Trước khi bị bắt vì buôn bán ma túy, mẹ nữ sinh giao gà từng khẳng định: "Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó"

Quang Lê, Theo Tổ Quốc 16:48 25/05/2019

Bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tuy nhiên trước đó, bà Hiền từng khẳng định chắc nịch: "Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó".

Ngày 25/05, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước khi bị bắt vì buôn bán ma túy, mẹ nữ sinh giao gà từng khẳng định: Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó - Ảnh 1.

Bà Trần Thị Hiền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Thông tin này lập tức gây chấn động dư luận bởi bà Hiền chính là mẹ ruột của nữ sinh xấu số Cao Thị Mỹ D., người bị bắt cóc, hiếp dâm rồi sát hại hôm mùng 3 Tết Kỷ Dậu bởi nhóm 8 đối tượng. Càng sốc hơn khi trước đó, bà Hiền từng khẳng định chắc nịch rằng mình không buôn bán chất cấm, cũng không có giao du với các đối tượng nghiện. 

Theo diễn biến vụ án, vào ngày 8/4, đại tá Tráng A Tủa - Trưởng ban chuyên án nữ sinh giao gà bị sát hại thông tin trên báo Dân Việt cho biết, "Một số đối tượng khai nhận trước cơ quan công an được đối tượng Vì Văn Toán thuê bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. để tạo áp lực buộc mẹ nữ sinh phải trả một khoản tiền nợ. Đây mới là lời khai của một số đối tượng, còn Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, khai nhỏ giọt và không chịu nhận mình là đối tượng cầm đầu, thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng bắt giữ nữ sinh Cao Thị Mỹ D.".

Trước khi bị bắt vì buôn bán ma túy, mẹ nữ sinh giao gà từng khẳng định: Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó - Ảnh 2.

Nhóm đối tượng liên quan tới vụ án bắt cóc, hiếp dâm, sát hại Cao Thị Mỹ D. bị bắt giữ trước đó.

Trước lời khai này, bà Hiền sau đó đã lên tiếng phủ nhận trên báo Đất Việt và khẳng định rằng không có chuyện gia đình nạn nhân quen biết và vay tiền của Vì Văn Toán hay bất cứ ai trong nhóm đối tượng trên.

"Tôi không liên quan gì đến nhóm của Toán và cũng không quen biết nhóm này từ trước nên làm gì có chuyện tôi vay tiền của Toán.

Về việc tôi nợ nần, tôi phải nói rõ rằng tôi chỉ nợ một người bạn 200 nghìn đồng tiền viếng đám ma mới đây chứ không nợ 1 đồng xu nào của ai khác.

Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó. Ngoài số tiền 200 nghìn đồng đó, hiện tại tôi còn nợ ân tình của người dân sau khi sự việc đau lòng xảy ra với con gái tôi, những người đã đến thắp hương và chia buồn cùng gia đình, quan tâm, hỏi han chúng tôi", bà Hiền nói.

Trước khi bị bắt vì buôn bán ma túy, mẹ nữ sinh giao gà từng khẳng định: Tôi không buôn bán chất cấm hay chơi với nhóm nghiện đó - Ảnh 3.

Bà Hiền trước đây rất thường xuyên lên mạng khóc lóc.

Thông tin trên tờ Bảo Vệ Pháp Luật cho biết, bà Hiền trước đó vốn đã được cơ quan công an đưa vào tầm ngắm bởi hành tung mờ ám cùng những lời khai không trung thực. 

Chiều 25/05, liên quan tới việc bà Hiền bị công an bắt giữ, một lãnh đạo xã Thanh Hưng, nơi bà này cư trú cho biết, bà Hiền từng 1 lần lên MXH Facebook đăng tải thông tin nhằm lôi kéo mọi người về việc chống phá nhà nước và bị công an xã Thanh Hưng mời lên làm việc nhưng sau đó không xử phạt.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, trong thời gian sinh sống tại địa phương, bà Hiền không có biểu hiện gì bất thường, trong khi đó, chồng bà này là một đối tượng nghiện.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

(Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày