Skip to main content
Freeship nội thành hải phòng đối với đơn hàng trên 300.000đ
Mr.Thành: 090 606 5544 Ms.Thanh: 093 696 8096

Thắc mắc về chuyện tình dục người cao tuổi

| Nguyen Minh Thanh

Người cao tuổi đời sống tình dục thế nào, liệu người cao tuổi sinh con con cái có bị kém thông mình không, người cao tuổi con dẻo dai trong chuyện âý. Hãy cùng shop tình dục baocaosuhp.com tìm hiểu qua các thắc mắc và trả lời dưới bài viết nhé.

—Bạn có thể đọc thêm bài viết: Nữ Ngoài 60 Khi Quan Hệ Tình Dục Cần Chú Ý Những Gì?

1.72 tuổi có thể có con được nữa không và con có kém thông mình không?

Hỏi: Tôi đã lớn tuổi 72, sức khỏe tốt, nay tôi muốn có con với một người nhỏ tuổi hơn, như thế có được không thưa bác sĩ? Nghe nói người già mà có con thì đứa con sẽ yếu, kém thông minh?

Trả lời: Đứa con của người cao tuổi có thể sẽ yếu và kém thông minh do thiếu sự chăm sóc của người cha hơn là do tình trùng. Tuổi càng cao, lượng tinh trùng sản xuất ra càng ít và kém chất lượng. Nhưng trong cái mớ yêu yếu đó vẫn còn những con khỏe mạnh, đủ sức làm trứng thụ tinh để phát triển thành em bé bình thường.

2.Cha tôi gần 70 tuổi nhìn thấy gái trẻ đưa cái ấy ra

Hỏi: Cha tôi 70 tuổi. Gần đây, ông có biểu hiện rất lạ. Mỗi lần nhà vắng người mà ông nhìn thấy các cô gái hàng xóm thì ông lại đưa nó ra ngoài để gây sự chú ý. Ba tôi bản tính hiền lành và không có tính trăng hoa. Gia đình muốn đưa ba tôi đi bác sĩ nhưng ngại. Xin hỏi đây có phải là bệnh hay không và cách chưa như thế nào?

Trả lời: Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn gặp những trường hợp như của ba chị: người lớn tuổi, đứng đắn bỗng dưng có nhu cầu quan hệ tình dục mạnh trở lại, không kiểm soát được hành vi. Chị nên đưa ba chị đến các bác sĩ khám ở các bác sĩ tâm lý, tâm thần. Khi tình trạng tâm lý, tâm thần của bệnh nhân ổn định, tình trạng này sẽ hết. Một số thân nhân có nêu ý cắt bỏ tinh hoàn hay thậm chí đoạn dương vật. Đây là những biện pháp sai về đạo đức y khoa, và nếu có thực hiện thì cũng chẳng làm bệnh nhân hết ham muốn, hết trục trặc hành vi.

3.Tình dục có lợi cho người lớn tuổi hay không?

Hỏi: tình dục có lợi cho người lớn tuổi hay không? Nên sinh hoạt thế nào là đúng? Ở việt nam không nên nói đến vấn đề này, thế giới có tài liệu nào nghiên cứu về vấn đề này không?

Trả lời: Cho tới bây giờ vẫn chưa có ai chứng minh được là tình dục giúp người ta sống lâu, sống khỏe hay chính việc sống khỏe giúp người lớn tuổi vẫn duy trì được “chuyện ấy”. Một nghiên cứu tại Mỹ năm 1998 cho thấy khoảng 60% nhưng ở phái nữ lại dưới 30%. Trong lúc chờ  các nhà khoa học chứng minh cái nào có trước, khỏe mới có sex hay nhờ mới khỏe, hay cả  hai hỗ trợ cho nhau, chúng ta ai cũng thấy rằng vợ chồng nào lớn tuổi mà vẫn còn tình dục thì chắc chắn họ vẫn còn yêu nhau thắm thiết. Tình yêu của họ không chỉ  có  lợi cho hai người mà còn cho cả con cháu và xã hội.

Vấn đề sinh hoạt thế  nào cho  đúng là tùy thuộc quả tim, theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Theo nghĩa đen thì nếu trong người không cảm thấy bệnh hoạn gì, vẫn leo 2-3 tầng dễ dàng, vẫn  cuốc đất trồng  rau được  thì “chuyện kia” ắt cũng được. Còn  nếu thấy trong người có cái chi không ổn, đang bệnh hoạn chi đó thì trước khi ra gió nên hỏi bác sĩ xem sức có đủ hay không, cần chỉnh đốn chi không. Nếu người yếu thì đành quên đi chuyện sinh lý để bảo toàn sinh mang.. Số lần quan hệ mỗi tháng cũng tùy thuộc sức khỏe đôi bên và hoàn cảnh. nhìn chung 1-2 lần/tháng là con số được chọn bới nhiều người.

Cái khó trong chuyện chung sức này là một bên thì hay gặp trục trặc chuyện cứng, còn bên kia thì rối loạn chuyện khô. Không đủ cứng làm người ta ngại gần gũi, còn khô quá gầy đau rát lại khiến người ta sợ. Cả hai chứng này đều có thể được y học hiện đại hỗ trợ tốt bằng những phương thuốc hữu hiệu. Nếu bị những trục trặc này thì quý ông nên đến gặp bác sĩ Niệu – Nam khoa, còn quý bà  thì đến với bác sĩ Phụ khoa.

Về tài liệu Tây y liên quan đến tình dục và tuổi cao thì chắc chưa có tại  Việt Nam. Một trong những lý do khiến không có tài liệu nào trong lãnh vực này là do chúng ta  chưa có những nhà chuyên môn về tình dục học. Bản thân tôi cũng chỉ là bác sĩ Nam khoa, có gốc rễ từ Tiết niệu, trong khi những nhà Tình dục học thường có bà con với chuyên ngành tâm lý học và…Tâm thần học. Để tìm các tài liệu về tình dục  và tuổi cao, chúng ta có thể tìm đọc các cuốn sách đứng đắn về “sexology”, trong chương mục “aging”. Tìm các tài liệu không khó, cái khó là có thể đọc bằng tiếng Anh hay không. Tôi là Ủy viên ban chấp hành của hội nam giới lớn tuổi Châu Á – thái Bình Dương và vấn đề mà Hội này cũng đang đau đầu là thông tin đưa đến tay người cao tuổi ở các nước thành viên quá ít.

4.60 tuổi vẫn có nhu cầu sinh hoạt tình dục? Liệu có ổn không.

Hỏi: tôi  60 tuổi, sức khỏe bình thường, vẫn có nhu cầu sinh hoạt tình dục mỗi tuần một lần. Xin hỏi ở tuổi tôi điều này có làm ảnh hưởng đến sức khỏe không? Đó có phải là bệnh lý không, nếu phải  thì chữa trị như thế nào?

Trả lời: theo một nghiên cứu về vấn đề tình dục đối với nam giới trên 50 tuổi tại Mỹ và 6 nước Tây Âu do tiến sĩ Rosen –  một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về tình dục học – và cộng sự công bố năm 2003 thì 83% nam giới cao tuổi “ lửa lòng” vẫn chưa tắt, trung bình mỗi tháng có khoảng 6 lần quan hệ. tuổi càng cao thì nhu cầu càng giảm nhưng tắt hẳn thì còn tùy mỗi người. Con số ở người châu Á có thể tương tự hay thấp hơn chút đỉnh. Trường hợp của ông như vậy không phải là bất thường, không cần chưa trị. Tình dục chỉ bị ngăn cám nếu nó trái đạo lý và luật pháp. Tình dục chỉ nên tránh nếu trái tim dễ vỡ, nếu sức khỏe vẫn tốt, tim mạch ổn định thì tình dục hoàn toàn không nguy hiểm. Để kết luận, tôi xin nêu một lưu ý của giao sư Adaikan, người Singapore, nguyên chủ tịch hội Y học Giới tính thế giới: Ở người lớn tuổi, thượng mã phong dễ xảy ra khi ngoại tình, mà ¾ trường hợp là do quan hệ với người phụ nữ trẻ tuổi hơn nhiều.

0/5 (0 Reviews)