Bị mẹ mắng, cậu con trai uất ức nhảy cầu tự vẫn ngay trước mặt mẹ

Đạt Lê, Theo Helino 20:16 19/04/2019

Sự việc xảy ra tối ngày 17/4 ở Trung Quốc, vì quá bất ngờ nên người mẹ không thể ngăn cản con mình.

Theo Global Times, vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ tối hôm Thứ tư (17/4) ở cầu Lupu bắc qua sông Hoàng Phố, thành phố Thượng Hải. Đoạn clip ghi lại hiện trường đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Camera giao thông ghi lại sự việc. Cậu thiếu niên mở cửa xe từ đoạn 0:20

Trong clip, có thể thấy giữa dòng xe cộ, một chiếc ô tô trắng đã dừng lại. Người mẹ vẫn ngồi trên ghế tài xế nhưng chiếc xe không dịch chuyển nữa. Ít phút sau, một cậu thiếu niên mở cửa sau xe và ào chạy về phía lan can. Người mẹ đuổi theo ngay phía sau.

Thế nhưng cậu bé đã lao xuống cầu mà không dừng lại một giây nào. Người mẹ cố hết sức giữ con lại mà không thể. Bà đổ sụp xuống bên mép cầu và đấm tay xuống đất trong nỗi đau đớn tuyệt vọng.

Bị mẹ mắng, cậu con trai uất ức nhảy cầu tự vẫn ngay trước mặt mẹ - Ảnh 2.

Ngay sau đó, xe cứu thương đã đến hiện trường, xác nhận cậu thiếu niên đã thiệt mạng. Đó là một nam sinh 17 tuổi, học năm thứ hai trường trung học.

Theo trang tin zhonghongwang.com, cậu thiếu niên đã xảy ra mâu thuẫn với bạn học. Hai mẹ con đang tranh cãi về vấn đề này thì con trai nảy sinh quyết định đường đột và đau lòng.

Bị mẹ mắng, cậu con trai uất ức nhảy cầu tự vẫn ngay trước mặt mẹ - Ảnh 3.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được vô số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Người cảm thông, chia sẻ với nỗi đau mất con của bà mẹ. Số khác lại bày tỏ rằng các bậc phụ huynh - nhất là các "mẹ hổ" nghiêm khắc ở Trung Quốc - không nên quá gay gắt với con cái trong độ tuổi vị thành niên nhằm tránh trường hợp đáng tiếc như vừa xảy ra.

Về phía nam sinh thiệt mạng, một số bình luận chỉ trích quyết định của cậu là "bốc đồng và nông nổi". Số khác phản biện rằng, trong khi con trai gặp chuyện không vui ở trường thì người mẹ lại dừng xe ngay giữa cầu để quát mắng, khiến tâm lý nạn nhân bị ức chế nặng nề.

Thật ra, tất cả chỉ là quan điểm riêng của cư dân mạng vì toàn bộ câu chuyện vẫn chưa được tiết lộ. Chỉ một điều chắc chắn, dù ai đúng ai sai thì người mẹ gục ngã trên thành cầu kia mới là người đau khổ nhất. Trước những trường hợp như thế này, xin đừng bao giờ xát muối vào vết thương của người ở lại.

(Theo Shanghaiist, Global Times)