khác biệt và đặc sắc của thương hiệu, thông thường nó sẽ xuất phát từ những sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu đó cung cấp. Ngoài ra còn có thể xây dựng bằng cách định vị thương hiệu trên thị trường. Có thể hiểu, Unique chính là những đặc điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của  bạn so với các đối thủ cùng ngành. Đây là một trong những yếu tố quyết định giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, Unique còn giúp vị thế trong doanh nghiệp trên thị trường, Unique càng hay, càng độc đáo thì lợi ích nó đem lại càng lớn. Thứ lợi ích mà ngoài bạn không đối thủ nào có thể tạo ra được.

Doanh nghiệp cần lựa chọn và phân loại ra và làm rõ điểm khác biệt của từng sản phẩm để khách hàng thông qua đó có thể dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Unique là gì

Cách để tạo một Unique Selling Point cho thương hiệu

Unique Selling Point hay còn được viết tắt là USP chính là thứ khiến sản phẩm của bạn trở nên khác biệt. Nếu chú ý những điều sau thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm ra được một USP.

Hiểu được khách hàng của mình

Muốn tạo được điểm khác biệt về sản phẩm thì trước hết doanh nghiệp cần hiểu rõ những khách hàng của mình bằng cách tự trả lời cho mình những câu hỏi sau.

  • Khách hàng thực sự muốn gì?
  • Sản phẩm của bạn có giúp giải quyết vấn đề cho họ hay không?
  • Những yếu tố nào có thể tác động đến quyết định mua hàng của họ?
  • Tại sao khách hàng lại chọn bạn mà không chọn đối thủ của bạn?

hiểu được khách hàng của mình

Unique là gì? – Hiểu được khách hàng của mình

Khiến khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết vấn đề của khách hàng

Người tiêu dùng luôn lựa chọn sản phẩm có thể giải quyết nhu cầu, giải quyết vấn đề của họ. Để tạo ra một USP tốt thì doanh nghiệp cần phải tiếp thị sản phẩm  của mình cho khách hàng thấy được sản phẩm đó có thể đáp ứng và giải quyết vấn đề cho họ. Cuộc sống của họ sẽ thoải mái hơn khi sử dụng sản phẩm đấy, và lý do họ nên lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ của bạn.

Khiến sản phẩm của mình trở nên hấp dẫn hơn

Khi đã xác định được khách hàng của mình thì cũng là lúc bạn cho khách hàng thấy lý do chính xác mà doanh nghiệp của bạn khác biệt hơn đối thủ. Ví dụ: Đơn vị vận chuyển FedEX có khẩu hiệu “Chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi sẽ giao hàng ngay cả nửa đêm”, chính điều này đã giúp FedEx trở thành thương hiệu có quy mô toàn cầu.

Cách để tạo unique selling point cho thương hiệu

Unique là gì – Khiến sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn

Tối giản về sản phẩm bạn cung cấp

Vậy là bạn đã tìm ra khách hàng hoàn hảo của mình là ai, giải thích cách doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ và nói với họ lý do họ nên chọn bạn thay vì cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn hiếm khi có cơ hội khiến khán giả đọc những bài viết dài về bạn. Cũng giống như quảng cáo chỉ mất vài giây để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, USP của bạn cũng cần phải rõ ràng ngay lập tức.

Hãy tối giản về sản phẩm bạn cung cấp là một cách tuyệt vời để ngưng tụ điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt và cách bạn có thể sử dụng nó làm nền tảng cho nỗ lực tiếp thị của mình.

Kết Luận

Bài viết trên đã giải thích cho các bạn được định nghĩa unique là gì? và cách để tạo một USP tốt cho thương hiệu. Doanh nghiệp cần lưu tâm hơn vào cảm xúc của người tiêu dùng để hiểu họ hơn giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ, qua đó khiến doanh nghiệp của mình phát triển hơn.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *