Sức ép ngày càng lớn, Huawei buộc phải cầu cạnh Samsung, LG, SK Hynix đừng bỏ rơi giữa đường

    Thiên Long,  

    Các quan chức Huawei mới đây đã bí mật gặp gỡ các giám đốc điều hành quan trọng của Samsung Display, LG Display và SK Hynix nhằm đảm bảo nguồn cung linh kiện cho các kế hoạch sản phẩm sắp tới.

    Theo truyền thông Hàn Quốc, các quan chức Huawei đã gấp rút gặp gỡ nhiều giám đốc điều hành của Samsung, Sk Hynix và các công ty công nghệ khác của Hàn Quốc với mục tiêu duy trì mối quan hệ kinh doanh không bị gián đoạn.

    Sức ép ngày càng lớn, Huawei buộc phải cầu cạnh Samsung, LG, SK Hynix đừng bỏ rơi giữa đường - Ảnh 1.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ như Google, Intel, Microsoft hay cả hãng chip nước Anh ARM đã nghỉ chơi với Huawei. Động thái trên của các hãng được cho nhằm tuân thủ sắc lệnh đưa Huawei vào danh sách đen của chính phủ Mỹ.

    Không chỉ gây áp lực trên đất Mỹ, nước này còn gia sức gây sức ép lên các đồng minh khác như Hàn Quốc, Đức hay Anh thông qua các kênh ngoại giao nhằm tẩy chay Huawei.

    Tuy nhiên phía Hàn Quốc đang cân nhắc những lợi ích từ việc chấm dứt hợp tác và tẩy chay Huawei. Bởi lẽ Trung Quốc đang là thị trường xuất khẩu số 1 của nước này và chắc chắn dừng hợp tác với Huawei trong lúc này không phải là ý hay.

    Mặc dù vậy khi chính phủ còn đang cân nhắc thì các công ty công nghệ Hàn Quốc khó có thể quyết định được chắc chắn điều gì. Ước tính trong năm ngoái, Huawei đã mua số linh kiện trị giá 10,6 tỷ USD từ các công ty công nghệ Hàn Quốc.

    Sức ép ngày càng lớn, Huawei buộc phải cầu cạnh Samsung, LG, SK Hynix đừng bỏ rơi giữa đường - Ảnh 2.

    Samsung Electronics và SK Hynix là các hãng cung cấp chất bán dẫn. Trong khi đó, Samsung Display và LG Display cung cấp tấm nền màn hình. Còn Samsung Electro-Mechanicalics và LG Innotek lại cung cấp mô-đun camera cho smartphone của hãng.

    Cũng theo báo cáo kinh doanh của Samsung, Huawei đang là một trong năm khách hàng lớn của hãng bên cạnh Apple và AT&T. Hay như SK Hynix cũng ghi nhận phần lớn donah số từ việc bán chip cho Huawei.

    Giới phân tích đang tỏ ra bi quan về tương lai của Huawei, bao gồm doanh số và thị phần của hãng trên thị trường toàn cầu sẽ chịu ảnh hưởng nặng nếu Mỹ và Trung Quốc không thể tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán trước khi lệnh gia hạn kết thúc vào tháng 8 tới.

    Tham khảo KoreaTimes

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ