Bác sỹ Bệnh viện Việt Đức và vợ kế bị tố bạo hành con trai bầm tím khắp người

Hoàng Đan |

Cơ quan chức năng quận Ba Đình (Hà Nội) đang làm rõ nghi vấn một bé trai đang học lớp 1 bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành khiến bé bầm tím khắp người, phải nhập viện điều trị.

Sáng 19/4, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin, hình ảnh một bé trai khoảng 6 tuổi ở Hà Nội được cho bị chính bố đẻ bạo hành với những vết hằn tím ở vùng mặt, tai, vai, cánh tay, chân, ngực và mông…

Theo chị Bùi Thùy Dương (Đống Đa, Hà Nội, người mẹ đăng tải sự việc trên lên mạng xã hội) cho biết, vì một số lý do nên năm 2018 chị và chồng là anh V.H.L (bác sỹ công tác tại BV Việt Đức) chính thức ly hôn.

Tin tưởng chồng là bác sỹ có học thức nên sau khi ly hôn chị nuôi con gái bé còn con trai lớn ở với bố với hy vọng có môi trường sống tốt, giáo dục đầy đủ.

Bác sỹ Bệnh viện Việt Đức và vợ kế bị tố bạo hành con trai bầm tím khắp người - Ảnh 1.

Ảnh do chị Dương cung cấp.

Nhưng từ khi ly dị, chồng chị thường xuyên gây khó dễ, không cho gặp con, đặc biệt, trong 1 tháng nay không cho tham gia vào việc chăm sóc con.

Quá nhớ con, chiều ngày 16/4, chị Dương đến trường Tiểu học Trung Tự (Đống Đa) gặp con trai. Khi vừa thấy mẹ, cháu bé chạy lại ôm chầm.

Chị Dương cho biết, khi cúi xuống nhìn con, chị thấy vẻ mặt bé buồn bã và nhìn thấy trên má con có vết xước dính máu dài 2-3 cm và 1 vết bầm.

"Tôi liền hỏi con bị làm sao, hỏi còn đau ở đâu nữa không. Khi cầm đến tay, chân, cháu bảo con bị đau nên tôi bảo cháu lột quần áo ra kiểm tra, thì khắp người có nhiều vết bầm tím.

Gặng hỏi, cháu bảo bị cô N. (mẹ kế) đánh bằng dép và gậy", chị Dương cho biết lúc đó tim như thắt lại nhưng không dám khóc vì sợ con sợ hãi thêm.

Theo lời chị Dương, khi dắt con đi hỏi cô giáo chủ nhiệm, cô cho biết cũng đã phát hiện các vết bầm tím trên người bé và báo với anh L. cùng chị N. từ sáng nhưng chưa ai đến đón bé.

Ngay sau đó chị Dương gọi điện cho chồng cũ để hỏi về sự việc nhưng anh L. cho biết sẽ tự đến trường đưa con đi khám, không đồng ý để chị Dương đưa bé đi.

Tuy nhiên vì quá sốt ruột, chị Dương đã gọi điện cho hai bên gia đình, viết bản tường trình với nhà trường rồi đưa con đến công an trình báo.

Ngày 17/4, chị đưa con đến BV Xanh Pôn khám, bác sĩ kết luận cháu bé bị bầm tím nhiều bộ phận. 2 ngày sau, chị đưa con đến một BV tư điều trị, bác sĩ ghi rõ bé có các vết bầm tím vùng mặt, ngực, 2 tay, 2 bên sườn, vùng đùi, mông và bắp chân.

Cũng trong ngày 17/4, chị Dương cùng con trai được mời đến công an phường Giảng Võ để làm rõ sự việc. Buổi làm việc cũng có mặt của công an hình sự quận Ba Đình. Một lần nữa bé khai bị mẹ kế đánh, chia sẻ mong muốn được về ở cùng mẹ đẻ.

Sau 2 ngày điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, hiện con trai chị Dương đang được đưa sang tạm ở nhà ông bà nội. Chị cho biết thêm, đã đưa con đi giám định chấn thương, 1 tuần tới sẽ có kết quả.

Trong một diễn biến khác, dù PV đã cố gắng liên lạc nhiều lần với anh V.H.L nhưng không được. Tài khoản Facebook của anh L. và chị N. (vợ sau của anh) cũng đã tạm khóa.

Trước đó, trả lời báo chí, anh L xác nhận có đánh con và đã giải trình ở Công an phường Giảng Võ.

"Tôi là người đánh cháu chứ không phải là mẹ kế của cháu. Đây là do nóng giận tức thời, cũng là lần đầu tiên tôi đánh cháu. Sự việc không có gì là nghiêm trọng nhưng vì giữa tôi và vợ cũ muốn dành quyền nuôi con nên cơ sự mới như thế…”, anh L. chia sẻ trên báo chí.

Một lãnh đạo BV Việt Đức cho biết đã nắm được thông tin vụ việc, và giao cho trưởng khoa và công đoàn của BV tìm hiểu cụ thể sự việc. Vị này xác nhận, anh V.H.L. là bác sỹ khoa Chẩn đoán hình ảnh.

Lãnh đạo Công an phường Giảng Võ cũng cho hay, đang phối hợp với Công an quận để xác minh, làm rõ sự việc trên.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại