Cậu bé 16 tuổi mang 25 triệu tiền tiết kiệm ăn sáng suốt từ năm lớp 7 đi mua iPhone XS, nhiều dân mạng bày tỏ hoài nghi

Thục Hạnh, Theo Helino 16:11 20/04/2019

Theo chia sẻ, cậu bé lấy trong cặp sách ra bịch nilon chứa rất nhiều tiền lẻ, trị giá hơn 25 triệu đồng (là tiền tiết kiệm từ năm lớp 7) để mua chiếc điện thoại iPhone XS. Tuy nhiên, câu chuyện khiến nhiều người hoài nghi.

Việc mua một chiếc điện thoại giá trị lớn như iPhone XS đối với người trưởng thành có thể không quá khó khăn, thế nhưng với 1 cậu bé học sinh chỉ mới 16 tuổi, chưa đi làm, không được bố mẹ cho tiền để sắm thì quả là 1 thử thách không nhỏ.

Thế vậy mà có 1 cậu bé học sinh 16 tuổi đã tự gom đủ số tiền hơn 25 triệu đồng chỉ bằng tiền ăn sáng trong nhiều năm, mang bịch nilon đựng toàn tiền lẻ là số tiền nói trên để đi mua cho mình chiếc điện thoại iPhone XS. Câu chuyện về cậu bé này được người bán điện thoại gửi đến page BEATVN khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng.

Cậu bé 16 tuổi mang 25 triệu tiền tiết kiệm ăn sáng suốt từ năm lớp 7 đi mua iPhone XS, nhiều dân mạng bày tỏ hoài nghi - Ảnh 1.

Câu chuyện được đăng tải trên MXH - Ảnh chụp màn hình

Theo người bán hàng kể lại, cậu bé vào cửa hàng hỏi mua chiếc điện thoại iPhone XS, trả thẳng bằng hơn 25 triệu đồng tiền lẻ là số tiền cậu tiết kiệm bằng tiền ăn sáng từ hồi lớp 7. Hành động của cậu bé khiến người bán điện thoại ngỡ ngàng và thán phục, tuy nhiên cũng có chút mệt mỏi vì phải đếm số tiền lẻ quá nhiều.

"Nhóc con này khoảng 16 tuổi, nãy đạp xe đến cửa hàng em hỏi mua iPhone XS, hỏi có tiền không thì thằng bé bỏ cặp sách sau lưng xuống ghế lôi ra 1 bọc nilon to đùng toàn tiền lẻ, đếm đi đếm lại cũng được hơn 25 củ. Thấy bảo tiền ăn sáng tiết kiệm từ năm lớp 7 để mua điện thoại đi học cấp 3. 

Công nhận có nghị lực thật cơ mà trưa hè nắng nóng gặp quả khách này đếm tiền muốn đánh nhau" - người bán hàng chia sẻ cùng cộng đồng mạng.

Cậu bé 16 tuổi mang 25 triệu tiền tiết kiệm ăn sáng suốt từ năm lớp 7 đi mua iPhone XS, nhiều dân mạng bày tỏ hoài nghi - Ảnh 2.

Cậu bé bên bịch tiền lẻ và chiếc điện thoại mới của mình - Ảnh: BEATVN

Theo hình ảnh được đăng tải, cậu bé "nhân vật chính" mang bịch nilon tiền lẻ đến cửa hàng để mua điện thoại. Có thể thấy số tiền cậu mang đến mệnh giá lớn nhất là 10 ngàn đồng tuy nhiên cũng chỉ có rất ít, còn lại hầu hết là tiền mệnh giá 1 ngàn, 2 ngàn bỏ đầy trong bịch.

Chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ đăng tải, câu chuyện về cậu bé cùng số tiền lẻ ấn tượng trên đã nhận đến hàng chục ngàn lượt thích và bình luận từ cư dân mạng. Đa số đều rất bất ngờ trước hành động của cậu bé, đồng thời cũng thán phục cậu khi trong suốt nhiều năm cậu đã quyết tâm tiết kiệm, dành dùm được số tiền lớn như thế để tự mua điện thoại cho mình.

Bạn T.K bình luận: "Anh bạn này được của nó đấy, từ lớp 7 13 tuổi đến 16 tuổi đã có bằng đấy tiền, quyết chí để mua cái điện thoại. Bằng tuổi mày là anh không làm được đâu, bỏ lợn được vài hôm là móc ra chơi điện tử ngay".

"Còn trẻ mà biết tự tiết kiệm tiền để mua đồ cho mình thế là tốt đấy, nhưng về nhà vẫn nên báo cáo lại với bố mẹ vì chiếc điện thoại giá trị không hề nhỏ. Với lại bỏ ăn sáng thế là không tốt đâu, giờ có điện thoại rồi thì ăn cho đủ vào không lại mang tiếng vì có điện thoại mà ốm yếu" - anh trai M.L. viết.

Hay như bạn T.V.H lại dí dỏm: "Hồi em mua laptop cũng vậy. Ngày mẹ cho 10k, em để dành được khoảng 10 ngày là được 100k xong em về xin mẹ 27 triệu để mua laptop. Còn 100k e mua trà sữa uống...".

Tuy nhiên nhiều cư dân mạng lại cho rằng câu chuyện kể trên chưa thể xác định thực hư, có nhiều chi tiết không được hợp lý.

Bạn Q.M phân tích: "Tiền ăn sáng tiết kiệm từ năm lớp 7 đến 16 tuổi là chuẩn bị vào lớp 10, cứ tạm gọi là 3 năm, 1095 ngày, vị chi mỗi ngày kể cả ngày nghỉ, lễ tết, ốm đau ông bạn này được cho hơn 22k lận. Tôi không có ý so sánh đâu vì mỗi nhà 1 khác, nhưng tiền ăn sáng thế có hơi nhiều không?".

"Nếu đã nhắm ngày đi mua điện thoại thì chắc cậu bé này cũng phải tự đếm tiền của mình xem có đủ không. Tự đếm ở nhà rồi mà tiền mang đến cửa hàng vẫn cong queo thế kia mình nghĩ hơi đáng ngờ" - bạn B.H nêu ý kiến.

Hiện câu chuyện kể trên vẫn đang gây xôn xao trên MXH.