Cựu GĐ Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang trở thành tân TGĐ Go-Viet

22/04/2019 14:27 PM | Kinh doanh

Đại diện Go-Jek khẳng định kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ và sự am hiểu sâu sắc thị trường Việt Nam khiến Lê Diệp Kiều Trang là lựa chọn lý tưởng của họ.

Ngày 22/4, Go-Viet tuyên bố chính thức bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ chức vụ tổng giám đốc, vị trí vốn bị bỏ trống sau khi ông Nguyễn Vũ Đức rời đi hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Ông ​Andrew Lee, giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho biết: "Với kinh nghiệm và những thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Christy Lê là lựa chọn lý tưởng để giúp Go-Viet duy trì mức tăng trưởng ấn tượng hiện có".

"Christy Lê có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ, hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt và mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam. Chính vì thế, Christy Lê sẽ là một mảnh ghép tuyệt vời cho đội ngũ Go-Viet, và chúng tôi vô cùng phấn khởi khi được chào đón cô ở vị trí mới".

Phía Go-Viet cũng khẳng định việc bổ nhiệm này là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và đối tác Việt Nam, thị trường đầu tư đầu tiên của Go-Jek tại Đông Nam Á.

Về phần mình, Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ: "Nhìn thấy thành công của nền tảng đa dịch vụ Go-Jek làm thay đổi sâu sắc đời sống tại Indonesia, tôi cũng mong nhìn thấy những thành công này tại Việt Nam. Tôi tin Go-Viet sẽ đem đến ảnh hưởng tích cực, rộng khắp đến hàng triệu khách hàng, đối tác tài xế và nhà cung cấp dịch vụ trên các lĩnh vực khác nhau. Trong thế giới công nghệ tại thời điểm này, thật khó có thể tìm thấy công việc nào thú vị hơn".

Được biết Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP.HCM trong một gia đình danh giá. Cô được giới startup Việt Nam ưu ái đặt cho cái tên "cô gái vàng" với nhiều thành tích đáng nể trong suốt quá trình học tập.

Sau khi tốt nghiệp trường chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12, Kiều Trang nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2008, cô tiếp tục theo học chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ.

Năm 2011, sau khi chị tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh ở MIT, Kiều Trang đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Đến tháng 1/2014, Kiều Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables (chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe) do chồng cô (anh Sony Vũ) và những người khác - trong đó có cựu CEO Apple John Sculley - đồng sáng lập.

Ý tưởng thành lập Misfit Wearables của chồng cô và ông John Sculley đã khiến cô quyết định từ bỏ công việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người. Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau thương vụ, Kiều Trang giữ chức Giám đốc Fossil Việt Nam và chồng cô giữ chức Giám đốc Công nghệ.

Tuy nhiên, đến ngày 9/3/2018, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi Kiều Trang rời Fossil Việt Nam và trở thành giám đốc Facebook Việt Nam, cùng lúc Sonny Vũ cũng rút Fossil. Giữ chức vụ mới ở Facebook khoảng 9 tháng thì Lê Diệp Kiều Trang tuyên bố rời đi vào cuối 2018 vì lý do không thu xếp được công việc gia đình.

Hồng Lam

Cùng chuyên mục
XEM