'Breaking Bad' đời thực: Giáo sư Nhật hướng dẫn sinh viên điều chế thuốc lắc

Duy Vu, Theo Helino 10:49 19/04/2019

Vị giáo sư 61 tuổi hiện đang phải đối mặt với án tù lên đến 10 năm.

Giáo sư Tatsunori Iwamura, giảng dạy chuyên ngành hóa dược lâm sàng tại Đại học Matsuyama, Nhật Bản, mới đây đã bị lực lượng chức năng bắt giữ vì các cáo buộc liên quan đến chất kích thích trong quá khứ.

Cụ thể, theo một quan chức thuộc Bộ Y Tế, giáo sư Tatsunori đã dạy các sinh viên ngành dược cách điều chế MDMA (hay còn gọi là thuốc lắc) và yêu cầu họ thực hành sản xuất chất cấm trên vào hồi năm 2013. Ngoài ra, giáo sư còn cho học trò thử "nấu" một loại chất kích thích khác mang tên 5f-QUPIC.

Breaking Bad đời thực: Giáo sư Nhật hướng dẫn sinh viên điều chế thuốc lắc - Ảnh 1.

Các thiết bị trong phòng thí nghiệm của vị giáo sư người Nhật Bản.

Hiện có tới 11 học sinh cũ của giáo sư Tatsunori nghi có dính líu đến việc điều chế chất kích thích, theo như trường đại học Matsuyama cho biết. Bốn người trong số đó, cùng với một trợ giảng khác, đang được cơ quan chức năng điều tra gắt gao.

Sản phẩm được trực tiếp điều chế bởi thầy trò giáo sư Tatsunori vẫn chưa được phát hiện; song khi khám xét phòng thí nghiệm của Tatsunori, cảnh sát có tìm thấy nhiều dấu vết của những chất ma tuý khác, càng khẳng định thêm độ chính xác của các cáo buộc.

"Chúng tôi thành thực xin lỗi vì đã khiến phụ huynh cùng các sinh viên lo lắng." - hiệu trưởng trường đại học cho biết. "Giáo sư Tatsunori cùng người trợ giảng sẽ phải chịu những biện pháp kỉ luật từ phía nhà trường."

Breaking Bad đời thực: Giáo sư Nhật hướng dẫn sinh viên điều chế thuốc lắc - Ảnh 2.

Đại học Matsumaya.

Luật pháp Nhật Bản yêu cầu các nhà nghiên cứu phải có đầy đủ giấy tờ từ chính quyền địa phương nếu muốn sản xuất chất kích thích nhằm mục đích giáo dục. Giáo sư Tatsunori cũng từng có loại giấy phép kể trên, nhưng đã bị hết hạn. Vì lý do này, giáo sư 61 tuổi sẽ đứng trước nguy cơ bị phạt tù tới 10 năm, mặc dù ông đã thanh minh rằng mình "chỉ muốn sinh viên ngành dược có cơ hội thực hành sau giờ học lý thuyết cứng nhắc ở trường mà thôi."

Breaking Bad đời thực: Giáo sư Nhật hướng dẫn sinh viên điều chế thuốc lắc - Ảnh 3.

MDMA hay thuốc lắc là một loại chất gây ảo giác, kích thích sự hưng phấn thường dùng trong hộp đêm, vũ trường.

Giáo sư hoá học, điều chế chất kích thích,... Tất cả những tình tiết trong vụ án của giáo sư Tatsunori không thể không làm những fan cuồng series phim đình đám Breaking Bad phải bất giác giật mình. Chẳng phải những tập phim của đài truyền hình AMC đều xoay quanh thầy giáo chuyên Hóa Walter White, người đã lôi kéo chính học sinh mình điều chế và bán "ma tuý đá" để kiếm tiền chữa bệnh ung thư và chu cấp cho gia đình, hay sao?

Breaking Bad đời thực: Giáo sư Nhật hướng dẫn sinh viên điều chế thuốc lắc - Ảnh 4.

Tưởng không giống mà giống không tưởng...

Theo Fox News

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày