Câu chuyện phá vỡ định kiến về trẻ nhiễm HIV từ Vicks P&G

Mới đây, thương hiệu Vicks thuộc tập đoàn P&G đã phối hợp cùng agency Publicis Singapore vừa phát hành TVC “Just a boy” dài 4 phút, thuộc chiến dịch “Touch of care” của nhãn hàng dược phẩm nổi tiếng này. Video là câu chuyện kể về một cậu bé người Philipines mang trong mình căn bệnh HIV, được nhận nuôi bởi Agnes, bạn thân của mẹ ruột mình.

Câu chuyện đầy tính nhân văn được truyền tải với mục đích làm thay đổi những kỳ thị và những định kiến tồn tại xoay quanh những người mắc phải căn bệnh thế kỷ này

“Chăm sóc là mục đích lớn lao của thương hiệu. Với chiến dịch #TouchOfCare, chúng tôi mong muốn chia sẻ những câu chuyện mà mọi người đã thay đổi cuộc sống của người khác thông qua cách mà họ quan tâm, chăm sóc”, Akhilesh Negi, giám đốc thương hiệu của P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Đầu phim, một đứa được trao cho Agnes, một người bạn của đứa trẻ có mẹ đã chết vì căn bệnh HIV. Mãi cho đến một lần mang đứa bé đi khám bệnh, cô mới phát hiện ra cậu bé bị nhiễm HIV. Ngay từ lúc đó, Agnes không chỉ nuôi nấng và bảo vệ mà còn mang lại một cuộc sống bình thường nhất có thể cho cậu bé ấy. Cuối cùng, Agnes nhận được tin tốt lành: loại virus này không hoạt động trong cơ thể trẻ con và giờ đây cậu nhóc có thể sống như những đứa trẻ khác.

Câu thoại: “Thằng bé không chọn cách mình sinh ra với căn bệnh HIV. Tuy nhiên, tôi luôn nghĩ rằng tình yêu thương của tôi sẽ hóa giải tất cả những gì xấu xí đang lưu thông trong từng mạch máu cậu bé này” của Agnes đã tác động rất nhiều đến tâm lí người xem.

Thay vì tiếp cận vấn đề này theo hướng nặng nề hơn thì thương hiệu và agency lại quyết định kể một câu chuyện có thật và chú ý vào những tiêu chuẩn cùng niềm tin của xã hội.

Giám đốc sáng tạo của Publicis Singapore, ông Ajay Vikram cho biết: “Vì các thương hiệu có khả năng dẫn dắt và ảnh hưởng đến văn hóa, những con người bình thường trong cuộc sống hằng ngày luôn tạo cảm hứng cho các thương hiệu truyền tải thông điệp quảng cáo của mình. Khả năng phi thường của con người trong việc thay đổi mọi giới hạn để cảm nhận và quan tâm đến một người khác vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho chiến dịch Touch Of Care của Vicks ở khắp các quốc gia trên thế giới. Trân trọng cuộc sống, truyền tải những câu chuyện và hậu thuẫn cho những người hùng là một đặc ân lớn cho thương hiệu của chúng tôi.”

Trong hai năm qua, chiến dịch Touch of Care của Vicks tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đã làm dấy lên các cuộc thảo luận về các vấn đề được coi là cấm kỵ và thường bị đánh giá thấp. Thương hiệu P&G từng kể câu chuyện có thật về một đứa con nuôi với tình trạng da hiếm gặp vào năm 2018, một năm trước đó, một người mẹ chuyển giới và con gái nuôi của cô. Và bây giờ, Vicks lại gây ấn tượng với “Just a boy”.

Chiến dịch này được kết nối với Dự án Red Ribbon (liên kết với Tổ chức Y tế Thế giới và UNAIDS) và dự án “Duyan”, trực tiếp cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ cho trẻ em nhiễm HIV ở Philippines.

Theo: Adweek, Advertisingvietnam


CREDITS:

Film credits:
P&G, VICKS Philippines
Vice President, Asia-IMEA Healthcare & APAC Oral: Sujay Wasan
Regional Associate Brand Director, P&G HealthCare Asia Pacific: Akhilesh Negi
Country Category Leader, P&G Health Care, Philippines: Vijay Pampana
Assistant Brand Manager, P&G HealthCare Asia Pacific: Gagandeep Singh Sumbria
Assistant Brand Manager, P&G Healthcare, Philippines: Michael Gabriel Jayme

Creative Agency: Publicis Singapore
Chief Creative Officer, Global Clients: Ajay Thrivikraman
Creative Director: Sheila Gonzales
Account management: Natalie VanderVorst, Prachi Partagalkar and Jessica Geli
Account Planning: Jordan Price and Josh Roth
Director (film): Alan Harca
Production agencies: Elastic Films and Provill
Post production: Elastic Films
Music and Sound design: Loudbox
Agency Producer: Alain Tan

PR Agency: Fuse Philippines
Head of Fuse: Ley Lacsamana

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *