Đến lượt Facebook nghỉ chơi với Huawei

Đức Duy

Facebook sẽ ngừng cấp phép cho Huawei cài đặt những ứng dụng của hãng vào bất cứ điện thoại thông minh nào chưa xuất xưởng.

Đây là ví dụ mới nhất về việc các công ty Phương tây cắt đứt mọi quan hệ với gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đang bị cô lập trong cuộc chiến thương mại nổ ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Huawei sẽ không được cài đặt sẵn bất kỳ ứng dụng nào của Facebook bao gồm cả Whatsapp và Instargram lên những thiết bị chưa xuất xưởng. Việc này không ảnh hướng đến những người đang sử dụng điện thoại Huawei, chủ nhân của nó vẫn có thể tải xuống và sử dụng cũng như cập nhật các ứng dụng trong hệ sinh thái của Facebook thông qua Google Play.

Thực tế, quyết định trên của Facebook không gây ra nhiều tác động tới Huawei như những quyết định trước đây của Google và ARM.

Trước đó, Google đã tuyên bố sẽ ngừng cung cấp nền tảng Android cho các điện thoại Huawei, ngay sau quyết định của Google, ARM – một hãng công nghệ của Anh thuộc sở hữu của tập đoàn Softbank (Nhật  Bản) cũng đã tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei.