Skip to main content

Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Hiểu rõ quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Thế nên, hôm nay, bài viết này sẽ tiếp tục viết về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội....



Sau bài chia sẻ về việc đi khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thì mình nhận được khá nhiều email, inbox từ các bạn muốn được biết nhiều thông tin hơn.

(*) Bạn nên đọc: Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết

(*) Bạn nên đọc: 5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em

(*) Bạn nên biết: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa

Thế nên, hôm nay, bài viết này sẽ tiếp tục viết về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ chia sẻ đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn biết rõ và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Lưu ý chút là 9 bước ở phía dưới đây là dùng khi bạn đi thăm khám ở địa chỉ chính số 929 La Thành. Còn nếu bạn đi khám ở 2 cơ sở ngoài là Cảm Hội và Quang Trung Hà Đông thì khác đôi chút bởi 2 địa chỉ đó hoạt động theo quy trình tương tự các phòng khám sản phụ khoa tư nhân ở Hà Nội thế nên quy trình thăm khám ít phức tạp hơn.

Dưới đây là 9 bước bạn cần phải tiến hành khi đi khám phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

+ Bước 01: Mua sổ khám bệnh ở chỗ bán sổ.

Trong trường hợp bạn đã có sổ khám (như mình chẳng hạn, khám nhiều lần nên có sẵn sổ khám) thì chẳng thiết làm bước này.

Sổ khám bệnh được bán tại bàn bán sổ với giá là 5k / quyển. Vị trí bán sổ ngay cửa vào khu khám phụ khoa, vô cùng dễ tìm, đến là bạn sẽ thấy ngay. Nếu bạn không thấy thì bạn nên hỏi thăm y tá và nhận được hướng dẫn.

+ Bước 02: Ghi yêu cầu khám & Xếp sổ ở quầy lễ tân.

Quầy lễ tân nằm bên cạnh bàn bán sổ khám bệnh nên sau khi có sổ bạn phải sang bên quầy và đưa yêu cầu khám bệnh để nhân viên lễ tân ghi vào sổ và đưa cho bạn số thứ tự thăm khám.

+ Bước 03: Thanh toán chi phí khám tại quầy đóng tiền.

Cầm sổ ra } quầy đóng tiền. Tùy theo yêu cầu khám bệnh họ sẽ thu tiền phù hợp. Bình thường thì chi phí khám sản phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng khá thấp, sẽ trong khoảng là 200.000 – 300.000 (có bảo hiểm sẽ rẻ hơn).

+ Bước 04: Đến phòng khám được ghi trong sổ khám bệnh (họ đóng cái dấu vuông màu đỏ, trên đó ghi phòng khám số mấy và nằm trong khu nhà số mấy).

+ Bước 05: Đến phòng khám để bác sĩ chỉ định phương pháp thăm khám.

Khi khám xong bác sĩ có thể chỉ định đi siêu âm hoặc xét nghiệm dịch âm đạo (hầu như ai cũng được chỉ định kể cả dịch âm đạo không có gì bất thường).

+ Bước 06: Thanh toán chi phí siêu âm và soi tươi.

Sau khi được cấp Phiếu chỉ định siêu âm và soi tươi thì quay lại quầy đóng tiền và lấy hóa đơn (Hơi loằng ngoằng và phải di chuyển khá nhiều, nhất là hôm nào đông thi lại khá tốn thời gian để xếp hàng nữa).

+ Bước 07: Siêu âm xem bên trong tử cung và buồng trứng có biểu hiện bất thường không.

Phòng siêu âm nằm ngay bên cạnh phòng khám. Bất quá, bạn chú ý là Bệnh viện có 2 – 3 phòng siêu âm nên bạn nhìn trong hóa đơn đóng tiền, phía trên sẽ có chỉ định số phòng siêu âm của bạn.

Khi vào phòng thì nhớ đưa phiếu đóng tiền cho y tá để được y tá xếp số và đưa ra một số hướng dẫn trước khi tiến hành siêu âm.

Dựa vào hóa đơn, y tá sẽ bảo chờ ở ngoài (đông), chờ ở trong (không đông lắm), đi tiểu cho hết nước (siêu âm đầu dò) hoặc uống nhiều nước cho bụng căng lên (siêu âm ổ bụng).

Khi vào siêu âm, phụ thuộc vào tình trạng sinh hoạt tình dục và/hoặc tình huống thực tế mà bác sĩ triển khai siêu âm đầu dò hay siêu âm ổ bụng. Sau khi siêu âm xong thì chờ vài phút là kết quả có ngay, khá là nhanh ở bước này.

+ Bước 08: Soi tươi + nhuộm dịch âm đạo.

Nguyên nhân của việc xét nghiệm này là để xem nguyên do mà bị viêm nhiễm, do vi khuẩn hay nấm (nấm thì nguy hiểm và khó chữa hơn vi khuẩn thông thường),
Phòng soi tươi nằm ở nhà A, trên Giấy chỉ định do bác sĩ khám cấp cho có ghi rõ số phòng nên bạn yên tâm là không sợ bị lạc.

Đưa bệnh phẩm và hóa đơn cho nhân viên xét nghiệm (bệnh phẩm là 2 cái dụng cụ bằng nhựa đựng dịch âm đạo mà bác sĩ đưa cho mình khi khám). Thường thì kết quả có sau 1 buổi nếu làm trước 10h sáng và 3h30 chiều, kết quả trả về phòng khám sản phụ khoa ban đầu.

+ Bước 09: Thực hiện xét nghiệm máu.

Không có gì để nói đến nhiều bởi mọi thứ giống như bước soi tươi ở trên.

Lưu ý: Sau khi có các chỉ định, các bạn có thể siêu âm trước rồi làm việc khác hoặc đi soi tươi trước, rồi trong lúc lấy kết quả thì đi siêu âm. Đến thời điểm lấy kết quả xét nghiệm, bạn tự lấy hoặc về phòng khám ban đầu, sau đó cầm tất cả kết quả xét nghiệm và siêu âm mang vào gặp bác sĩ khám lúc đầu, để họ đọc kết quả và kê thuốc (nếu có) hoặc chỉ định làm thêm gì đó.

Bài viết gốc

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tóm tắt về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa

Tóm tắt về công cụ mỏ vịt trong khám phụ khoa: 3. Hiện nay vật liệu chế tạo kẹp mỏ vịt phổ biến từ inbox hoặc nhựa tiệt trùng.... Nếu bạn là một người thường xuyên đi khám phụ khoa thì dụng cụ khám kẹp mỏ vịt chắc cũng chẳng la lẫm gì. Nhưng với những bạn chưa đi khám bao giờ thì đây là một trong những thứ gây ra sự “sợ hãi” không cần thiết, làm các bạn chần chừ khi đi khám ở các bệnh viện hay phòng khám phụ khoa. (*) Đọc thêm: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa (*) Đọc thêm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa (*) Đọc thêm: Đôi nét về siêu âm đầu dò, công cụ dùng khám phụ khoa Thực ra thì “sợ hãi” với cái dụng cụ đó là điều… vô cùng bình thường. Bởi dù sao với những bạn đi khám sản phụ khoa lần thứ nhất, các bạn không có kinh nghiệm hay kiến thức gì về việc đi khám. Những kiến thức mà các bạn ý có được đều là từ trên các trang mạng hay internet. Mà các bạn hẳn cũng biết, những kiến thức trên internet khá là… lộn xộn. Không tin bạn hãy bật máy tính hay điện thoại và lên Google sea

Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết

Lưu ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Những điều cần biết: Tuyệt đối Không được dùng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Vì những chất kích thích này có tác động rất lớn đến cơ thể của chị em, gây nên tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Thế nên, khi đi khám sẽ có kết quả sai lệch.... Tương tự như việc đi khám các bệnh khác, khám phụ khoa cũng có một số điều các chị em phải đặc biệt lưu ý trước khi đi khám. Vì sao nên chú ý? Đơn giản là do làm tốt các lưu ý này không chỉ mang lại kết quả khám chính xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám. (*) Mời xem thêm: 5 hoang mang về khám sản phụ khoa hay gặp ở chị em (*) Xem thêm: Bàn hiểu gì vềkhám phụ khoa (*) Bạn nên biết: Bạn có biết về các hạng mục khám sản phụ khoa Note: Các chú ý ở dưới đây là dành cho các chị em đi khám sản phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt khác thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan