Tổng quan về hệ thống phun tưới sương tự động có chức năng phân phối nước ở dạng những giọt sương trong không gian. Thời gian đóng ngắt được cài đặt trước theo nhu cầu của cây trồng. Nhờ bộ điều khiển tưới tự động mà nó hoạt động ổn định và đúng thời gian. Thay thế cho con người về nhu cầu tưới nước của cây trồng.

Ưu điểm của hệ thống tưới phun sương

  • Giảm khô héo của cây trong mùa nắng nóng.
  • Tăng khả năng tạo và duy trì độ ẩm cho cây trồng khỏe mạnh.
  • Nâng cao khả năng thẩm thấu của đất, giảm tạo vũng, úng, váng gây cản trở quá trình phát triển của cây.
  • Chống sự phá vỡ kết cấu đất.
  • Kiểm soát mội trường: làm mát và ngăn bụi.
  • Nâng cao hiệu quả ứng dụng phân bón, thuốc trừ sâu bệnh.
he-thong-tuoi-phun-suong-1
Tưới phun sương phù hợp với nhiều loại cây trồng

Lắp đặt hệ thống tưới phun sương

Vật liệu cần có:

– Máy bơm tăng áp: Áp suất của máy bơm tùy thuộc vào hệ thống, trong đó số lượng vòi phun sương, đường ống chính, đường ống phụ có đường kính bao nhiêu? Việc chọn bơm là việc quan trọng để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định là lâu dài.

– Vòi phun sương: Loại vòi thường được sử dụng là loại phun dưới dạng sương mù. Vòi phun sương dùng để tưới cây là dạng phun có hạt, đường kính hạt lớn hơn và ít chịu ảnh hưởng của gió.

– Bộ lọc:

Đây là yếu tố rất quan trọng, nếu bỏ đi thiết bị này, hệ thống sẽ hoạt động không ổn định mặc dù các bộ phận khác vẫn hoạt động tốt. Lọc có chức năng đảm bảo lượng nước luôn sạch không có rác bẩn vào hệ thống. Do đó việc đưa bộ lọc vào hệ thống là hết sức cần thiết, giúp hệ thống hoạt động ổn định hơn, không phải vệ sinh các vòi phun sương, giảm chi phí quản lý và vận hành hệ thống.

– Van điện từ và bộ điều khiển tưới tự động. Đây là đầu não của cả hệ thống, hai chi tiết này giúp đóng ngắt nước trong thời gian thích hợp. Với hai thiết bị này, hệ thống sẽ hoạt động hoàn toàn tự động sau khi được cài đặt giờ tưới, ngày tưới và thời gian tưới cây. Việc này rất hữu ích cho những người thường xuyên vắng nhà và bận rộn với công việc khác.

– Ống dẫn và các loại co cút nối khác. Những vật tư không thể thiếu trong hệ thống đường nước, các loại ống PVC, hoặc HDPE tùy vào nhu cầu sử dụng và vốn đầu tư.

he-thong-tuoi-phun-suong-2
Lắp đặt hệ thống tưới phun sương

Các bước lắp đặt hệ thống tưới phun sương:

Bước 1: Đấu nguồn điện cho máy bơm tăng áp

Bước 2: Đấu nguồn nước vào máy bơm.

Bước 3: Lắp bộ hẹn giờ tưới với nguồn nước ra từ máy bơm (nếu kết hệ thống có kết nối bộ điều khiển tự động ) Sau đó gắn ống dẫn nước 

Bước 4: Gắn lọc nước 16mm nối tiếp vào đường ống PE 16mm. Vị trí của lọc nước sẽ ở sau bộ điều khiển được tính từ nguồn nước đi vào bộ điều khiển.

Bước 5: Kéo dây PE 16mm đấn vị trí cần lắp đặt đầu tưới phun sương.

Bước 6:

Dùng dụng cụ đục lổ đặt vuông góc với đường ống 16mm, tạo thành một lỗ có đường kính phù hợp với đầu tưới.

Bước 7: Gắn dây của bộ đầu phun sương vào lỗ vừa đục xong. Dùng cục đối trọng trên thân đầu phun sương để thao tác. Không dùng thêm bất kỳ chất liệu kết dính nào khác.

Bước 8: Lắp ráp van điện từ để điều khiển tưới tự động. Van điện từ sẽ đóng ngắt và chia khu vực tưới.

Bước 9: Tháo toàn bộ van và đầu tưới phun sương ra khỏi hệ thống. Sau đó cho hệ thống hoạt động để xả sạch tòan bộ mạc nhựa, cát, bụi bẩn trong đường ống phát sinh do quá trình thi công. Cần đảm bảo hệ thống đã hoàn toàn sạch trước khi gắn lại van và đầu tưới.

Bước 10: Dùng bịt ống bịt cuối đường ống dẫn nước

Bước 11: Lập trình bộ điều khiển tưới tự động theo thời gian cần tưới và cho hệ thống họat động. (nếu có kết nối bộ điều khiển)

Hệ thống tưới phun sương

Thích hợp cho trồng hoa, vườn ươm, nhà kính, trồng lan… Các đầu vòi tưới có thể bị tắc nếu nguồn nước cấp không sạch. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh bộ loc nước, đầu vòi tưới.
Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể lắp đặt 1 hệ thống tưới hoàn chỉnh. Mang lại nhiều tiện ích cho bạn và gia đình. Nếu bạn còn thắc mắc điều gì về hệ thống tưới, hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ!

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Công ty CPPT Cảnh Quan Babylon 
Địa chỉ: Số 9, ngõ 238 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội 
Hotline: 0989.068.668 – 0899.909.119 
Email: info@canhquanbabylon.vn

Cảnh Quan Babylon – Nâng Tầm Cuộc Sống Xanh!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN