Công nghệ

Bị POPS khởi kiện ra tòa, Truyền hình FPT đối mặt với khoản bồi thường 15 triệu USD

POPS xác nhận đã yêu cầu Truyền hình FPT bồi thường 15 triệu USD (khoảng 340 tỷ VNĐ). Khoản chi phí yêu cầu bồi thường này dựa trên thiệt hại mà POPS và các đối tác bị ảnh hưởng do bị Truyền hình FPT khai thác trái phép hơn 1.800 nội dung.

Trước thông tin POPS ra yêu cầu Truyền hình FPT bồi thường 15 triệu USD do đã vi phạm bản quyền 1.800 nội dung, trả lời ICTnews mới đây, bà Sally Trương, đại diện POPS xác nhận con số này. Đại diện POPS cho hay, khoản chi phí POPS yêu cầu Truyền hình  FPT bồi thường dựa trên các thiệt hại mà POPS và các đối tác bị ảnh hưởng trong suốt quá trình Truyền hình FPT khai thác trái phép hơn 1.800 nội dung của POPS và các đối tác.

Truyền hình FPT đối mặt với cáo buộc phải bồi thường 15 triệu USD do bị tố cáo vi phạm bản quyền 1.800  nội dung của POPS

“Hiện nay chúng tôi đang làm việc với các bên có liên quan để bảo vệ lợi ích hợp pháp của POPS và các đối tác trước hành vi khai thác trái phép bản quyền của Truyền hình FPT”, bà Sally Trương cho biết.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, POPS đã nộp hồ sơ khởi kiện FPT tại Tòa án Nhân dân Quận 10 (TP.HCM). Cụ thể, theo đại diện của POPS, FPT đã có hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả đối với các nội dung thuộc quyền sở hữu và quyền khai thác của POPS trên nền tảng đầu thu FPT.

Theo cáo buộc của POPS, tính đến thời điểm hiện tại, Truyền hình FPT đã xâm phạm đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện một cách cố ý nhằm khai thác và thu lợi trái phép 303 nội dung thuộc sở hữu của POPS và hơn 1.800 nội dung của đối tác mà POPS được cấp phép trên Truyền hình FPT.

Liên quan đến cáo buộc của POPS, đại diện Truyền hình FPT cho ICTnews biết, Truyền hình FPT luôn thiện chí gặp gỡ để trao đổi hợp tác với POPS nhưng đến lần thứ 3 vẫn bất thành. POPS thể hiện thái độ không thiện chí, cố tình sử dụng truyền thông như một công cụ gây sức ép, yêu cầu Truyền hình FPT trả số tiền lớn lên tới hàng chục triệu USD là hoàn toàn không có căn cứ.

Truyền hình FPT khẳng định không xâm phạm bản quyền như POPS cáo buộc trong cuộc họp ngày 9/5/2019. Các bằng chứng POPS đưa ra là thiếu căn cứ. Biên bản làm việc giữa hai bên ghi nhận là một chiều. Đến thời điểm POPS đề cập, trên hệ thống Truyền hình FPT không có sản phẩm nào của POPS.

Quan trọng hơn, trong quá trình rà soát nội dung, Truyền hình FPT đã phát hiện ra POPS có hành động xâm phạm bản quyền Truyền hình FPT, cụ thể là với video ca nhạc “Tâm sự với anh” do ca sĩ Hoàng Nhã Vy thể hiện. FPT Telecom đã ủy quyền Luật sư gửi thư cho POPs để yêu cầu làm rõ nội dung này.

Tuy nhiên, trả lời ICTnews, bà Sally Trương cũng phủ nhận cáo buộc của Truyền hình FPT và khẳng định ca sĩ Hoàng Nhã Vy đã đồng ý cho POPS được sử dụng và phân phối ca khúc này.

Xem thêm: Vì sao VTV không chia sẻ cho các đài truyền hình tiếp sóng AFF Cup 2018?

Tin mới lên