Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ lao công kiêm GrabBike bị tai nạn: 'Con chưa từng nói, nhưng con yêu mẹ rất nhiều'

Để kiếm tiền nuôi con ăn học, ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường.

Nữ lao công kiêm GrabBike bị tai nạn: 'Con chưa từng nói, nhưng con yêu mẹ rất nhiều' 0

Đêm cuối cùng của người nữ lao công làm sạch phố phường

Đêm 22/4, như mọi ngày, chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977, công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - URENCO) đang cùng một số nữ công nhân khác cặm cụi quét dọn, thu gom rác trên đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Như những ngày thông thường, công việc sẽ kéo dài đến rạng sáng và chị sẽ trở về gia đình với mẹ già và người con trai yêu quý đang học lớp 9 của mình.

Nhưng đúng lúc này, một xe ô tô Huyndai do Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A - ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) điều khiển phóng như bay đã tông thẳng vào xe chở rác cùng chị Hà kéo lê nạn nhân khoảng 200 mét. 

  Chiếc xe điên phóng như bay, cuốn phăng chị Hà và chiếc xe rác trên đường Láng khiến chị tử vong tại chỗ.

Chiếc xe điên phóng như bay, cuốn phăng chị Hà và chiếc xe rác trên đường Láng khiến chị tử vong tại chỗ.

Những tiếng chổi quét đường đột ngột dừng lại, những người đồng nghiệp của chị hoảng loạn, sợ hãi. Khi chiếc xe gây tai nạn bị người dân khống chế, cũng là lúc chị Hà ra đi mãi mãi, bỏ lại công việc đang dang dở và sự đợi chờ của mẹ già, con nhỏ trong căn nhà cuối ngõ 81 phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội).

Trong lúc cơ quan chức năng khẩn trương phong tỏa hiện trường, con trai cả của chị Hà - cháu Trần Đức Anh (học sinh lớp 9, trường THCS Khương Thượng) nhận được tin dữ, vội vã bắt xe ôm tới nơi mẹ làm việc.

  Hình ảnh cậu bé Đức Anh khóc bên thi thể mẹ khiến ai chứng kiến đều thấy thắt lòng.

Hình ảnh cậu bé Đức Anh khóc bên thi thể mẹ khiến ai chứng kiến đều thấy thắt lòng.

Nhìn thi thể mẹ nằm trên phố, được che bởi một mảnh vải, cậu bé gục ngã, gọi mẹ tới khản cổ. Đức Anh chưa bao giờ nghĩ, có một ngày mẹ rời xa cậu bé sớm như thế.

Vừa làm lao công, vừa chạy Grab nuôi con trưởng thành

Trưa 23/4, tại căn nhà cấp 4 xập xệ ở cuối ngõ 81 phố Xã Đàn (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), nơi chị Hà sinh sống cùng mẹ, con trai lớn và các anh chị em ruột, không khí tang thương bao trùm.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thanh Yến, Chủ tich Hội Chữ Thập đỏ phường Phương Liên, chị họ của chị Hà kể: Hà lấy chồng và sinh được 2 cậu con trai. 

Tuy nhiên, gia đình nhỏ của Hà không hạnh phúc, chị và chồng chia tay. Hà nuôi con trai lớn năm nay học lớp 9, chồng Hà nuôi con thứ 2 năm nay học lớp 6. 

Tuy nhiên, dù trên pháp luật thì Hà chỉ nuôi cháu Đức Anh. Nhưng thấy 2 anh em Đức Anh luôn quấn quýt với nhau nên Hà và chồng để 2 con cùng ở với mẹ, học trường THCS Khương Thượng.

  Ngôi nhà xập xệ nơi chị Hà sống cùng mẹ già và 2 con.

Ngôi nhà xập xệ nơi chị Hà sống cùng mẹ già và 2 con.

Sau khi chia tay chồng, chị Hà và con trai về sống cùng mẹ đẻ ở căn nhà cấp 4 ngõ 81 Xã Đàn.

"Hà vẫn luôn tâm nguyện, dù phải vất vả tới đâu, chị cũng vẫn cố gắng làm việc để nuôi con ăn học nên người. 2 cháu Đức Anh và Đức Hiếu rất thương mẹ. Riêng Đức Anh học giỏi, sắp tới còn chuẩn bị thi vào cấp 3 nữa. Nay Hà đi rồi, không biết cháu có vững tin để học và thi không?".

Chia sẻ với phóng viên, Đức Anh gạt nước mắt: "Để kiếm tiền nuôi con ăn học, ban ngày mẹ chạy xe ôm Grab, tối thì mẹ đi làm công nhân dọn vệ sinh môi trường. 

Chính vì mẹ bận tối ngày nên mẹ con em ít có thời gian nói chuyện với nhau, nhưng mẹ rất thương các con.

Mẹ cũng bảo em rằng cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Ấy vậy mà mẹ đã đi mãi không về...".

  Con trai út của chị Hà mới học lớp 6.

Con trai út của chị Hà mới học lớp 6.

"Tôi thì già rồi, có làm được gì ra tiền ngoài hơn 1 triệu đồng tiền lương mất sức đâu. Con gái tôi mất rồi, ai sẽ chăm lo cho tương lai 2 cháu ngoại của tôi đây..." - bà Nguyễn Thị Liên, mẹ của nữ công nhân lo lắng.

Trước nỗi mất mát quá lớn đối với gia đình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Công đoàn văn phòng UBND TP Hà Nội, Công ty môi trường đô thị Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội cùng các ban ngành, đoàn thể của quận, phường đã đến thăm, chia buồn và động viên gia đình và 2 cháu Đức Anh, Đức Hiếu.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ chị Lê Thị Thu Hà, xin gửi về theo địa chỉ:

Số tài khoản: 106001576775 - Trần Thị Thanh Yến. Ngân hàng VietinBank chi nhánh Đống Đa, Hà Nội. 

Số điện thoại: 0989334402. (Chị Trần Thị Thanh Yến là Chủ tich Hội Chữ Thập đỏ phường Phương Liên, chị họ của chị Hà)

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO