Hốt bạc nhờ bán chè, kem theo cân, nước mía, nước dừa theo lít

Quỳnh Anh |

Nắng nóng oi bức khiến nhu cầu giải nhiệt tăng cao, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thay vì bán theo lý, cốc nhiều tiểu thương chuyển sang bán kem, chè theo cân còn nước mía, nước dừa theo lít. Hình thức kinh doanh này đã giúp người bán thu về bạc triệu.

Mùa hè là cơ hội để nhiều tiểu thường có thể bỏ túi hàng chục triệu đồng từ những ý tưởng kinh doanh độc lạ liên quan đến dịch vụ phục vụ đồ uống giải nhiệt. Tại khu vực Hà Nội, không khó để có thể tìm được quán đồ giải khát như trà chanh, chè, hoa quả dầm... với mức giá khác nhau dao động từ 10.000-30.000 đồng.

Tuy nhiên, những ngày hè gần đây, nhiều tiểu thương có xu hướng chuyển sang bán nước mía, nước dừa theo lít thay vì cốc như trước kia. Cụ thể, mỗi lít nước mía sẽ có giá dao động từ 15.000-20.000 đồng, nước dừa đóng chai được bán với giá 30.000 đồng chai 1,5 lít. Riêng với dòng đã được làm lạnh, giá bán sẽ cao hơn từ 5.000 – 10.000 đồng/chai.

Hốt bạc nhờ bán chè, kem theo cân, nước mía, nước dừa theo lít - Ảnh 1.

Ảnh: Thanh Huyền

Chị Huyền, chủ shop online chuyên bán nước dừa theo lít chia sẻ, vì có giá thành rẻ nên nước dừa bán theo lít luôn trong tình trạng cháy hàng, có những ngày cao điểm chị bán được hết 100 lít nước dừa, thậm chí không kịp trả hàng cho khách. Nước dừa theo lít có thể để khoảng 3-4 ngày.

Tương tự với 1,4kg chè bưởi gồm 1 kg chè và 4 lạng nước cốt trên thị trường có giá bán từ 100.000-110.000 đồng, nếu khách hàng có nhu cầu mua thêm các loại thạch, trân châu... thì cần chi thêm 20.000 lít.

Hốt bạc nhờ bán chè, kem theo cân, nước mía, nước dừa theo lít - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Chị Dung, chủ cửa hàng chè trên đường Kim Ngưu tiết lộ với ưu điểm giá thành rẻ hơn nên chè bán theo cân được cực kỳ hút khách. Trung bình mỗi cân tương đương khoảng 5-6 cốc chè do đó, thay vì bán theo từng cốc thì việc bán cả kg như thế này sẽ nhanh và tiện hơn.

"Những ngày nắng nóng cao điểm có nhiều dân buôn chè theo cân có thể bán hết 1-2 tạ chè. Trung bình mỗi ngày cửa hàng tôi bán khoảng 80-110kg chè bưởi và nhiều loại chè khác nên mỗi ngày tôi có thể bỏ túi khoảng vài triệu đồng tiền lãi".

Ngoài kem que, kem ly, kem cân cũng đang vào mùa "bội thu". Hiện nay trên thị trường kem cân có giá dao động từ 40.000-60.000 đồng/kg với nhiều vị khác nhau như dâu, vani, socola, vị chuối...

Do có giá thanh tương đối rẻ, kem lại được bán online nên khách đặt mua khá tiện với số lượng bao nhiêu tùy thích. Một chủ hàng ở Hà Nội đang kinh doanh kem cân cho biết rằng: “Mỗi ngày cả đổ buôn và bán lẻ, thì chị bán được hết 1-2 tấn kem cân".

Mặc dù được xem là mặt hàng giúp kiếm bộn tiền song theo đa số các tiểu thương, vì đây là kinh doanh theo mùa phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên việc bán chạy cũng chỉ kéo dài khoảng 3-5 tháng, hết đợt nắng nóng, sức mua cũng giảm theo.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại