Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Quá khó cho M.U

M.U của Ole Solskjaer rơi vào tình thế rất khó khăn
M.U của Ole Solskjaer rơi vào tình thế rất khó khăn
TPO - Không chỉ gặp bất lợi về điểm số, M.U còn có lịch thi đấu nặng nề nhất trong số các đội bóng tham gia cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh 2018-2019.

Vòng 35 Ngoại hạng Anh chứng kiến nhiều cú sốc lớn trong cuộc đua vào top 4 khi M.U và Arsenal đều thua đau. Nếu M.U thất bại thảm hại 0-4 trên sân Everton thì Arsenal lại thua sốc Crystal Palace ngay trên sân nhà Emirates. Trước đó, Tottenham cũng trắng tay tại Etihad của Man City. Đội có cơ hội làm “ngư ông đắc lợi” là Chelsea cũng không tận dụng được thời cơ khi để Burnley cầm hòa 2-2 trên sân nhà Stamford Bridge.

So với trước vòng 35, cục diện cuộc đua không thay đổi quá nhiều. Tottenham vẫn đứng thứ 3 và nhiều hơn đội thứ 6 là M.U đúng 3 điểm, khoảng cách chỉ bằng một trận thắng. Tuy vậy, mùa giải đã đến gần vạch đích hơn và M.U là đội bất lợi nhất ở thời điểm này.

Không chỉ thua kém về điểm số, M.U còn gặp khó khăn lớn về lịch thi đấu. Giữa tuần này, Quỷ đỏ sẽ có trận đấu bù với Man City. Sau đó 3 ngày, họ tiếp tục phải đại chiến với Chelsea. Cho dù M.U được đá cả 2 trận tại Old Trafford, người ta vẫn không tin tưởng đội bóng này có thể làm nên chuyện trong bối cảnh khủng hoảng phong độ nghiêm trọng như hiện nay.

Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Quá khó cho M.U ảnh 1 M.U có quá ít khả năng đánh bại Man City
Trận thua thảm Everton đã là thất bại thứ 6 của M.U trong 8 trận đấu gần nhất. Phong độ kém cỏi khiến tinh thần thi đấu của các ngôi sao M.U đi xuống trông thấy. Thậm chí, giới mộ điệu còn cho rằng một số cầu thủ không còn tuân theo chỉ đạo của HLV Ole Solskjaer và đẩy đội bóng vào tình trạng hỗn loạn giống như giai đoạn cuối dưới thời HLV Jose Mourinho. Về lý thuyết, M.U không có quyền tự quyết ở thời điểm này. Ngay cả khi thắng 4 trận đấu còn lại, Quỷ đỏ vẫn phải chờ đợi kết quả của Tottenham và Arsenal để biết “số phận”. Trong trường hợp thua Man City, M.U gần như không còn cơ hội lọt vào top 4 nếu Tottenham và Arsenal cùng thắng trong các trận đấu bù với Brighton và Wolves. Tất nhiên, M.U có thể hy vọng đối thủ cùng sẩy chân, bởi lẽ phong độ của 2 đội bóng thành London cũng rất phập phù. Nếu M.U duy trì được khoảng cách kém 3 điểm với Tottenham và 2 điểm với Arsenal sau loạt trận đấu bù, cơ hội của họ sẽ trở nên rất sáng sủa. Lý do vì M.U được tiếp Chelsea tại Old Trafford và gặp 2 đối thủ rất yếu ở các vòng đấu cuối là Huddersfield và Cardiff City. Trong khi đó, cửa giành vị trí trong top 4 vào cuối mùa giải đang rộng mở với Tottenham và Arsenal sau khi Chelsea mất điểm trước Burnley. 2 đội bóng này sẽ chắc chắn có suất dự Champions League mùa sau nếu toàn thắng 4 trận đấu còn lại. Về phía Chelsea, đội bóng này đang rơi vào thế bất lợi như M.U. Ở vòng đấu tới, Chelsea buộc phải thắng M.U để nuôi hy vọng. Nếu hòa hoặc thua, cánh cửa vào top 4 sẽ khép lại với The Blues.
Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Quá khó cho M.U ảnh 2 Lịch thi đấu còn lại của 4 đội đua vào top 4 Ngoại hạng Anh. Ảnh: B/R
Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Quá khó cho M.U ảnh 3 Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.