Vì Văn Toán từng đánh tiếng giải quyết mâu thuẫn với mẹ nữ sinh giao gà nhưng bị coi thường “chỉ ở chiếu dưới”

Thục Hạnh, Theo Tổ Quốc 09:16 29/05/2019

Theo lời khai của Vì Văn Toán, y và bà Trần Thị Hiền có mâu thuẫn liên quan đến ma tuý trước thời điểm Toán bị bắt đi tù vào năm 2008. Sau khi ra tù, Toán đánh tiếng giải quyết mâu thuẫn với bà Hiền nhưng bị coi là "thằng đi tù về" chỉ ở chiếu dưới.

Vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997, Điện Biên) bị bắt cóc, hiếp dâm và sát hại khi đi giao gà đến nay đã chuyển sang giai đoạn điều tra thứ 2 khi mẹ của D. - bà Trần Thị Hiền - chính thức bị khởi tố, bắt tạm giam.

Bà Hiền được xác định tham gia cùng 1 đường dây ma tuý với nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công. Đường dây này chính là nguyên nhân dẫn đến việc nữ sinh D. bị hãm hại.

Dư luận đặt câu hỏi: Mối quan hệ giữa bà Hiền và nhóm Toán, Công là như thế nào? Có hay không mâu thuẫn giữa bà Hiền với nhóm nghi phạm này khiến nữ sinh D. bị hãm hại? Những câu hỏi này mới đây đã được làm rõ qua lời khai của nghi phạm Vì Văn Toán với cơ quan chức năng.

Vì Văn Toán từng đánh tiếng giải quyết mâu thuẫn với mẹ nữ sinh giao gà nhưng bị coi thường “chỉ ở chiếu dưới” - Ảnh 1.

Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D.

Theo thông tin trên báo Bảo vệ pháp luật, Vì Văn Toán là "ông trùm" nổi danh từ rất sớm ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, Điện Biên - địa danh đen về hoạt động của tội phạm ma túy. Trước khi bị bắt vào năm 2008 do liên quan đến ma tuý, Toán có mối quan hệ bí ẩn với nhiều đối tượng có nghi vấn hoạt động ma túy ở Điện Biên, trong đó có bà Hiền. Tuy nhiên vào thời điểm 2008 và ngay cả khi ra tòa, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với người phụ nữ này.

Khi bị bắt giữ và xác định là chủ mưu vụ án hãm hại nữ sinh Cao Thị Mỹ D., Vì Văn Toán vẫn ngoan cố không chịu khai nhận, nhiều lần đánh lạc hướng điều tra viên. Tuy nhiên bằng các chứng cứ, tài liệu thu thập được, với nghiệp vụ điều tra sắc bén, các điều tra viên, kiểm sát viên đã từng bước khuất phục được đối tượng ngoan cố này. Mối quan hệ của Vì Văn Toán và mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. dần hé lộ.

Vì Văn Toán từng đánh tiếng giải quyết mâu thuẫn với mẹ nữ sinh giao gà nhưng bị coi thường “chỉ ở chiếu dưới” - Ảnh 2.

Bà Trần Thị Hiền.

Theo lời khai của Toán và nhóm đối tượng, bà Trần Thị Hiền là bạn làm ăn trong đường dây ma túy từ Lào về Điện Biên. Toán nhiều lần cung cấp "hàng trắng" (heroin) cho bà này...

Vào thời điểm trước khi đi tù năm 2008, Toán và bà Hiền có mâu thuẫn. Sau khi ra trại, Vì Văn Toán bắn tiếng đòi giải quyết ân oán giang hồ với bà Hiền nhưng bà này xem "thằng đi tù về" chỉ ở chiếu dưới.

"Cay mũi", Vì Văn Toán đã thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng... những kẻ đang là khách hàng mua lẻ ma túy của vợ chồng Toán bắt cóc nữ sinh Cao Thị Mỹ D. nhằm gây sức ép với bà Hiền.

Lý do Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền cho cơ quan chức năng thời điểm trước khi đi tù năm 2008, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục đấu tranh...

Vì Văn Toán từng đánh tiếng giải quyết mâu thuẫn với mẹ nữ sinh giao gà nhưng bị coi thường “chỉ ở chiếu dưới” - Ảnh 3.

Đối tượng Bùi Văn Công

Ngoài ra về đối tượng Bùi Văn Công, cũng theo nguồn tin báo Bảo vệ pháp luật, dù đã bị tạm giữ hình sự từ ngày 16/2/2019 sau đó bị bắt tạm giam nhưng gần 1 tháng đối tượng này ngoan cố không khai báo.

Sau những ngày đầu vật vã vì "đói" ma túy, được sự chăm sóc của các bác sĩ trong Trại tạm giam, Công đã hồi phục sức khỏe nhưng hắn vẫn vờ lên cơn, giở nhiều chiêu trò đối phó với các điều tra viên.

Theo báo Người lao động, trong vụ nữ sinh giao gà bị hiếp dâm rồi sát hại dã man, trước đó Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp tới vụ án về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Những bị can này gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

Liên quan đến vụ án này, ngày 25-5, công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Người phụ nữ này được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên. Bà Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ D. bị cưỡng bức, sát hại.

Tổng hợp

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày