xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phạt Hà Nội FC đá sân không khán giả vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

Anh Dũng - Ảnh: Hải Anh

(NLĐO) - CLB Hà Nội phải đá một trận sân nhà không khán giả, đồng thời phải nộp phạt 70 triệu đồng vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng ở vòng 6 V-League

Phạt Hà Nội FC đá sân không khán giả vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng - Ảnh 1.

Ở hiệp 1, sau khi thủ môn Văn Toản cản phá thành công quả phạt 11 mét của Samson, pháo sáng lập tức xuất hiện ở khu vực CĐV Hải Phòng

Sáng 24-4, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết CLB Hà Nội bị phạt đá trên sân không khán giả gặp CLB TP HCM vào ngày 27-4 tới vì BTC trận đấu trên sân Hàng Đẫy đã quản lý không tốt, dẫn tới tình trạng pháo sáng ngập tràn ở vòng 6 V-League 2019. 

Ngoài ra, Hà Nội FC cũng bị phạt 70 triệu đồng, số tiền cao nhất dành cho 1 CLB từ trước đến nay vì lỗi để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng. "Không thể cấm Hải Phòng đá sân nhà không khán giả, vì mọi chuyện xảy ra trên sân Hàng Đẫy. Đây là án phạt chúng tôi cho là hợp lý nhất" - Trưởng Ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết.

Pháo sáng từ lâu đã trở thành vấn nạn ở V-League, bên cạnh nhiều xung đột khác do CĐV Hải Phòng gây ra. Năm 2009, họ bị cấm đến sân vì vụ gây rối trong trận đấu với Thể Công. Sau đó, Hội CĐV Hải Phòng tuyên bố giải thể, không còn dính tới CLB nên càng khó quản lý hơn. 

Phạt Hà Nội FC đá sân không khán giả vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng - Ảnh 2.

Với việc để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, sân Hàng Đẫy và CLB Hà Nội nhận án phạt nặng từ BTC giải khi thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải đá với TP HCM trên sân không khán giả vào ngày 27-4 tới

Mùa giải 2017, CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, khiến trận đấu trên sân Hà Nội phải kết thúc sớm để đảm bảo an ninh. Ban Kỷ luật sau đó cấm người hâm mộ đất cảng mặc áo CLB hay mang băng-rôn tới sân khách cổ vũ trong phần còn lại của mùa giải.

Trong trận đấu với Hà Nội ở vòng 6 ngày 21-4, CĐV Hải Phòng liên tục đốt pháo trên khán đài. Sau khi thủ môn Văn Toản cản được quả phạt đền của Pape Omar phút 41, CĐV đội khách đã ném hàng chục quả pháo xuống sân. Trọng tài Ngô Duy Lân đã phải cho dừng trận đấu ít phút vì khói ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của các cầu thủ. Sau khi Hoàng Dương ghi bàn mở tỉ số cho Hải Phòng, các CĐV khách lại tiếp tục ném pháo sáng xuống sân.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo